ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของหมวดไอที อัลตราบุ๊ก Satellite U840 14 นิ้ว และ REGZA Tablet AT200 ในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ชั้น 4 สยามดิจิตอล เกตเวย์

นายยูกิฮารุ อาดาชิ เปิดเผยว่าโตชิบามุ่งเน้นที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยได้พัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะด้านการเป็นผู้นำของโลกด้านความบางและเบา แต่ไม่ลดทอนประสิทธิภาพในการใช้งาน รวมทั้งการออกแบบที่ทันสมัย โดดเด่นไม่แพ้ใคร สำหรับการเริ่มต้นปี 2555 เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอสินค้าไอทีที่กำลังเป็นกระแสหลักในตลาดปัจจุบัน ได้แก่ REGZA Tablet  AT200 แท็บเล็ตที่มีความบางเพียง 7.7 มม. น้ำหนักเพียง 535 กรัม จึงนับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุดในโลก พร้อมทั้ง Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดด้านการใช้งานและพกพาอย่างแท้จริง พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อการใช้งานให้ผู้ใช้สะดวกและใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ในปีนี้โตชิบายังคงตั้งเป้าที่จะขึ้นเป็น 1 ใน 3 ผู้นำตลาด และมีส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไม่ต่ำกว่า 15% ของตลาดรวมทั้งหมด

นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี (IT Business Division) กล่าวว่า ในปี 2555 นี้  โตชิบาวางกลยุทธ์ที่จะเจาะเข้าถึงผู้บริโภคในทุกกลุ่ม โดยได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น เข้ามาทำตลาดให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองด้านการใช้งานและการออกแบบให้เป็นเทรนด์ที่นำสมัย  นอกจากนี้ยังได้ทำกิจกรรมการตลาดอีกมากมาย อาทิเช่น  Movie Marketing -สนับสนุนภาพยนตร์ 150 ล้านจากค่าย GTH  “ ATM เออรัก เออเร่อ”, Sport Marketing - สนับสนุนการแข่งขันวอลเล่ย์บอล ชิงแชมป์ประเทศไทย ร่วมถึงเน้นทำตลาดด้าน Social Marketing ให้มากยิ่งขึ้น และในปีนี้เรามีแผนที่จะขยายในส่วนของการดูแลผู้บริโภคให้เข้าถึงได้รวดเร็ว โดยจะเปิด shopToshiba และ Toshiba iSHOP กว่า 200 สาขา เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดแท็บเล็ตและอัลตราบุ๊กที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นในปัจจุบัน สำหรับแท็บเล็ต REGZA Tablet  AT200 รุ่นใหม่ล่าสุดที่บางที่สุดในโลกเพียง 7.7 มม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 535 กรัม ขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ที่ออกแบบมาให้ไร้ขอบ ทำให้มีจอแสดงที่กว้างและแสดงผลได้หลากหลายมุมมอง ทำให้การท่องเว็ปเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน นอกจากนั้นยังมีพอร์ตเชื่อมต่อที่ครบทุกฟังก์ชั่นทำให้การทำงานกลายเป็นเรื่องสะดวกสบายเหมาะแก่การประชุมผ่านทางวีดีโอ รวมทั้งให้ความสมจริงในการเล่นเกมและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในส่วนของ Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ที่โดดเด่นด้านการออกแบบที่คำนึงถึงรูปลักษณ์อันบ่งบอกถึงความสวยงามมีสไตล์ น้ำหนักเบา สะดวกในการพกพา แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีภายในตัวเครื่อง จึงเหมาะแก่กลุ่มคนทำงานที่ต้องการพกพาเทคโนโลยีใหม่ๆ ติดตัวไปยังสถานที่ต่างๆ สำหรับราคา REGZA Tablet AT200 ราคา 20,990 บาทและ Satellite U840 อัลตราบุ๊กเริ่มต้นที่ 31,990 บาท

นายสุธี วงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กล่าวเพิ่มเติมในรายละเอียดว่า สำหรับแท็บเล็ตแอนดรอยด์ตัวล่าสุดจากโตชิบา REGZA Tablet AT200 ขนาด 10.1 เรียกได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุดในโลก ด้วยความบางเพียง 7.7 มม.และน้ำหนักเพียง 535 กรัม มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์™ 3.2 และหน่วยประมวลผล 1 GB พร้อมทั้งหน่วยความจำภายในตัวเครื่องสูงสุด 32 GB ทำให้การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ บนแท็บเล็ตเป็นไปอย่างรวดเร็วและราบรื่น

ด้วยหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ที่ให้ความละเอียด 1,280 x 800 พิกเซล มาพร้อมกับจอระบบสัมผัสที่ทำให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ภาพคมชัด คุณภาพสูง (Hi-resolution) ด้วยเทคโนโลยี Autoview และ Resolution+® ที่แสดงรายละเอียดได้อย่างครบถ้วนพร้อมเพิ่มความคมชัดและสีสันยิ่งขึ้น  สามารถแสดงผลได้นานถึง 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Audio Enhancement ที่ช่วยตัดเสียงรบกวน และปรับคุณภาพเสียงให้ชัดยิ่งขึ้น นอกจากนั้น REGZA Tablet AT200 ได้เพิ่ม The Adaptive Sound Device Enhancer’s sophisticated algorithm อุปกรณ์การปรับเพิ่มคุณภาพเสียงเทียบเท่าลำโพงขนาดใหญ่ รวมทั้งเทคโนโลยี Sound Masking Equalizer ที่ช่วยปรับสมดุลของเสียงแม้อยู่ในที่ๆ มีเสียงรบกวนสูง และสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพและวีดีโอ ตัวเครื่องประกอบด้วยกล้องความละเอียดสูง 2 ตัว โดยด้านหลังมีกล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมแอลอีดีแฟลช และด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ Wi-Fi® และบลูทูธ อีกทั้งเพิ่มเติมได้ Adobe® Flash® Player การใช้งานในแอนดรอยด์ มาร์เก็ต (Android Market™) สำหรับการใช้แอพลิเคชั่นกว่า 250,000 แอพฯ ของแอนดรอยด์

ในส่วนของการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลนั้น แท็บเล็ต REGZA ได้ออกแบบมาให้มีช่องต่อครบถ้วน สำหรับ mini-USB, micro-SD, micro-HDMI® และ docking port พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อไปยังโทรทัศน์เพื่อขยายภาพให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดและส่งต่อข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่าน WI-FI และ Bluetooth™® รวมทั้งอุปกรณ์เสริม Docking Station เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย (แยกต่างหาก)

ส่วน Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องความสวยงามและประสิทธิภาพสูง  ทั้งนี้ได้ออกแบบมาเพื่อให้รองรับทุกความต้องการของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการพกพาสะดวก ด้วยความบางเพียง 19.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 1.59 กิโลกรัม พร้อมดีไซน์เรียบหรูและหน้าจอแบบใหม่พื้นผิวด้านป้องกันแสงสะท้อน จอภาพ High Definition ให้ภาพคมชัด  สีสันสดใส มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคุณภาพสูง ทรงพลังด้วยเทคโนโลยี SRS Premium 3U  ของโตชิบา ทำให้อัลตราบุ๊กรุ่นนี้เหมาะสำหรับการฟังเพลง ดูหนัง และวิดีโอแชทอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีคีย์บอร์ดพิเศษเรืองแสง (Backlit A4 tile keyboard) และคลิกแพดขนาดใหญ่ระบบสัมผัสหลายจุด (Multi-Gesture Clickpad) ทำให้ใช้งานสะดวกแม้ในที่ที่มีแสงน้อย ตัวเครื่องยังมาพร้อมซีพียูทรงพลัง 2nd Generation Intel® Core™ i3 และ Core™ i5 processors และ RAM (DDR3) ความเร็วพิเศษ ที่ทำให้ Satellite U840 มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับรองรับการทำงาน รวมทั้งความบันเทิงด้านต่างๆ ได้เต็มที่  

พร้อมกันนั้นยังใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ Solid State Drive (SSD) ขนาด 128 GB หรือฮาร์ดดิสก์ Solid State Drive (SSD) แบบ Hybrid ขนาด 16 GB ที่ทำให้เครื่องสามารถอ่านข้อมูล หรือตอบสนองต่อคำสั่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป พร้อมความทนทาน และประหยัดพลังงาน รวมถึงเทคโนโลยี Hi-Speed Start ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้ใช้สามารถกลับมาใช้งานได้ภายใน 2 วินาทีจาก Sleep Mode และ 13 วินาทีจาก Hibernate Mode ด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้เป็นอัลตราบุ๊กที่ทำงานได้รวดเร็วตรงใจผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง และถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะบาง แต่แบตเตอรี่เป็นแบบ 6 เซลล์ จึงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน

ด้านความคงทน โตชิบานับเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊กที่ผู้ใช้ทั่วโลกให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของความแข็งแกร่ง ทนทาน เช่นเดียวกันสำหรับ Satellite U840 ซึ่งตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมขัดลาย ซึ่งให้ความแข็งแรงและทนทาน รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องเดินทางหรือการเกิดการกระแทก และท้ายสุดมาพร้อมช่องเชื่อมต่อที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นบลูทูธ หรือ WLAN พร้อมทั้ง Ethernet LAN อีกทั้งยังมีพอร์ทที่สามารถเชื่อมต่อ HDMI, USB 2.0 2 ช่องและ USB 3.0 1 ช่อง รวมทั้ง SD Card Reader และยังมีเทคโนโลยี USB Sleep & Charge ที่ให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ได้แม้เครื่องจะปิดอยู่ จะเห็นได้ว่าความบางเบาของเครื่องไม่ได้ลดทอนประสิทธิภาพใดๆ เลย  

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า โตชิบาได้ดำเนินนโยบายสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเราใช้เทคโนโลยีเราต้องรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปด้วย โดยต้องอยู่ร่วมกันให้ได้อย่างกลมกลืนและสมดุล ที่โตชิบา เราเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เป็นนวัตกรรมสีเขียว เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบซึ่งเป็นหัวใจในการผลิตสินค้า ที่ต้องเลือกวัสดุการผลิตให้น้อยลงแต่มีคุณภาพสูง ผ่านกระบวนการคิดค้น วิจัย และพัฒนา ไปจนถึงขั้นตอนการผลิต โดยคำนึงถึงวิถีชีวิตของคนในปัจจุบันที่มองอุปกรณ์ด้านไอทีเป็นอีกปัจจัยในการทำงาน ต้องพกพาไปใช้ระหว่างวันมากขึ้น จึงเป็นโจทย์ของเราที่จะทำอย่างให้สินค้าพกพาสะดวก และต้องใช้ได้ยาวนาน เพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานแต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด 

และทั้งหมดนี้เป็นการยืนยันเจตนารมย์ของโตชิบา ที่ได้ดำเนินโครงการ “5 Green” ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างขึ้นเพื่อดูแลสุขภาพของผู้บริโภคและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านศิลปวัฒนธรรม การศึกษา เรายังคงให้ความสำคัญและสนับสนุนสังคมในด้านต่างๆ เหล่านี้ต่อไป

โตชิบามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าและมีคุณภาพเพื่อ “นำสิ่งที่ดี”  สู่สังคมและผู้บริโภคชาวไทยโดยตลอด

นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทุกรุ่นของโตชิบาจะได้รับบริการมาตรฐานและการสนับสนุนผลิตภัณฑ์รอบด้าน โดยแท็บเล็ต REGZA AT200 และ อัลตราบุ๊ก Satellite U840 มาพร้อมกับมาตรฐานการรับประกันแบบภูมิภาค 1 ปี ซึ่งครอบคลุมทั้งค่าแรงและอะไหล่ แบตเตอรี่รับประกัน 1 ปี โดยต้องนำผลิตภัณฑ์มาที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง นอกจากนั้น  เรายังมีโครงการ SelectServ Program ของโตชิบา  ที่ให้คุณสามารถออกแบบความครอบคลุมของการรับประกัน ทั้งในการขยายระยะเวลารับประกัน การเพิ่มเติมการรับประกันความเสียหายอันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุและบริการกู้ข้อมูล โดยขึ้นอยู่กับงบประมาณและความต้องการของท่าน สามารถติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากโตชิบา 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.toshiba.co.th วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่