หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานข่าวจากเอฟบีไอ หรือสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่แฟ้มคดีที่เกี่ยวข้องกับสตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปเปิล บุคคลอัจฉริยะคนสำคัญผู้เปลี่ยนแปลงโลกของใครหลายๆ คน ผู้เป็นเจ้าของไอเดีย และเทคโนโลยีของโลก แต่กลับถูกตั้งข้อสงสัยถึงความซื่อสัตย์และศีลธรรม

ระหว่างที่เขากำลังได้รับการพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในสมัยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เมื่อปี 1991 เอกสารที่ถูกเผยแพร่นั้น จัดทำขึ้นโดยการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับสตีฟ จ็อบส์  มีใจความว่า "จ็อบส์ ยังเคยตกเป็นเหยื่อของการขู่วางระเบิดเมื่อปี 1985 ซึ่งการเปลี่ยนไปนับถือศาสนาพุทธและการยอมรับว่าตนเองเคยใช้ยาเสพติดครั้งนั้น โดยเอกสารลับดังกล่าวได้เผยแพร่ภายใต้กฎหมายด้านเสรีภาพของข้อมูลผ่านเว็บไซต์ MuckRock ของเอฟบีไอ

ทั้งนี้นอกจากหนังสือชีวประวัติ สตีฟ จ็อบส์ ได้กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของเขายังมีเหตุการณ์สำคัญที่จ๊อบ ได้กล่าวว่าผู้ที่ตั้งข้อสงสัยต่อความซื่อสัตย์ของจ็อบส์ ระบุไว้ว่านายจ็อบส์จะบิดเบือนความจริงและสภาพที่เป็นจริงเพื่อบรรลุความสำเร็จของตนเอง โดยผู้ให้สัมภาษณ์รายหนึ่งกล่าวว่า ความมีอำนาจอันมหาศาลของเขาส่งผลให้เขาสูญเสียความซื่อสัตย์และความซื่อตรงที่นำไปสู่การบิดเบือนความเป็นจริง

ขณะที่สาเหตุในอดีตของจ็อบส์ ที่หุ้นส่วนทางธุรกิจของเขาคนหนึ่งเคยกล่าวโทษจ็อบส์ เนื่องจากเขาไม่ได้รับหุ้นที่ควรจะเป็นของเขา ทั้งที่เขาเคยคิดว่าจ็อบส์เป็นคนซื่อสัตย์และไว้วางใจได้ ซึ่งนั่นทำให้ความซื่อสัตย์-ศีลธรรมของเขาถูกตั้งข้อสงสัย

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าจ็อบส์เคยทดลองใช้สารเสพติดประเภท LSD (Lysergic acid diethylamide) เมื่อเสพเข้าไปแล้วไม่มีอาการของคนที่เสพติดปรากฏให้เห็นแต่อย่างใด ในช่วงยุค 1970 และยังมีบุคคลอื่น กล่าวว่าจ็อบส์เป็นคนที่ทำงานด้วยยาก จึงไม่แปลกใจที่หนังสืออัตชีวประวัติของเขาที่วางจำหน่ายเมื่อปีก่อนได้ระบุถึงการระเบิดทางรมณ์ของจ็อบส์อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ดีความเห็นในทางลบตังกล่าวก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความตั้งใจของจ็อบส์ที่ได้รับการแต่งตั้งจากทำเนียบขาวให้เป็นที่ปรึกษาประธานาธิบดีบุชด้านนโยบายการส่งออก โดยที่จ็อบส์ไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่