กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณคิดว่าการได้ใช้งาน Siri ผู้ช่วยคนเก่งที่สามารถรู้จำเสียงพูดได้บนอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone4S นั้นยังไม่เพียงพอที่จะอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น ล่าสุดบริษัท Nuance ที่ว่ากันว่าเป็นผู้สร้างเทคโนโลยีการรู้จำเสียงพูดให้กับ Siri ได้ออกมาเปิดตัวบริการใหม่ชื่อ Nina ซึ่งสามารถทำงานคล้าย Siri แต่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ ไม่เหมือนกับ Siri ที่มีเฉพาะ iOS เพียงอย่างเดียว

จุดเด่นของ Nina คือเป็นผู้ช่วยเสมือนที่มาพร้อมกับความสามารถในการรู้จำเสียงพูด (speech recognition), การอ่านออกเสียงจากข้อความ (Text-to-Speech), สามารถแยกแยะเสียงได้ว่าเป็นของใคร (voice biometrics), เข้าใจภาษาพูดแบบธรรมชาติ (ไม่จำเป็นต้องพูดให้เหมือนคำสั่งเป๊ะๆ) จะพูดธรรมดา พูดใส่อารมณ์ หรือตะโกนก็ยังสามารถเข้าใจได้ (Natural Language Understanding (NLU) technology hosted in the cloud)

Nina จะถูกนำไปใช้ในกองทัพของสหรัฐฯ ก่อนและจะถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจ เช่นบริการตอบรับอัตโนมัติ (Call Center) ในไม่ช้าและในตอนนี้ nuance ก็เปิดให้นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลด Nina SDK ไปพัฒนาร่วมกับแอพพลิเคชั่นบน iOS และ Android ได้แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่