กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไมโครซอฟท์เปิดให้ทดลองใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 แล้ววันนี้ ด้วยเวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว

การเปิดตัวครั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ค้นพบประสบการณ์และขยายจินตนาการการใช้งานวินโดวส์ที่เหนือกว่า

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 แก่ผู้บริโภคทั่วไปเพื่อทดลองใช้งาน ทั้งนี้นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ http://preview.windows.com ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิวนี้ จะมอบประสบการณ์อย่างเต็มรูปแบบของระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก และได้เปิดให้ทดลองอย่างกว้างขวางมากที่สุด หลังจากที่ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยเวอร์ชั่นพรีวิวแก่นักพัฒนาให้ได้ทดลองใช้เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเวอร์ชั่นนักพัฒนามีสถิติการดาวน์โหลดมากถึง 3 ล้านครั้ง 

มร.สตีเฟ่น ซินอฟสกี้ ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์วินโดวส์และวินโดวส์ ไลฟ์ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เราจินตนาการให้วินโดวส์ 8 สร้างแนวทางที่แตกต่างแก่ผู้ใช้ในการใช้งานและเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์พีซีอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าอุปกรณ์นั้นจะเป็นแท็บเล็ต แล็ปท็อป หรืออุปกรณ์ออลอินวันก็ตาม วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิวจะให้ประสบการณ์แบบไม่จำกัดในการใช้งานพีซี” 
ในงานเปิดตัววินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่มีคู่ค้าของไมโครซอฟท์ทั้งจากยุโรปและทั่วโลกเข้าร่วมงานมากมายนั้น ไมโครซอฟท์นำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติมสำหรับวินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ดังนี้ 

ขยายการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาที่มากขึ้น ตั้งแต่ปล่อยเวอร์ชั่นทดลองใช้สำหรับนักพัฒนาเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เพื่อให้เป็นแพล็ตฟอร์มของโปรแกรม วินโดวส์ 8 ได้มีการพัฒนาก้าวหน้าไปในทุกๆ มิติ นับตั้งแต่การรองรับการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ทั้งระบบสัมผัส คีย์บอร์ดและเม้าส์ ไปจนถึงการพัฒนาแพล็ตฟอร์ม วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว ซึ่งได้มีการปรับปรุงสมรรถนะ คุณภาพ และเสถียรภาพในทุกๆ แง่มุมของระบบ และด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามานั้นทำให้ความสามารถของวินโดวส์ 8 มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

แอพพลิเคชั่นใหม่ในวินโดวส์สโตร์ ในงานยังมีการเปิดตัววินโดวส์สโตร์ (Windows Store) เวอร์ชั่นเบต้า ซึ่งมีแอพพลิเคชั่นที่เหมาะแก่การใช้งานในยุคนี้มากมาย ทั้งที่พัฒนาโดยไมโครซอฟท์เองและจากนักพัฒนารายอื่นๆ ในการทดลองใช้งานครั้งนี้ แอพพลิเคชั่นต่างๆ เหล่านี้จะเปิดให้ทดลองใช้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย วินโดวส์สโตร์ยังสามารถให้ผู้ใช้เลือกได้ตามใจชอบ และวินโดวส์ 8 ก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกแอพพลิเคชั่น และตั้งค่าการใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีได้ตามต้องการ ทำให้ง่ายขึ้นในการค้นหาและทดลองแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ในขณะเดียวกัน ยังเป็นแพล็ตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนามากที่สุด 

เชื่อมต่อคลาวด์ คอมพิวติ้งได้ทั้งวินโดวส์พีซีและวินโดวส์โฟน 7 วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่น คอนซูเมอร์ พรีวิว ทำให้การผนวกคอนเท้นต์ต่างๆ ที่มีบริการบนเว็บเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ทางเลือกเพิ่มเติมในการลงทะเบียนเข้าใช้บริการของไมโครซอฟท์จะช่วยให้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ รวมถึงการตั้งค่าแบบโรมมิ่ง ใช้คลาวด์สตอเรจสื่อสารผ่านอีเมล ใช้ปฏิทิน รายชื่อผู้ติดต่อ ตลอดจนสามารถเชื่อมต่อกับบริการได้หลากหลาย โดยการเชื่อมต่อคลาวด์ คอมพิวติ้งนั้นสามารถทำได้ทั้งบนวินโดวส์พีซีและวินโดวส์โฟน 7

อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 10 แพล็ตฟอร์มพรีวิว 5 ทางเลือกที่ดีที่สุดในการท่องเว็บบนวินโดวส์คือการใช้อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ 10 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานกับวินโดวส์ 8 โดยเฉพาะ โดยมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟซแบบ edge-to-edge ที่จะลดบราวเซอร์ลงและเพิ่มเว็บมากขึ้น อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำ และจะช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานของฮาร์ดแวร์ให้แสดงผลเกี่ยวกับเว็บได้ดียิ่งขึ้น 

พรีวิวความสามารถใหม่ของฮาร์ดแวร์ ในงานดังกล่าว ไมโครซอฟท์ยังได้แสดงการใช้งานวินโดวส์ 8 บนฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่แบบ ARM-based 86 บิต ซึ่งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวจะมีให้นักพัฒนาที่ได้รับการคัดเลือกทดลองใช้ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ด้วย


วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นคอนซูมเมอร์ พรีวิว เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วโลกในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น และจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและวิธีการดาวน์โหลด สามารถดูได้ที่ http://preview.windows.com และ http://windowsteamblog.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่