ข่าวเทคโนโลยี » แก็ดเจ็ต

เปิดตัวสดๆ ร้อนๆ กับรายชื่อเก​มส์ที่ใช้จัดการแข่งขันชิงรางวัลใหญ่ในงานมหกรรมเด็กเล่นเก​มส์ครั้งที่ 6 ถ้าคุณคิดว่าฝีมือเหนือชั้นกว่าใครก็ตบเท้าเข้ามาประลองกันได้ใน Zone Zean Game !! รางวัลใหญ่รอคุณอยู่ !!

FIGHT NIGHT CHAMPION

เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

1. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้ กำหนดการชกทั้งหมด 3 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย

2. กด Skip ในช่วงระหว่างพักยก

3. ผู้เล่นสามารถเลือกนักมวยในระดับน้ำหนัก Light Weight, Welter Weight, Middle Weight, Light Heavy Weight และ Heavy Weight

4. ผู้เล่นทั้ง 2 จะเลือกนักชกที่ต่างระดับน้ำหนักได้ไม่เกิน 2 ระดับ โดยให้ยึดนักมวยของคนที่ชนะมาก่อนเป็นหลัก

5. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 3 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ

6. ผู้เข้าแข่งสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0

7. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของวันจะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน

 คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (โดยเรียงตามลำดับ Win ที่สะสม)

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 4 คน

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 4 คน

การตัดสินการแข่งขัน รอบ 8 คน

 (วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 12:30 น.) 

1. ผู้ที่เข้ารอบทั้ง 8 คนต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาที เพื่อจับฉลากแบ่งสายประกบคู่ 

2. แข่งแบบ Tournament แพ้ตกรอบ จนเหลือ 2 คนสุดท้าย เพื่อชิงแชมป์บนเวที (เวลา 13:30 น.)

กติกาในการแข่งขัน รอบ 8 คน 

 1. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้

กำหนดการชกทั้งหมด 5 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย 

2. กด Skip ในช่วงระหว่างพักยก 

3. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 5 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ

การตัดสินการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ (วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 13:30 น.) 

1. ผู้เข้าชิงชนะเลิศทั้งคู่ต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาทีเพื่อตกลงในการเลือกนักมวยที่จะใช้ 

2. แข่งในโหมด Fight Now! (VS Mode) โดยปรับ Setting ดังนี้ กำหนดการชกทั้งหมด 10 ยก ยกละ 2 นาที เปิดใช้กฏ KO จากการนับ 3 ครั้ง และเปิดให้ระฆังนับช่วยเฉพาะยกสุดท้าย 

3. ไม่มีการ Skip ระหว่างพักยก (เพื่อให้ผู้บรรยายวิเคราะห์) 

4. ผู้ที่สามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้ หรือชนะคะแนนตัดสินหลังจบ 10 ยกจะได้เป็นผู้ชนะ

FIFA12

เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation ผู้แข่งขันสามารถเอาคอนโทรลเลอร์ของตัวเองมาได้

รอบคัดเลือก

1. ใช้กติกาการแข่งแบบสะสม Win ของผู้แข่งขันชนะต่อเนื่องสูงสุด 

2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที 

3. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป 

4. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวันจะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน

คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (เรียงตามลำดับ Win ที่สะสม) 

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 3 คน 

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 3 คน 

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม = 2 คน (แข่งถึงเวลา 13:15 น.)

  1. จัดแข่งแบบ Tournament โดยทำการจับฉลากประกบคู่

  2. แข่งแบบ Knock Out แพ้ตกรอบ ระยะเวลา 10 นาที

  3. ผู้แข่งขัน 2 คนสุดท้าย ขึ้นไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศบนเวทีหลักเวลา 15:00 น.

กติกาการแข่งขัน

 1.ใช้ทีมแบบสโมสรในการแข่งขันเท่านั้น

2. เวลาการแข่งขัน 10 นาทีต่อ 1 Match 

3. หลังจากครบ 90 นาทีในเกมส์ หากเสมอกัน จะทำการแข่งต่อเวลา หากยังเสมอกันอีกจะทำการดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ

4. ใน 1 Match สามารถเปลี่ยนตัวได้สูงสุด 3 ตัว (เปลี่ยนได้ในขณะพักครึ่ง หรือในระหว่างเกมส์ต้องรอให้ลูกตายก่อน)

5. Game Setting

     Match Half Lenghth: 5 Minutes, Referee: Random, Game Speed: Normal, Ball: Default

     Camera Camera: Tele, Camera Setting: Default

      Visual HUD: Player Name Bar, Time/Score Display: On, Radar: 2D

      Rules Injuries: On, Off sides: On, Bookings: On, Handball: On

6. หากผู้แข่งขันเกิดหลุดออกจากเกมส์หรือไม่สามารถแข่งขันต่อได้

       6.1 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกขณะที่ยังเสมอกัน ให้เริ่มแข่งขันใหม่

       6.2 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกก่อนนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น (เช่น 1-0, 2-1,0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย

       6.3 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกหลังนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที

และนับสกอร์ที่เกิดขึ้น ด้วย

       6.4 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งหลังขณะที่ยังเสมอกัน ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที

       6.5 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งหลังและมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น (เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Timeเป็น 5 นาที

และนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย

WINNING ELEVEN 2012

เครื่องที่ใช้: PlayStation 3 คอนโทรลเลอร์เป็นแบบมาตรฐานของ PlayStation ผู้แข่งขันสามารถเอาคอนโทรลเลอร์ของตัวเองมาได้

รอบคัดเลือก

  1. ใช้กติกาการแข่งแบบสะสม Win ของผู้แข่งขันชนะต่อเนื่องสูงสุด

  2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที

  3. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป

  4. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวัน จะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน

คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมาก (เรียงตามลำดับ Win ที่สะสม)

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม = 3 คน

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม = 3 คน

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม = 2 คน (แข่งถึงเวลา 13:15 น.)

รอบ 8 คนสุดท้าย (วันอาทิตย์ เวลา 13:00น.)

 1. จัดแข่งแบบ Tournament โดยทำการจับฉลากประกบคู่

 2. แข่งแบบ Knock Out แพ้ตกรอบ ระยะเวลา 10 นาที

 3. ผู้เข้าแข่งขัน 2 คนสุดท้าย ขึ้นไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศบนเวทีหลักเวลา 15:30 น. 

กติกาการแข่งขัน

1. ใช้ทีมแบบสโมสรในการแข่งขันเท่านั้น

2. เวลาการแข่งขัน 10 นาทีต่อ 1 Match 

3. หลังจากครบ 90 นาทีในเกมส์ หากเสมอกันจะทำการแข่งต่อเวลา หากยังเสมอกันอีกจะทำการดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ

4. ใน 1 Match สามารถเปลี่ยนตัวได้สูงสุด 3 ตัว (เปลี่ยนได้ในขณะพักครึ่ง หรือในระหว่างเกมส์ต้องรอให้ลูกตายก่อน)

5. ปรับ Condition นักเตะให้เป็น Normal (ลูกศรสีเขียว)

6. ปรับ Number of Pause เป็น 3 ครั้งต่อ 1 Match (ต้องรอให้ลูกตายก่อนถึงทำการ Pause เกมได้)

7. ปรับ Season เป็น Summer

8. ปรับ Weather เป็น Fine

9. ปรับ Support Stance เป็น Neutral

10. Attendance Home เป็น 3 ดาว

 11. Attendance Away เป็น 3 ดาว

12. หากผู้แข่งขันเกิดหลุดออกจากเกมหรือไม่สามารถแข่งขันต่อได้

       12.1 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกขณะที่ยังเสมอกัน ให้เริ่มแข่งขันใหม่

       12.2 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกก่อนนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย

       12.3 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งแรกหลังนาทีที่ 30 และมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที และนับสกอร์ที่เกิด ขึ้นด้วย

       12.4 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งหลังขณะที่ยังเสมอกัน ให้ทำการแข่งขันใหม่โดยปรับ Match Time เป็น 5 นาที

       12.5 หลุดออกจากเกมส์ในช่วงครึ่งหลังและมีสกอร์ต่างเกิดขึ้น(เช่น 1-0, 2-1, 0-2 เป็นต้น) ให้ทำการแข่งขันใหม่ โดยปรับ Match Timeเป็น 5 นาทีและนับสกอร์ที่เกิดขึ้นด้วย

13. ใช้ชนิดลูกบอลเวอร์ชั่นมาตรฐาน (ลายปกติ) หรือแล้วแต่ตกลงกัน (ถ้าเปลี่ยน)

14. ปรับมุมมองขณะแข่งขันเป็นแบบ Normal Long แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้หากยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย

SUPER SMASH BROS. BRAWL

เครื่องที่ใช้: Nintendo Wii คอนโทรลเลอร์ที่ใช้เป็น Wii Mote + Nunchak แข่งรอบละ 4 คน

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

   1. แข่งในโหมด Versus multiplayer แข่งรอบละ 4 คน 

- Handicap = 0%       

- เลือกฉากแบบ Random

   2. ผู้เล่นที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดใน 3 นาทีจะเป็นผู้ชนะในเกมส์นั้น

   3. ผู้เข้าแข่งขันสามารถเก็บสถิติ Win ได้โดยการขอหยุดการแข่งขันเอง หากแข่งแพ้ Win ที่สะสมจะเหลือ 0 ทันที

   4. การขอหยุดการแข่งขันเพื่อเป็นการเก็บสถิติ Win สามารถทำได้ก่อนจะเริ่มการแข่งขันรอบต่อไป

   5. ผู้ที่ได้เป็นแชมป์ของแต่ละวันจะไม่มีโอกาสแข่งในวันถัดไป

การคัดตัวผู้ชนะในแต่ละวัน

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม

คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุดวันละ 3 คน

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม

คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุดวันละ 4 คน

วันอาทิตย์ 15 มกราคม

คัดเอาผู้ที่สะสม Win ต่อเนื่องมากที่สุด 1 คน

การตัดสินการแข่งขัน รอบ 8 คน

(วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม เวลา 13:00 น.)

   1. ผู้ที่เข้ารอบทั้ง 8 คนต้องมารายงานตัวก่อนเวลา 30 นาทีเพื่อจับฉลากแบ่งสาย

- Handicape = 0%      

- เลือกฉากแบบ Random

   2. ในรอบแรกจะแบ่งสายการแข่งออกเป็น 2 สาย สายละ 4 คน คัดเลือกผู้ชนะสายละ 2 คน ที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาที

รอบชิงขนะเลิศ

  1. เป็นการแข่งกันของอันดับ 1-2 ของทั้ง 2 สาย รอบชิงฯ ผู้เล่นที่สามารถจัดการ KO ผู้เล่นอื่นได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาทีจะเป็นผู้ชนะ

FRUIT NINJA KINECT

เครื่องที่ใช้: XBOX360 พร้อมติดตั้ง Kinect

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

  1. แข่งในโหมด Arcade

  2. ใช้เวลาในการแข่งขัน 1 นาที

  3. เมื่อเล่นจบเกมส์ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไปถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ

  4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม

  5. ผู้เล่นที่สามารถทำคะแนนได้มากที่สุดจะได้เป็นผู้ชนะ และจะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

PUNCH OUT

เครื่องที่ใช้: Famicom เล่นผ่านตลับเกม

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

   1. ในการแข่งจะทำการใส่สูตรไปยังฉากสุดท้าย เพื่อให้ผู้เล่นขึ้นชกกับไมค์ ไทสัน

   2. ผู้เล่นที่สามารถชกแข่งกับไมค์ ไทสันได้นานที่สุดจะได้เป็นผู้ชนะ โดยดูจาก Round และเวลาชกในเกมส์

   3. ในกรณีที่มีผู้เล่นสามารถชนะน็อคไมค์ ไทสันได้ กติกาการแข่งขันจะเปลี่ยนเป็นคนที่น็อคได้เวลาเร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

   4. เมื่อเล่นจบเกมส์ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไปถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ

   5. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะจะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

TINY WINGS

เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

   1. ทางทีมงานจะทำการล้างข้อมูลของเกมส์ใหม่ (reset game) ทุกครั้งก่อนเริ่มการแข่งขัน (Score Multiplier X10)

   2. สรุปคะแนนของการแข่งขัน เมื่อผู้เล่นไปถึงฉากพระอาทิตย์ตกดิน (ในเกมส์)

   3. เมื่อเล่นจบเกมส์ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ

   4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

   5. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขัน สามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น

JETPACK JOYRIDE

เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

   1. ในการแข่งขันจะใช้ Macine Gun Jetpack เป็นมาตรฐาน และไม่มีการเปิดไอเท็มเสริมใน Stash ใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการใช้ Head Start ในการเริ่มเล่นเกมส์

   2. การตัดสินคะแนนจะวัดจากระยะทางของผู้เล่นที่สามารถทำได้หลังจากจบการเล่น Final Spin เรียบร้อยแล้ว

   3. เมื่อเล่นจบเกมส์ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ

   4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะ จะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

   5. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขัน สามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น

ANGRY BIRDS: SEASONS

เครื่องที่ใช้: iPad

กติกาในการแข่งขัน รอบคัดเลือก

   1. ใช้ฉากล่าสุด Season 2012: Wreck The Halls เป็นฉากสำหรับการแข่งขัน

   2. เริ่มเล่นตั้งแต่ฉาก 1-1  ไม่มีการจำกัดเวลาในการเล่น โดยที่ผู้เล่นจะต้องผ่านฉากไปให้ได้มากที่สุด โดยห้ามไม่ให้กด Retry เพื่อเล่นใหม่โดยเด็ดขาด

   3. เมื่อเล่นจบเกมส์ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแจ้งให้ทีมงานทราบทันทีเพื่อทำการบันทึกผลคะแนน หากผู้เล่นกดปิดหน้าแสดงผลคะแนนไป ถือว่าผลการแข่งขันนั้นเป็นโมฆะ

   4. ระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13-14 มกราคม และผู้ชนะจะได้ขึ้นเล่นโชว์ฝีมือบนเวทีในวันที่ 15 มกราคม

   5. ในกรณีที่มีผู้เข้าแข่งขันสามารถทำสถิติสูงสุดได้เท่ากันจะทำการจัดรอบแข่งพิเศษบนเวทีเพื่อค้นหาผู้ชนะ

   6. ระหว่างที่รอคิวเพื่อแข่งขันสามารถฝึกฝีมือเล่นกับเครื่องของตัวเองได้ แต่ในการแข่งขันจะต้องใช้เครื่องของทาง TGS เท่านั้น