กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โนเกียเปิดตัวผลิตภัณฑ์ บริการ และพันธมิตรใหม่ๆ ที่ Mobile World Congress สุดยอดการประชุมระดับโลกของอุตสาหกรรมการสื่อสาร พร้อมก้าวไปข้างหน้าในปี 2012 และแสดงผลสำเร็จจากการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์หลัก ด้วยผลตอบรับที่ดีหลังจากนำระบบปฏิบัติการ Windows Phone เป็นแพลทฟอร์มหลักสำหรับสมาร์ทโฟนโนเกีย รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในฟีเจอร์โฟน และการเน้นบริการ location-based ด้วยการเปิดตัวหน่วยธุรกิจ Location & Commerce

“เมื่อหนึ่งปีก่อน เราได้ประกาศแผนการเดินทางใหม่ของโนเกียเพื่อสร้างอุปกรณ์สื่อสารที่ดีเยี่ยม” มร.สตีเฟ่น อีลอป ประธานและหัวหน้าคณะผู้บริหารกล่าว “วันนี้ สมาร์ทโฟน Lumia รุ่นที่สี่พร้อมด้วยฟีเจอร์โฟนที่ชาญฉลาดกว่าเดิม และบริการใหม่ๆ อีกมาก ได้แสดงให้เห็นว่า อัตราความเร็วในการก้าวเดินของโนเกียได้เปลี่ยนไปแล้ว” 

การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Lumia และตลาดที่วางจำหน่าย

โนเกียได้เพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟน Windows Phone โดยการเปิดตัว Nokia Lumia 610 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia ในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังได้เตรียมนำ Nokia Lumia 900 ซึ่งคว้ารางวัลต่างๆ มากมาย วางจำหน่ายในตลาดอื่นๆ นอกสหรัฐอเมริกา 

Nokia Lumia 610 มีเป้าหมายที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเข้าถึงสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone ด้วยราคาที่ย่อมเยา โดย Nokia Lumia 610 สามารถเข้าถึงสังคมออนไลน์ การท่องเว็บ เพลง เกมส์ ระบบนำทาง และอีกหลายหมื่นแอพ บน Windows Phone Market Place  สมาร์ทโฟน Nokia Lumia 610 มี 4 สีสดใสให้เลือก ราคาเพียง 189 ยูโร (ประมาณ 7,560 บาท) ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมอื่นๆ คาดว่าจะเริ่มวางตลาดภายในไตรมาสที่สองของปีนี้

Nokia Lumia 900 ซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคมในสหรัฐอเมริกา เป็นสมาร์ทโฟนโนเกียรุ่นแรกที่รองรับระบบ LTE จะวางจำหน่ายในระบบ Dual Carrier HSPA 42.2 Mbps มอบประสบการณ์ด้านคอนเทนท์ที่เหนือกว่าบนหน้าจอ ClearBlack Amoled ขนาด 4.3 นิ้ว และแบตเตอรี่ศักยภาพสูง จะวางจำหน่ายในอีกหลายประเทศทั่วโลกเร็วๆ นี้

โนเกียเปิดตัว Nokia Reading ช่วยให้คุณเข้าถึงและเพลิดเพลินกับการอ่านข่าว หนังสือ และหนังสือแบบมีเสียงประกอบ ในหลากหลายภาษา หลากหลายรูปแบบของสื่อได้ง่ายขึ้น และเร็วขึ้น จากการเข้าใช้งานเพียงจุดเดียว และเข้าถึงเนื้อหาได้แม้ไม่ได้เชื่อมต่อโครงข่ายการสื่อสาร ทั้งนี้การวางจำหน่าย Lumia 710 Lumia 800 และ Lumia 900 ประสบความสำเร็จเกินคาดหมายและเร็วกว่าที่กำหนด

ยุคใหม่ของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนกับ Nokia 808 PureView 

โนเกียได้เปิดยุคใหม่ของการถ่ายภาพขั้นสูงบนสมาร์ทโฟน  Nokia 808 PureView เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มี Nokia PureView เทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงเอกสิทธิเฉพาะโทรศัพท์มือถือโนเกียเท่านั้น ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆของโนเกียต่อไป Nokia 808 PureView มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงขนาด 41 megapixel เลนส์ Carl Zeiss และเทคโนโลยี pixel-over-sampling ที่พัฒนาขึ้นโดยโนเกีย ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ละเอียด คมชัด แม้ภายใต้สภาพแสงน้อย และมีความสามารถในการเก็บภาพในไฟล์ขนาดเล็กเพื่อส่งอีเมล์ MMS หรือแชร์บนสังคมออนไลน์

Nokia 808 PureView ยังมีฟังก์ชั่น Nokia Rich Recording สำหรับการอัดเสียงคุณภาพระดับ CD รวมถึงการอัดวิดีโอ Full HD 1080p และระบบเล่นย้อนกลับ (playback) รวมถึงเทคโนโลยีหูฟัง Dolby ที่ช่วยสร้างเสียงกระหึ่มรอบทิศทางบนหูฟัง

Asha จุดประกายฟีเจอร์โฟนที่ชาญฉลาดกว่าเดิม

โนเกียผสานความสามารถของสมาร์ทโฟนลงบนฟีเจอร์โฟน ด้วยมือถือตระกูล Asha 3 รุ่นใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงาน เรียนรู้ และสนุกกับชีวิต  Nokia Asha 302 เป็นมือถือ Qwerty ระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อผู้บริโภคในเขต เมืองและผู้ประกอบการ มอบประสบการณ์ออฟฟิศเคลื่อนที่ ด้วย push emails ปฏิทิน การเชื่อมต่อรายชื่อผู้ติดต่อ (contacts) ด้วยระบบสนับสนุนของ Mail for Exchange เป็นครั้งแรกบนมือถือ Series 40 ของโนเกีย 

ออกแบบเพื่อการเข้าถึงสังคมออนไลน์ได้ง่ายขึ้น Nokia Asha 202 และ 203 ได้นำระบบหน้าจอสัมผัสมาอยู่บนผลิตภัณฑ์ที่มีราคาระดับที่ผู้บริโภคทั่วไปซื้อหาได้ พร้อม 40 เกมส์ฟรีจาก Electronic Arts  โดย Nokia Asha 202 เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 ซิมพร้อมฟังก์ชั่น Easy Swap ให้เปลี่ยนซิมได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องปิดเครื่อง ช่วยให้คุณรับประโยชน์จากแพคเกจที่แตกต่างกันของผู้ให้บริการเครือข่ายแต่ละราย

โนเกียยังได้ปรับปรุงบริการ Nokia Life (หรือชื่อเดิม Nokia Life Tools) ที่ช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต ผ่านผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Series 30 และ Series 40 รวมถึง Asha 202 และ Asha 203 ช่วยให้ผู้คนในอินเดีย จีน อินโดนีเซีย และไนจีเรีย ได้รับประโยชน์จากบริการเกี่ยวกับทักษะชีวิต การดูแลบุตร การศึกษา เกษตรกรรม และความบันเทิง ซึ่งส่งผ่านระบบ SMS  
Nokia Asha 202 และ 203 จัดอยู่ในกลุ่มโทรศัพท์ตระกูล Asha ที่มีจำหน่ายแล้วในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น

โนเกีย และ Groupon วางแผนมอบส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำผ่านบริการ location-based โนเกียยังได้เปิดตัว Nokia Drive เวอร์ชั่นใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows Phone ซึ่งมาพร้อมระบบสนับสนุนในโหมด offline เพื่อการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว Nokia Drive จะก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยการจดจำรูปแบบการเดินทางส่วนตัว พร้อมบอกปริมาณจราจรและคำแนะนำเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรคับคั่ง
นอกจากนี้ โนเกียยังวางแผนที่จะเปิดตัว Nokia Transport บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone เพื่อให้ข้อมูลด้านระบบขนส่งมวลชน ตั้งแต่ รถไฟใต้ดิน รถราง รถไฟ และเส้นทางรถขนส่ง ใน 500 เมืองใน 45 ประเทศทั่วโลก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่