แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 30 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยแรงบันดาลใจจากการอยากทำโทรศัพท์มือถือให้คุณแม่ใช้ วันนี้ "โทรศัพท์อาม่า" มาไกลเกินฝัน พร้อมทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท โฆษณาประชาสัมพันธ์เต็มสูบ ตั้งเป้าปี 55 ครองตลาดมือถือปุ่มใหญ่ พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่ม


นายสุรินทร์ อมรชัชชวาลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย อินฟินตี้ จำกัด เปิดเผยว่า โทรศัพท์มือถือ อาม่า กำเนิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจง่ายๆ ที่เห็นคุณแม่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดทั่วๆไปได้ จึงเกิดความคิดที่จะทำโทรศัพท์มือถือให้คุณแม่ใช้ โดยเน้นปุ่มกดตัวเลขที่มีขนาดใหญ่ มองเห็นชัดเจน ฟังก์ชั่นการใช้งาน มีเท่าที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ ให้ใช้งานง่ายที่สุด ในแบบ ไม่เน้นลูกเล่น เน้นพ่อแม่เล่น โดยวางกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมายไว้ที่ลูกหลานซึ่งจะเป็รผู้ซื้อให้พ่อแม่ใช้ และจากข้อมูลวิจัยการตลาดชี้ชัดว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนประชากรผู้สูงวัยอายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่า 10% ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ในอนาคตอันใกล้สังคมไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมของผู้สูงวัย (Aging Society) ทำให้โอกาสทางการตลาดของ อาม่า ยังคงอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ต่อไป

"เฉพาะในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับทำตลาดถึง 30 ล้านบาท โดยจะให้ความสำคัญกับการโฆษณาในสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่บริษัททุ่มงบประมาณในการทำสปอตโฆษณาในชุด อาม่า 1.1 ซึ่งจะเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการในเดือนเมษยนนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์รายวัน นิตยสาร สื่อเอาท์ดอร์ เพื่อขยายการรับรู้ในวงการและกระตุ้นการซื้อ ตอกย้ำการจดจำกับคีย์แมสเสจที่ว่าไม่เน้นลูกเล่น เน้นพ่อแม่เล่น อาม่า" นายสุรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ อาม่า กำลังเร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ลูกค้าหาซื้อได้ง่ายขึ้น โดยปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วที่ ร้านเจมาร์ท, บลิสเทล, ไอที, จังก์ชั่น, แมคโคร, ดีแทค เซ็นเตอร์ และ ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
สำหรับเป้าหมายหลักในปีนี้ คือ การสร้างการรับรู้ในวงกว้างว่าหากนึกถึงมือถือปุ่มใหญ่ หรือโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้สูงวัยต้องนึกถึง อาม่า พร้อมเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค ให้สามารถมองโทรศัพท์มือถือ อาม่า เป็นสินค้าประเภทของขวัญของฝากเป็นตัวแทนความรักความห่วงใยจากลูกสู้พ่อแม่ และถือเป็นของกำนัลของขวัญสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเนื่องโอกาสเทศกาลต่างๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ถือเป็นเทศกาลแรก ที่เราอยากให้ผุ้บริโภคเกิดความตื่นตัว และเปลี่ยนพฤติกรรมในการหาซื้อของขวัญของฝากสำหรับผู้ใหญ่ เชื่อว่า โทรศัพท์ ยี่ห้ออาม่า จะเป็นหนึ่งในของขวัญตัวเลือกที่ถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่