กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่รู้กันว่าการใช้งานอุปกรณ์ที่เก็บข้อมูลทุกประเภทควรมีการตั้งรหัสผ่านเพื่อเก็บรักษาข้อมูลไม่ให้ตกอยู่ในมือของมิจฉาชีพได้โดยง่าย แต่ถ้าดูวิดีโอด้านล่างจบคุณจะพบว่าแค่ใส่รหัสอาจจะไม่พอซะแล้ว ในคลิปวิดีโอเผยวิธีการบางอย่างในการดึงข้อมูลออกมาจาก PIN บนมือถือได้อย่างง่ายดายโดยใช้เวลาสั้นๆ

บริษัท Mirco Systemation ในสวีเดนซึ่งให้ความร่วมมือทางการทหารและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฏหมาย ได้เผยให้เห็นซอฟต์แวร์ที่สามารถแกะรหัส PIN ของคุณด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาที ซอฟต์แวร์ XRY นี้ถูกตั้งสมญานามว่า "วิธีการบีบบังคับเยี่ยงเดรัจฉาน" ซึ่งซอฟต์แวร์ไม่ได้เพียงแค่ปลดล็อคอุปกรณ์มือถือของคุณผ่านการเชื่อมต่อจากเครื่อง PC ที่ใช้งาน Windows เพียงเท่านั้น มันยังสามารถขโมยข้อมูลอีเมล์ทั้งหมด ข้อความ SMS บันทึกการโทร และ ข้อมูลอื่นๆ จากแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้ เรียกง่ายๆ ก็คือ ขโมยข้อมูลมาหมดทั้งเครื่องนั่นเอง

อย่างไรก็ตามผู้ผลิตซอฟต์แวร์ XRY เผยว่าทางบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามกฏหมายควบคุมการส่งออกอย่างเข้มงวดจากรัฐบาล ซึ่งได้มีการจำกัดเทคโนโลยีนี้ให้ใช้งานในบางหน่วยงานความมั่นคงเท่านั้น ในปัจจุบันพวกเขาได้ให้บริการซอฟต์แวร์นี้กว่า 60 ประเทศแล้ว


ทางออกที่ดีที่สุดของผู้ใช้งานน่าจะเป็นการเก็บรักษามือถือของคุณให้ดี อย่าให้ผู้อื่นนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตนะครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่