กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คุณเคยเอา iPhone ไปถ่ายภาพวิวข้างนอกในวันที่มีแดดจ้าบ้างไหม แม้กล้องจะสามารถปรับโหมดแสงสว่างได้ แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าภาพที่ถ่ายมันจะออกมาสวยในเมื่อคุณมองหน้าจอ iPhone แทบจะไม่เห็นเวลามีแดดเยอะๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อใช้ Daylight Viewfinder ช่องมองภาพที่ถูกออกแบบมาเพื่อ iPhone, iPod touch และ iPad โดยเฉพาะ

ไอเดียช่องมองภาพนี้มาจาก Paul นักเล่นสกีที่บังเอิญไปเล่นสกีบนภูเขาเมื่อปีที่แล้ว และพยายามจะถ่ายภาพด้วยกล้อง iPhone แต่เขามองไม่ถนัดเนื่องจากวันนั้นมีแสงจ้า เขาจึงประดิษฐ์ Daylight Viewfinder ขึ้นมา ซึ่งเจ้าช่องมองภาพตัวนี้จะช่วยกันแสงจากภายนอกไม่ให้มากระทบสายตาคุณเมื่อคุณจะถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอในวันที่มีแดดจ้า เพียงแค่โหลดแอพพิเศษเพิ่มเติมและใช้งานคู่กับ Daylight Viewfinder คุณก็สามารถใช้งานกล้องบน iPhone โดยไม่ต้องหวั่นกับแสงแดดอีกต่อไป

วิธีการทำงาน

ติดตั้งแอพฯ Daylight Viewfinder เพื่อทำการปรับขนาดของภาพบนหน้าจอให้เหมาะสมกับช่องมองภาพ โดยช่องมองภาพจะกันแสงรอบๆ ไม่ให้เข้ามาบดบังสายตา แม้ว่าความละเอียดของภาพที่คุณเห็นจะลดลง แต่จอแสดงผล Retina ของ Apple ก็ยังคงมอบความคมชัดให้ผู้ชัดได้เป็นอย่างดี และภาพที่ถ่ายหรือบันทึกวิดีโอก็ยังมีความคมชัดเช่นเดิม

คุณสมบัติของ Daylight Viewfinder

  • มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับพกพาภาพบนช่องมองรูป
  • ยึดติดกับหน้าจอ iPhone ได้อย่างแนบสนิท ไม่ต้องกลัวหล่น
  • ภาพที่เห็นผ่านช่องมองมีขนาด 216x162 พิกเซล
  • เมื่อถ่ายและบันทึกวิดีโอภาพยังคงมีความละเอียดคมชัดเช่นเดิม
  • ในแอพฯ Daylight Viewfinder มีโหมดวิดีโอ โหมดแฟลช โหมดซูมภาพ และโหมดดูภาพที่ถ่ายไว้ รวมถึงฟีเจอร์ที่กล้องบน iPhone มีทั้งหมด (ยกเว้นฟีเจอร์ HDR และ face time camera)

ขณะนี้เจ้า Daylight Viewfinder กำลังอยู่ในช่วงระดมทุนในเว็บไซต์ kickstarter.com หากคุณสนใจสินค้าตัวนี้ ก็ตามไปดูกันได้ ที่นี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่