กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วิธีคิดเลขที่ไม่เหมือนใครถูกเปิดเผยขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยแอพพลิเคชั่น Rechner Calculator จากบริษัท Berger & Fohr ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มความเร็วในการคิดเลขเร็วขึ้นถึง 200% จากเป้าหมายของเทคโนโลยีจอสัมผัสก็คือการนำแอพพลิเคชั่นมาโต้ตอบการทำงานกับผู้ใช้ให้สะดวกรวดเร็วกว่าการกดปุ่ม ซึ่งการสัมผัสหน้าจอจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า จึงกลายเป็นแนวคิดของโปรแกรมเครื่องคิดเลขนี้

Rechner Calculator เป็นแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนไอโฟนหรืออุปกรณ์ iOS ซึ่งได้ออกแบบการใช้งานเครื่องหมายต่างๆ ด้วยการปัดหน้าจอ (Swipe) เช่น หากต้องการใช้เครื่องหมายลบ (-) ให้ปัดไปทางซ้าย หากต้องการบวกเลข (+) ให้ปัดไปทางขวา และเครื่องหมายเท่ากับ (=) ให้ปัดขึ้น หากต้องการล้างข้อมูล (clear) ให้ให้สองนิ้วปัดลง

ในตอนนี้แอพดังกล่าวยังไม่สามารถใช้การปัดหน้าจอกับเครื่องหมายคูณและหาร โดยผู้ใช้งานต้องลากนิ้วเหนือชุดปุ่มตัวเลขเพื่อไปเลือกฟังก์ชั่นการคำนวณอื่นๆ มาใช้งาน การซ่อนฟังก์ชั่นการคำนวณไว้ด้านบนนี้ก็เพื่อให้ปุ่มตัวเลขมีขนาดใหญ่และกดใช้งานได้ง่ายขึ้น

แอพ Rechner Calculator เวอร์ชั่น iOS มีสนนราคา $1 (ประมาณ 30 บาท) สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือดาวน์โหลดได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่