แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เรามองเห็นแนวโน้มของตลาดไอซีทีในสองด้านด้วยกัน คือกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปและกลุ่มลูกค้าองค์กรสำหรับเอเซอร์แล้วทั้งสองกลุ่มมีความต้องการด้านไอซีทีที่คล้ายกันไม่ว่าจะเป็นดีไซน์นวัตกรรมที่ล้ำสมัยและความสะดวกสบายทุกด้านวันนี้ผู้ใช้งานต้องการอุปกรณ์ไอทีที่บางเบาและล้ำสมัยที่สุด อีกทั้งต้องการการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลาเพราะเขาผสานไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันทุกที่ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงานแน่นอนว่าเขาต้องการอะไรที่ใช้งานง่ายสะดวกสบาย ประหยัดเวลาและการบริการที่มีคุณภาพจากทีมงานที่มีประสบการณ์” นายแฮรี่กล่าว

'Global Trust Local Touch' คือกลยุทธ์หลักของเอเซอร์ในปี 2555 นี้ เราพร้อมที่จะบุกตลาดด้วยนวตกรรมด้านเทคโนโลยีดีไซน์โซลูชั่นและการบริการที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นในแง่ของนวัตกรรมใหม่ล่าสุดหรือการออกแบบที่บางเฉียบและหรูหราและแน่นอนรวมถึงบริการ AcerCloud เอเซอร์มีเอกลักษณ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของธุรกิจของเรา เพราะเราเลือกพันธมิตรด้านการจำหน่ายรวมถึงซัพพลายเออร์ที่เป็นเลิศทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวตกรรมล้ำสมัย ราคาที่แข่งขันได้และแน่นอนว่าคุณภาพด้านบริการที่เป็นเลิศเช่นกัน” นายหยางกล่าวเสริม

“เอเซอร์ทุ่มเทและมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น Acer Aspire Ultrabook และ Acer Aspire Timeline Ultra (U series) ผลิตภัณฑ์ที่ถูกยอมรับว่าสร้างความเปลี่ยนแปลงของความบางและเบาที่สุดและสร้างกระแสตลาดไอทีให้กลับมาคึกคักอีกครั้งในปีนี้ นอกจากนี้เอเซอร์ได้สร้างสรรค์การเชื่อมต่อโมบิลิตี้ และโซเชียลมีเดียอย่างเต็มรูปแบบด้วยเอเซอร์คลาวด์ (AcerCloud) ที่สนับสนุนการทำงานผ่านเครื่องพีซีของเอเซอร์เป็นอุปกรณ์หลักในการจัดเก็บข้อมูลและส่งต่อข้อมูลไปสำรองบนระบบคลาวด์บนมือถือและแท็บเล็ตได้โดยอัตโนมัติพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยของข้อมูลในกลุ่มลูกค้าองค์กรซึ่งเป็นมิติใหม่ที่เอเซอร์พร้อมบริการให้กับลูกค้าได้สัมผัสความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น” นายแฮรี่กล่าว

นายแฮรี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของเอเซอร์ในปีนี้ คือ การแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจนเพื่อทำการขับเคลื่อนและรุกตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นโดยแบ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบิลิตี้กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียล กลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท๊อปและเพอริเฟอร์รอลและการให้บริการแบบครบวงจรควบคู่กันไปในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ 

“คลาวด์ บิ๊ก ดาต้า และเวอช่วลไลเซชั่นเป็นเทรนด์เทคโนโลยีในส่วนขององค์กรธุรกิจเราจะได้เห็นไพรเวท คลาวด์ เพิ่มขึ้นในองค์กรธุรกิจการเพิ่มขึ้นของดิจิตอล คอนเทนท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่เป็นไฟล์ภาพ รูปภาพและวิดีโอองค์กรธุรกิจจำเป็นต้องทำการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้เพื่อการวางแผนธุรกิจและสร้างความสามารถในการแข่งขันเอเซอร์ เซิร์ฟเวอร์และสตรอเรจมาพร้อมกับนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สามารถตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจ นอกจากนั้น Acer eDC ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ สตรอเรจ ก็พร้อมให้บริการกับองค์กรธุรกิจเช่นกัน” โดยในปีนี้เราสร้างความต่างด้านการให้บริการด้วยการเปิดศูนย์ให้บริการบนห้างสรรพสินค้าไอทีและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยลูกค้าของเราสามารถใช้บริการของเอเซอร์ได้ตลอด 7 วัน พร้อมใช้ยุทธ์ศาสตร์ด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพื่อพัฒนาการให้บริการให้เกิดคุณภาพสูงสุดซึ่งเราเชื่อว่ากลยุทธ์ที่เราได้วางไว้นี้จะสามารถรับมือกับการแข่งขันตลาดที่เข้มข้นได้อย่างแน่นอนในปีนี้

“นอกจากนี้แล้วเอเซอร์ยังเป็นผู้ให้การสนับสนุนโอลิมปิก เกมส์ ที่ลอนดอนปีนี้เช่นกันและสิ่งนี้เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสิ่งเหล่านี้นำเสนอความสำเร็จของเอเซอร์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นใจให้กับเราในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจระดับโลก กิจกรรมต่างๆ ที่เอเซอร์ดำเนินรวมถึงการให้ความสำคัญและเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนความเป็นผู้นำของเอเซอร์”

ไอดีซีคาดการณ์ว่าตลาดพีซีโดยรวมในปี 2555 จะเติบโตอยู่ที่เลขสองหลักหรือ 10 เปอร์เซ็นต์ของตลาด ส่วนตลาดพีซีประเทศไทยคาดว่าจะเติบโตระหว่าง 7-10 เปอร์เซ็นต์และมียอดจำหน่ายเครื่องพีซีในปีนี้ประมาณ 4.1 ล้านเครื่อง สำหรับเอเซอร์ในไตรมาสที่ 1 ถึงไตรมาส 3 ของปี 2554 โตขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2553 และในปีนี้คาดว่าภาพรวมของเอเซอร์จะโตขึ้นประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ 

“และเราไม่ลืมที่จะตอบแทนคืนสู่สังคมด้วยการสานต่อโครงการ “เอเซอร์ อาสา” ซึ่งในปีนี้เอเซอร์ตั้งเป้าที่จะเข้าไปซ่อม สร้าง และเสริมให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาโดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษานำนักศึกษาให้มีส่วนร่วมในการบูรณะและซ่อมแซมสถานที่เรียน ห้องสมุด ลานกีฬาเพื่อให้น้องๆ ได้กลับมาเรียนหนังสืออย่างมีคุณภาพอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่