ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องมาจากตอนเปิดตัว The New iPad ทาง Apple ได้กล่าวว่า ชิป A5X รุ่นใหม่ที่อยู่ใน The New iPad มีประสิทธิภาพสูงกว่า NVIDIA quad-core Tegra 3 มากถึง 4 เท่า เลยมีการนำเอา The New iPad มาชนกับ ASUS Transformer Prime เพื่อหาข้อเท็จจริงและพบว่าผลลัพธ์ที่ออกมาไม่ได้เป็นอย่างที่ Apple บอกกับเราเพียงข้างเดียว

เว็บไซต์ต่างประเทศได้นำ The New iPad รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิป A5X มาวัดกับชิพ Tegra 3 เพื่อดูประสิทธิภาพกันเลย โดยแท็บเล็ตที่ใช้ Tegra 3 ผู้ทดสอบเลือก ASUS Transformer Prime มาตัดสิน ทั้งนี้การทดสอบของ Laptop Mag จะมีใช้การทดสอบ Benchmark 3 ส่วน คือ

  • GLBenchmark 2.1
  • Geekbench
  • Browser Benchmark (Peacekeeper)

การทดสอบด้วย GLBenchmark ผลปรากฎว่า The New iPad ชนะ Transformer Prime ส่วนการทดสอบ Geekbench เป็นฝั่ง Transformer Prime ชนะ The New iPad บ้าง ท้ายที่สุดผลการทดสอบด้วย Browser Benchmark ด้วย Peacekeeper เสมอกัน

อย่างไรก็ตามทดสอบด้วย Benchmark นั้น เป็นแค่ส่วนหนึ่งในการวัดประสิทธิภาพ แต่ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าแท็บเล็ตตัวไหนดีกว่ากัน มาดูการทดสอบที่อยู่ในคลิปวิดีโอที่อุปกรณ์ทั้งสองถูกนำมาเปรียบเทียบกันผ่านเกมส์ที่เน้นกราฟิกอย่างหนัก เช่น Riptide GP และ Shadowgun ซึ่งแท็บเล็ตทั้งคู่ก็ทำได้ดีด้านกราฟิก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานจะชอบอย่างไหนมากกว่า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : blog.laptopmag.com วันที่ : 20 มีนาคม 2555

มือถือออกใหม่