กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

LG เปิดตัวบริการ cloud service รุ่น beta ภายในชื่อ "Link in Cloud" ซึ่งสามารถใช้งานในเกาหลีและสหรัฐอเมริกาแล้วตอนนี้ ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากค่าย LG สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Play Store ได้ ที่นี่

บริการดังกล่าวจะให้พื้นที่เก็บข้อมูล 2GB ฟรี จุดเด่นของบริการนี้คือสามารถจัดการนำภาพถ่าย ข้อมูลผู้ติดต่อ ประวัติการโทร และปฏิทิน บนมือถือไปเก็บบน cloud storage ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่พลาดการติดต่อและตารางงานที่สำคัญของคุณ

หากคุณจะทำมือถือหล่น ตกน้ำ หรือไปกระแทกกับอะไรเข้าทำให้ใช้งานเครื่องไม่ได้ คุณก็เพียงไปดึงข้อมูลบนบริการคลาวด์มาใช้งานแทนอย่างง่ายดาย (Sync: Calendar, Contact, Call History) หรือแม้ในยามที่คุณเผลอทำสมาร์ทโฟนหาย ก็สามารถติดตามผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ LG ได้เตรียมแอพพลิเคชั่นในกลุ่ม LG Link เพื่อรองรับการใช้งานถึง 5 แอพพลิเคชั่นด้วยกัน ได้แก่ Link Talk, Link Group, Link in Cloud (Sync), Link in Cloud (Shield), Link Back up ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะเปิดให้บริการไปทั่วโลก

มาดูวิดีโอโปรโมท Link in Cloud กันครับ

Link in Cloud จากวิดีโอจะเป็นการสมมติเรื่องราวของสาวสวยกับหนุ่มหล่อที่แอบปิ๊งกันในแรกพบ เธอได้ลืมสมาร์ทโฟนไว้ (ในบทสรุปตอนท้ายวิดีโอเปิดเผยว่าเธอจงใจลืม เพราะอยากเจอหนุ่มหล่อคนนั้นอีก) เมื่อหนุ่มคนนั้นเก็บมือถือของเธอได้ เธอก็ใช้แอพพลิเคชั่น Link in Cloud ผ่านหน้าเว็บไซต์ เพื่อค้นหาบนแผนที่ว่าสมาร์ทโฟนของเธอตอนนี้นั้นอยู่ที่ไหน ทั้งยังสามารถล็อกการโทร พร้อมส่ง message แจ้งว่าจะขอนัดเจอเพื่อรับสมาร์ทโฟนคืนอีกทั้งยังให้สมาร์ทโฟนที่หายไปส่งเสียงแจ้งเตือนเมื่อเธออยู่ใกล้ๆ ได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Link in Cloud

  • (Shield-Location: Track down missing phone on the web) ค้นหาตำแหน่งสมาร์ทโฟนผ่านเว็บไซต์ 
  • (Shield-Lock: Activate lock by remote to secure missing phone) ควบคุมมือถือด้วยการรีโมทไปล็อกการโทร
  • (Shield-Lock: Text missing phone to show how to reach you) ส่งข้อความไปบอกผู้ที่เก็บมือถือได้
  • (Shield-Alarm: Set off amarm to locate phone when close by) แจ้งเตือนเมื่ออยู่ใกล้มือถือ

 

LG Link Back up มีไว้เพื่อสำรองข้อมูลในกรณีที่มือถือตกน้ำหรือกระแทกจนเสียหาย ก็สามารถใช้บริการดังกล่าวเพื่อย้ายข้อมูลผ่านทาง SD card บนมือถือเครื่องเก่ามายังเครื่องใหม่อย่างสะดวก โดยสามารถตั้งค่าให้ back Up SD การ์ดรายวัน รายสัปดาห์หรือรายเดือนได้ด้วย

LG Link Talk เป็นบริการที่รวมรูปแบบการสนทนาทางโทรศัพท์และการแชทผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลายเช่น Facebook, Twitter
เข้าด้วยกันเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน

LG Link Group เป็นบริการที่รวมรายชื่อผู้ติดต่อไว้บนเซิร์ฟเวอร์ ทั้งส่วนผู้ติดต่อในโทรศัพท์และโซเชียลเน็ตเวิร์คเช่น Twitter Facebook อีกทั้งสามารถจัดหมวดหมู่ และสามารถโอนข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อไปไว้ที่เครื่องอื่นอย่างง่ายดาย

ถ้าคนเก็บมือถือคุณได้แล้วแอบเปลี่ยนซิมการ์ด คุณก็ยังสามารถไปล็อกเครื่องได้อยู่ถ้าหากมือถือเครื่องนั้นได้เชื่อมต่อ 3G, Wi-Fi หรือ GPS เห็นแบบนี้แล้วคงต้องยกนิ้วให้กับ LG Link ว่ามีประโยชน์กับผู้ใช้งานจริงๆ ครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่