แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) และ บริษัทผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ประกาศเปิดตัวชุดอุปกรณ์ใหม่และขยายชุดแอพพลิเคชั่นเฟดเอ็กซ์บนโทรศัพท์มือถือที่ทำให้การขนส่งสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาและง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมา

ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการขนส่งในระดับสากล เว็บไซต์เฟดเอ็กซ์ โมไบล์ (FedEx Mobile) ได้ขยับขยายครอบคลุมถึง 206 ประเทศและ 25 ภาษา โดยสามารถใช้งานได้ในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 30 ประเทศ  นอกจากนั้น ผู้ใช้ไอแพด® และแอนดรอยด์™ ยังสามารถใช้งานแอพเฟดเอ็กซ์ โมไบล์ผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปอีกด้วย  การปรับปรุงเพิ่มเติมครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับชุดโซลูชั่นบนโทรศัพท์มือถือครั้งสำคัญ นอกเหนือไปจากที่เคยครอบคลุมแอพเฟดเอ็กซ์ โมไบล์สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนประเภทไอโฟน® ไอพอด ทัช และแบล็คเบอร์รี่® อยู่แล้ว

“เนื่องจากจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียคาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปเป็น 347 ล้านคนภายในปี 2558 เฟดเอ็กซ์จึงตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลกในการเข้าถึงสินค้าและการบริการของเราที่มีสูงขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดหรือใช้อุปกรณ์สื่อสารใดก็ตาม” เดวิด แอล คันนิงแฮม จูเนียร์ ประธานบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว “ในตอนนี้ เราจึงเสนอชุดโซลูชั่นบนโทรศัพท์มือถืออย่างเต็มรูปแบบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น”

ลูกค้าของเฟดเอ็กซ์สามารถใช้บริการต่อไปนี้ผ่านโซลูชั่นของเฟดเอ็กซ์ผ่านสมาร์ทโฟน

  • ตรวจสอบอัตราค่าบริการ – รับอัตราค่าบริการที่ถูกต้องแม่นยำและน่าเชื่อถือ
  • การติดตามสถานะการขนส่ง – เข้าถึงรายละเอียดล่าสุดของสถานะการขนส่งพัสดุผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณ ทั้งระหว่างการขนส่ง แวะเปลี่ยนเครื่อง และในขณะส่งมอบพัสดุ
  • กำหนดเวลารับพัสดุ – เพียงคุณกรอกที่อยู่และข้อมูลพัสดุของคุณ เฟดเอ็กซ์ก็จะมารับพัสดุของคุณถึงที่ตามต้องการ
  • ค้นหาสถานที่ตั้ง – ใช้ฟังก์ชั่น “ค้นหาใกล้บ้าน” เพื่อค้นหาเฟดเอ็กซ์ ดรอป บ็อกซ์ ศูนย์บริการเฟดเอกซ์ เวิลด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือเฟดเอ็กซ์ ออฟฟิศ® ใกล้บ้านคุณ โดยยึดจากตำแหน่งของคุณบนจีพีเอส

ในขณะนี้แอพพลิเคชั่นเฟดเอ็กซ์ โมไบล์สามารถใช้งานได้ผ่านไอแพด ไอโฟน และไอพอด โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากแอพ สตอร์ใน 118 ประเทศและ 11 ภาษา ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเฟดเอ็กซ์ โมไบล์จากแอนดรอยด์ มาร์เก็ต™ ได้ใน 120 ประเทศโดยใช้งานเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับประเทศและภาษาอื่นๆสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์นั้นจะมีเพิ่มให้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นอกจากนั้นแอพเฟดเอ็กซ์ โมไบล์ยังสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ได้จากแบล็คเบอร์รี่® แอพ เวิลด์™ ใน 139 ประเทศ

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เว็บไซต์บนโทรศัพท์มือถือจะใช้งานได้เป็นภาษาอังกฤษ ภาษาจีนดั้งเดิม ภาษาจีนประยุกต์ ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น และ ภาษาไทย สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเฟดเอ็กซ์ โมไบล์ได้จากแอพ สตอร์ แอนดรอยด์ มาร์เก็ต™ และแบล็คเบอร์รี่® แอพ เวิลด์™

เชิญเยี่ยมชม fedex.com/mobilesolutions เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการทั้งหมดของเฟดเอ็กซ์ โมไบล์เพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.fedex.com วันที่ : 29 มีนาคม 2555

มือถือออกใหม่