แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โนเกียจับมือกลุ่มบริษัทมินีแบ ในประเทศไทย และกรมควบคุมมลพิษ รณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือในกลุ่มพนักงานมินีแบ ภายใต้โครงการ Weee Can Do ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 กันยายน 2555 

นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด โนเกีย ประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า “โนเกียได้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือที่มีมาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งมีผู้บริโภคนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นจำนวนมากขึ้นทุกปี สำหรับในปีนี้ โนเกียพยายามเข้าถึงกลุ่มประชาชนที่มีแนวโน้มในการตระหนักถึงความสำคัญของการรีไซเคิล นั่นคือ พนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำ ซึ่งมีพื้นฐานความเข้าใจในการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว โนเกียจึงประสานความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทมินีแบ ผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ชั้นนำของโลก เพื่อรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือในกลุ่มพนักงานมินีแบ ครอบครัว และชุมชนรอบข้าง”

โดยกลุ่มบริษัทมินีแบ จะวางกล่องสำหรับรับโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมไว้ตามจุดต่างๆ ภายในโรงงาน เพื่อรับคืนโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช้งานแล้วจากพนักงานหรือครอบครัว แล้วมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล นอกจากนี้ ยังได้จัดป้ายรณรงค์ที่ด้านหลังรถบัสรับส่งพนักงานมินีแบ จำนวนกว่า 300 คัน เพื่อกระตุ้นให้ชุมชนรอบข้างโรงงานเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือ ซึ่งหากทิ้งไว้โดยจัดการไม่ถูกต้อง อาจกลายเป็นขยะมีพิษได้  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่