แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แคสเปอร์สกี้ แลป คว้าตำแหน่งผู้นำผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเป็นปีที่สอง ในการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัย ที่จัดขึ้นในเดือนธันวาคม 2011 โดย Kaspersky Mobile Security 9 ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทดสอบแบบเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัยสำหรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่จัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยอิสระ PC Security Labs (PCSL) จากการทดสอบ พบว่า ผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัยบนโทรศัพท์มือถือของแคสเปอร์สกี้ แลป ได้รับการโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์ระดับ 5 ดาว ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ที่ของบริษัทอื่นอีก 2 ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 20 ผลิตภัณฑ์

สถาบัน PCSL เป็นสถาบันวิจัยอิสระที่ถือคติพจน์ว่า “มีระบบแบบแผน โปร่งใส และเป็นเอกเทศ” เป็นห้องปฏิบัติการทดสอบแห่งเดียวในประเทศจีนที่เข้าร่วมกับองค์กรมาตรฐานการทดสอบผลิตภัณฑ์แอนตี้มัลแวร์ หรือ AMTSO (องค์กรความร่วมมือที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ระดับประเทศ ตอบสนองความต้องการระดับโลกในด้านการพัฒนาการยึดถือวัตถุภาวะวิสัย คุณภาพและความสัมพันธ์ของวิธีการทดสอบผลิตภัณฑ์แอนตี้มัลแวร์) ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในแวดวงระบบรักษาความปลอดภัย ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการทดสอบประสิทธิภาพของระบบรักษาความปลอดภัยแอนตี้ไวรัส ซึ่งดำเนินการโดยผู้ขายระบบรักษาความปลอดภัยมากกว่า 30 บริษัท สถาบัน PCSL เสริมขั้นตอนการทดสอบด้วยการทดสอบและประกาศนียบัตรรับรองผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ สถาบัน PCSL ได้ทำการทดสอบกับโทรศัพท์มือถือที่มีโปรแกรมประสงค์ร้ายจำนวน 251 โปรแกรม และแอพพลิเคชั่นยอดนิยมจำนวน 50 แอพพลิเคชั่น เพื่อทดสอบการตรวจจับการติดเชื้อของไฟล์ ทั้งนี้ ได้มีการระบุช่วงเวลาในการทดสอบฐานข้อมูลแอนตี้ไวรัสของผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัยบนโทรศัพท์มือถือในแต่ละชุดอย่างชัดเจน ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2011 เพื่อให้ได้ผลการทดสอบที่แม่นยำ

Kaspersky Mobile Security 9 ได้รับคะแนนรวมให้เป็นผลิตภัณฑ์ติดอันดับหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยอิงจากอัตราการตรวจจับโปรแกรมประสงค์ร้าย นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ เพราะผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทดสอบบางกลุ่มได้รับการออกแบบโดยให้สอดคล้องกับตลาดในประเทศจีน ซึ่งน่าจะเอื้อประโยชน์ให้บริษัทคู่แข่งของแคสเปอร์สกี้ แลป ในประเทศจีนที่ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อวางขายในประเทศจีนโดยเฉพาะ แต่เมื่ออิงจากการตรวจจับการติดเชื้อของไฟล์ จะพบว่า Kaspersky Mobile Security 9 สามารถตรวจจับไฟล์ที่ติดเชื้อได้อย่างไม่ผิดพลาด ซึ่งนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม

มร.จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ให้ความเห็นว่า ทางเรามีความยินดีที่ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากการทดสอบโดยสถาบัน PCSL ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่า ผลิตภัณฑ์ของเรามีประสิทธิภาพและคุณภาพดีที่สุด และเหนือกว่าทุกผลิตภัณฑ์ในด้านการตรวจจับมัลแวร์ และถ้ายิ่งมีการทดสอบคุณสมบัติอื่นๆ ของ Kaspersky Mobile Security เช่น ฟังก์ชั่นการบล็อกและการล้างข้อมูลระยะไกล การค้นหาจีพีเอส การสร้างบัญชีรายชื่อแบบแบล็กลิสและไวท์ลิสสำหรับการโทรศัพท์และการส่งข้อความ โหมดความเป็นส่วนตัว ก็จะเป็นการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้ในสถานการณ์จริง และมีประโยชน์ต่อผู้ใช้ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องโทรศัพท์มือถือ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่