กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Google จะเปิดตัวระบบปฎิบัติการใหม่ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับการเปิดตัวระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 เวอร์ชั่น Jelly Bean ในงาน Google I/O แอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้ปรับปรุงให้สามารถใช้งานระบบได้ราบรื่นและเร็วขึ้น ทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ปรับเปลี่ยนหน้าตาส่วนติดต่อผู้ใช้ (UI) ให้สวยขึ้น และใช้งานได้ง่าย ทั้งยังให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยน, ย่อ-ขยาย, เคลื่อนย้าย widget ได้ตามที่ต้องการ และที่สำคัญคือการใช้งานคำสั่งเสียงรองรับภาษาไทยแล้ว!!!

Android 4.1 Jelly Bean ยังมีคีย์บอร์ดแบบชาญฉลาด สามารถคาดเดาคำศัพท์ที่เราต้องการจะพิมพ์ และที่น่าสนใจสำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 เวอร์ชั่น Jelly Bean คือ มาพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงที่มีความแม่นยำ ให้คุณใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากยังรองรับการสั่งด้วยเสียงภาษาไทยแล้ว โดยที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเลยด้วยซ้ำ

ในแอนดรอยด์ 4.0 ICS ได้ส่งมอบประสบการณ์ถ่ายภาพอย่างรวดเร็วให้กับผู้ใช้ และใน Android 4.1 Jelly Bean ก็ยังคงความสามารถดังกล่าวไว้และสามารถเปลี่ยนมุมมองจากกล้องไปยัง filmstrip ได้ทันที เพื่อดูภาพถ่ายที่เพิ่งถ่ายไปและตัดส่วนเกินของภาพออกไป พร้อมกับอวดรูปถ่ายสวยๆ ด้วยการแชร์ให้เพื่อนดูได้ทันที 

Google โชว์เป็นผู้นำด้านเครื่องมือค้นหาด้วยกลุ่มแอพฯ Google Now ระบบจัดการแจ้งเตือนและค้นหาทุกอย่างซึ่งทำงานร่วมกับ GPS ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว เช็คเที่ยวบิน ข่าว รีวิวร้านอาหาร มีให้หมด ผู้ใช้ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงทางหรือพลาดกับข้อมูลเจ๋งๆ

และยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมายเช่น Android Beam การแลกเปลี่ยนข้อมูลคอนเทนต์บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ด้วยกันเพียงแค่แตะเข้าหากันเบาๆ, และสำหรับผู้พิการทางสายตาก็มีการเพิ่ม plug-in ให้รองรับการส่งข้อมูลอักษรเบรลล์จากอุปกรณ์ภายนอกผ่านทาง microUSB และ Bluetooth

สำหรับระบบปฎิบัติการแอยดรอยด์ 4.1 จะสามารถใช้งานได้กับ Galaxy Nexus และ Nexus S ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.android.com/whatsnew/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่