กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวานนายเฉลิมพล ปุณโณทก รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การ มหาชน) หรือซิป้า กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)มอบหมายให้ซิป้าดูแลเรื่องคอนเท้นต์ ขณะนี้ซิป้าเปิดเอ็ดดูแท็บเล็ต สโตร์ ซึ่งจะเป็นคลังที่รวบรวมแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ รวมทั้งเครื่องมือต่างๆ ในการใช้งานสำหรับโครงการแท็บเล็ต ป.1 โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะเป็นรูปแบบเดียวกับแอพพลิเคชั่นสโตร์ของบริษัท กูเกิล และแอปเปิ้ลได้มีระบบรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงเว็บไซต์หรือเนื้อหาที่ ไม่เหมาะสมและระบบควบคุมการใช้งานโดยผู้ปกครองและทางสถานศึกษา

สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ ซิป้าเปิดเวทีให้ผู้ประกอบการและนักพัฒนาที่มีความสามารถเข้ามาช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นและคอนเท้นต์ในรูปแบบต่างๆ ที่เกี่ยวกับการศึกษาเพื่อให้นักเรียนมีคอนเท้นต์ในการเรียนที่หลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธมิตรและผู้ประกอบการที่อยู่ในสมาคมต่างๆอยู่แล้ว เช่นสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและกราฟิกไทย โดยตั้งเป้าผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 100 ราย ขณะที่ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจ ทั้งสิ้น 10 กว่าราย

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่พัฒนาคอนเท้นต์ในครั้งนี้ไม่โดนหักส่วนแบ่ง 30% โดยในเฟสแรกวางงบประมาณเบื้องต้น 20 ล้านบาทในการพัฒนาแพลตฟอร์มและการเชื่อมระบบปฏิบัติการให้สามารถทำงานร่วมกันได้ อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าจะสามารถเริ่มทดลองให้บริการได้ปลายเดือน มี.ค.นี้ โดยมั่นใจว่าจะจัดทำให้แล้วเสร็จทันใช้งานเปิดภาคเรียนตามวันที่กำหนด คือ วันที่ 23 พ.ค.นี้ และยังเตรียมเข้าหารือกับคณะกรรมการแท็บเล็ต ป.1 เกี่ยวกับภาพรวมของการทำงานทั้งหมด โดยเฉพาะการบรรจุคอนเทนต์ 8 วิชาหลักลงแท็บเล็ตหลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ. มอบหมายให้กระทรวงไอซีทีเป็นผู้รับผิดชอบ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่