www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว Redmi Pad Pro หน้าจอ 12.1 นิ้ว 120Hz ขุมพลัง Snapdragon 7s Gen 2 แบตฯ 10000mAh ลำโพง 4 ตัว Dolby ATMOS

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2567

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Redmi Pad Pro - เรดหมี่

Xiaomi ประเทศไทยเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ "Redmi Pad Pro" แท็บเล็ตรุ่นเล็กแต่ใจใหญ่ คุ้มค่าราคาประหยัด สนนราคาเริ่มต้น 8,690 บาท ขุมพลังชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 7s Gen 2 ที่เร็วแรง เล่นเกมเพลิน ใช้งานอะไรก็ลื่นไหล จุดเด่นอื่นที่เป็นไฮไลท์ อาทิ หน้าจอ 12.1 นิ้ว แบบถนอมสายตา ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก TÜV Rheinland ความละเอียด FullHD+ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz รองรับเทคโนโลยีการแสดงผล Dolby Vision ความสว่างหน้าจอสูงสุด 600nits, ลำโพง 4 ตัวมาตรฐาน Dolby ATMOS ให้พลังเสียง Hi-Res ทั้งช่องลำโพงและช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., แบตเตอรี่ความจุ 10000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เป็นต้น

สั่งซื้อคลิก!

Redmi Pad Pro แท็ปเล็ตคอนเซปต์ หน้าจอใหญ่จบครบทุกความบันเทิง ช่วง Pre-order รับฟรี Redmi Pad Pro Keyboard มูลค่า 1,999 บาท ภายในวันที่ 14-27 มิ.ย. 67 เท่านั้น แบ่งราคาเป็นสองโมเดล

ความจุ RAM 6GB + ROM 128GB : ราคา 8,690 บาทความจุ RAM 8GB + ROM 256GB : ราคา 10,990 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

เริ่มจากตัวเคสคีย์บอร์ดที่แถมมาให้ น่าเสียดายที่ไม่มีทัชแพดมาให้ แต่แลกมาด้วยน้ำหนักเบา เคสมีขนาดบาง สามารถพกพาสะดวก จับถือถนัดกระชับมือ

ปุ่มฟังก์ชั่นคีย์ (Fn) สามารถตั้งค่าควบคุมการทำงานได้เลยที่เมนูการตั้งค่า เช่น เร่ง/ลดแสงหน้าจอ, เล่นเพลง/หยุดเพลง, เปิดหน้าโฮม, ปิดหน้าต่างปัจจุบัน, เปิดเครื่องคิดเลข, ล็อคหน้าจอ เป็นต้น

การใช้งานก็สะดวกคล่องตัว เมื่อใส่แท็บเล็ตกับเคสแล้ว เมื่อจะทำเป็นขาตั้งก็แค่ผลักแท็บเล็ตเข้าหาตัว ดันให้ลงล็อกที่ตัวเคส เพียงเท่านี้ก็ตั้งแท็บเล็ตได้แล้ว ที่สำคัญพื้นผิวแท็บเล็ตออกแบบให้ตั้งวางได้มั่นคง จุดสำคัญคือ ตัวคีย์บอร์ดต้องชาร์จแบตเตอรี่ด้วย เพราะไม่ได้เชื่อมต่อกับแท็บเล็ตด้วย PIN จึงต้องใช้แบตเตอรี่ต่างหาก และมีปุ่มเลื่อนเปิดปิดเช่นกัน

ต่อด้วยอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ คือ Redmi Smart Pen โดยแพลตฟอร์ม Xiaomi HyperOS ชูจุดเด่นรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ แปลถูกต้องชัดเจน แม้จะเขียนไม่ค่อยชัดเจน ทว่าคุณต้องใช้สาย USB Type-C - USB Type-C เชื่อมต่อระหว่างแท็บเล็ตกับปากกาเข้าด้วยกันก่อนในครั้งแรก

 

Redmi Smart Pen ส่วนของปากการองรับแรงกด 4096 ระดับ ตรงด้ามจะมีปุ่ม 2 ปุ่ม คือ ปุ่มแรก นับจากหัวปากกา เป็นปุ่มกดเพื่อเปลี่ยนหัวปากกา ถ้ากดค้างเป็นยางลบ อีกปุ่มหนึ่งกดเพื่อเปลี่ยนสีของปากกา ทั้งนี้หากกดค้างไว้จะทำหน้าที่เป็นแคปเจอร์หน้าจอแทน และจดบันทึกสิ่งที่ต้องการต่อได้เลย

อีกข้อหนึ่งที่ต้องคำนึง Redmi Smart Pen ไม่สามารถยึดติดกับตัวแท็บเล็ตได้ ต้องพกพาแยกต่างหากเท่านั้น ด้านบนแท็บเล็ตมีพอร์ตชาร์จ ไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จากตัวแท็บเล็ต แต่ทางแบรนด์แก้ปัญหาด้วยการ มีห่วงชนิดหนึ่งที่ใช้ยึดติดกับเคส คล้ายเทปกาว สามารถใส่ปากกาได้

อุปกรณ์เสริมชิ้นสุดท้าย Redmi Pad Pro Cover เป็นเคสเฉยๆ แต่สามารถปรับเป็นขาตั้งได้ แน่นอนมีห่วงเกี่ยวสำหรับใส่ปากกาได้ด้วยเช่นกัน

สเปคลื่น ใช้งานทั่วไปสบาย

ชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 7s Gen 2 และ RAM ประเภท LPDDR4X นอกจากนี้มีฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนสูงสุด 8GB เมื่อรวมกับสเปคเครื่อง 8GB ทำให้มี RAM มากถึง 16GB เรียกได้ว่าใช้งานอะไรก็รวดเร็ว แต่ถ้าเป็นรุ่น RAM 6GB จะมีฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนแค่ 6GB เท่านั้น

แบตเตอรี่ความจุเยอะ ใช้งานได้นานต่อเนื่อง

แบตเตอรี่ใช้ได้นาน 10000mAh (ทั่วไป) พร้อมเวลาสแตนด์บายสูงสุด 33.9 วันหลังชาร์จเต็ม สามารถตอบสนองทุกความต้องการด้านความบันเทิงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ E-Book, คอนเทนต์วิดีโอ, เกม และทุกสถานการณ์ต่างๆ

หน้าจอใหญ่ ดูคอนเทนต์อะไรก็เพลิดเพลิน แต่ห่วงใยสายตาคุณ

Redmi Pad Pro หน้าจอขนาด 12.1 นิ้ว อัตราส่วน 16:10 ความละเอียด 2560x1600 พิกเซล มาตรฐานเฉดสี DCI-P3-100% แสดงผลเฉดสีมากกว่า 1.07 พันล้านสี มีความสว่างหน้าจอ 600 nits อัตรารีเฟรชเรท 120Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz รองรับเทคโนโลยีการแสดงผล Dolby Vision เรียกได้ว่าทุกการเล่นเกมของคุณจะนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานการันตีความปลอดภัยด้านสายตา

  • TÜV Rheinland Low Blue Light (Hardware Solution)
  • TÜV Rheinland Circadian Friendly
  • TÜV Rheinland Flicker Free

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

ระบบเสียง Hi-Res เพิ่มเติมความบันเทิงเต็มรูปแบบ

สมาร์ทโฟน Redmi Pad Pro มีลำโพง 4 ตำแหน่ง และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ที่มีเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS มาตรฐานเสียงระดับโรงภาพยนตร์ให้คุณเพลิดเพลินกับทุกคอนเทนต์

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Redmi Pad Pro ตัวเครื่องมีความพรีเมียม ฝาหลังพื้นผิวด้าน ทว่าไม่ได้เป็นสีเรียบๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนฝาหลังพลาสติกทั่วไป ให้ความรู้สึกหรูหรากว่ารุ่นทั่วไปในช่วงราคาเดียวกัน โดยมีขนาดตัวเครื่อง 280 x 181.85 x 7.52 มิลลิเมตร น้ำหนัก 571 กรัม

สำหรับตัวเครื่อง Redmi Pad Pro ต้องบอกว่าตัวเครื่องมีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ แท็บเล็ตออกเป็นแบบกว้าง หน้าจอใหญ่และขอบจอหนา บางคนอาจไม่ชอบได้เพราะรู้สึกขัดสายตา เวลารับชมคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งทำให้ขนาดตัวเครื่องน่าจะเทอะทะได้

ขอบเครื่องด้านขวามีช่องใส่ซิมการ์ด เป็นถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid-Slot ใส่ได้สองซิมการ์ด หรือหนึ่งซิมการ์ดกับหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card สูงสุด 1TB และนอกจากนี้ขอบเครื่องด้านขวาจะมีปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงกับรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

เลนส์กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอได้ในระดับความละเอียด FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องลำโพง สัญลักษณ์ Dolby Vision ATMOS และปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อคหน้าจอ

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องใส่หูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร น่าเสียดายที่ไม่มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และมีพอร์ต USB Type-C

ด้านหลังมีกล้องดิจิตอล มีสองเลนส์แบ่งเป็นเลนส์หลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด FullHD (1080p) ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

สเปคเบื้องต้นของ Redmi Pad Pro

  • ระบบปฏิบัติการ : Xiaomi HyperOS บนพื้นฐาน Android 14
  • ขนาดตัวเครื่อง : 280 x 181.85 x 7.52 มม.
  • น้ำหนัก : 571 กรัม
  • หน้าจอ : ขนาด 12.1 นิ้ว แบบถนอมสายตา ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก TÜV Rheinland ความละเอียด FullHD+ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz อัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz รองรับเทคโนโลยีการแสดงผล Dolby Vision ความสว่างหน้าจอสูงสุด 600nits
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 7s Gen 2
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 710
  • RAM : 6GB/8GB LPDDR4x
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB/256GB UFS 2.2
  • เลนส์หลัก : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.28
  • ระบบความปลอดภัย : ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • การเชื่อมต่อ : WiFi 6, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.2, GPS, GLONASS, Wi-Fi Direct, Miracast และ พอร์ต USB Type-C
  • FM Radio
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • ไม่สามารถโทรเข้าโทรออกได้
  • แบตเตอรี่ : 10000mAh รองรับชาร์จเร็ว 33 วัตต์

วันที่ : 26 มิถุนายน 2567

397
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version