กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในวันที่ 30 มีนาคม นี้ Facebook เตรียมปรับปรุงรูปแบบอีกครั้งสำหรับหน้า Facebook Fan Page ที่เราๆ ชอบเข้าไปกด Like กันจะถูกปรับเปลี่ยนทั้งหมดจากแบบเดิมที่คุ้นเคย มาเป็นหน้าตาแบบ Timeline ภายในวันที่ 30 มีนาคม ที่จะถึงนี้ โดยอ้างจากความสำเร็จในกว่า 8 ล้านเพจจาก 37 ล้านที่เปลี่ยนมาใช้ Timeline ภายในช่วงเวลาเพียง 10 วัน สถิติดังกล่าวเป็นสัญญาณสู่ความสำเร็จที่แสดงว่าการเพิ่มฟีเจอร์ Timeline บน Facebook Page เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องการ

หากเจ้าของหน้า Fan Page หรือผู้ดูแลระบบเข้าไปที่หน้า Page ที่สร้างไว้จะพบข้อความเตือนแบบภาษาไทย ว่าเฉพาะผู้ดูแลระบบจะได้เห็นหน้าตา Timeline นี้ คุณสามารถตกแต่ง facebook Page แบบ Timeline ได้ตามต้องการ รูปแบบไม่แตกต่างจาก Facebook Profile มากนัก และเมื่อเสร็จเรียบร้อยก็สามารถเผยแพร่หน้า Fan Page แบบ Timeline ได้ทันที ซึ่งก็จะมีผลทำให้คนอื่นเข้ามาชมจะเห็นเป็นแบบ Timeline ด้วย แต่หากไม่เผยแพร่ คนอื่นก็จะเห็นเป็นแบบเก่าอยู่ จนวันที่ 30 มีนาคมนี้จะเปลี่ยนเป็น Timeline โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตามผลการวิเคราะห์จากหน้าเพจที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่เปลี่ยนมาใช้งาน Timeline พบว่าเมื่อเปลี่ยนมาใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวกลับส่งผลให้จำนวนผู้เยี่ยมชมลดลงกว่าเมื่อก่อน ถูกนำไปเป็นประเด็นในการประชุมการตลาดของ Facebook และส่งผลให้ทางบริษัทได้ออกมาสร้างความมั่นใจด้วยการให้ผู้ใช้งาน Page ชำระเงินด้วยอัตราเท่าเดิม ซึ่งคงต้องให้เวลากับ Timeline อีกสักพักเพื่อพิสูจน์ว่าฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ตลาดเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้โดยลึกๆ แล้วผู้บริหาร Facebook เองก็คงหวั่นไหวอยู่เหมือนกันว่าแนวทางแบบ Timeline จะเป็นอย่างไรต่อไป ส่วนผู้ใช้งานอย่างเรา่คงต้องจับตาดูกันต่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ Facebook เดินไปในทิศทางไหน และเสียงตอบรับจะออกมาเป็นอย่างไร คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่