กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 กรกฎาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สาเหตุที่ Samsung Galaxy S III ระเบิดในข่าวก่อนหน้านี้ ได้ถูกเฉลยความจริงแล้ว โดยการพิสูจน์พบว่าเกิดความเสียหายขึ้นเนื่องจากการถูกความร้อนภายนอกทำให้เกิดการระเบิด

Samsung ได้ทำข้อตกลงกับหน่วยงานสืบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ในสหราชอาณาจักร (Fire Investigations UK หรือ FIUK) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการลุกไหม้บน Samsung Galaxy S III ซึ่งพบสาเหตุที่แท้จริงแล้วว่าเกิดจากความร้อน

อุปกรณ์ที่ชำรุดถูกนำมาตรวจสอบและทดสอบด้วยวิธีการต่างๆ ที่เป็นไปได้ ในสำนวนการสอบสวนระบุว่า "แหล่งพลังงานที่จะทำให้เกิดการระเบิดดังกล่าวได้นั้นเกิดจากแหล่งพลังงานภายนอกอุปกรณ์" และ "อุปกรณ์ไม่สามารถก่อให้เกิดไฟลุกไหม้เองได้" (พูดง่ายๆ ก็คือการไหม้ในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับตัวมือถือเองเลย) นอกจากนี้การตรวจสอบยังพบว่า วิธีเดียวที่เป็นไปได้และสอดคล้องกับที่เจ้าของมือถือได้กล่าวหาไว้ ก็คือการนำมือถือไปใส่ไว้ในไมโครเวฟให้มันระเบิด

ล่าสุดเจ้าของมือถือ Galaxy S III หรือชายหนุ่มในไอร์แลนด์ได้ออกมายอมรับแล้วว่าการระเบิดครั้งนี้เกิดจากการที่มือถือของเขาตกน้ำ และมีคนพยายามจะซ่อมมันด้วยการเอาไปใส่ไมโครเวฟ (-*-) โดยความจริงนี้ถูกเปิดเผยขึ้นในเว็บบอร์ด "Boards.ie" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Samsung Electronics ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยและมีคุณภาพอย่างมากที่สุดใน Samsung Galaxy S III

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่