โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คนส่วนใหญ่ชื่นชอบที่จะใช้โทรศัพท์มือถือที่เปี่ยมคุณภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันไป แต่เรื่องจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือในยุคทองแห่งสมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือของคุณจะถูกแทนที่ด้วยรุ่นใหม่ๆ ที่ทยอยเข้ามาในตลาดอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้บางคนจึงไม่นิยมซื้อโทรศัพท์มือถือที่ราคาแพง และมักเปลี่ยนมือถือบ่อยครั้ง เรียกว่าตามเทคโนโลยีก็ได้ แต่มีกลุ่มคนบางกลุ่มในโลกที่ต้องการใช้โทรศัพท์มือถือราคาแพง และเชื่อเถอะครับว่า มีการผลิตโทรศัพท์ที่แพงที่สุดในโลกขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนกลุ่มนี้ไปดูกันครับว่ามือถือที่ได้ชื่อว่า "แพงที่สุดในโลก" หน้าตาเป็นอย่างไร

Ulysse Nardin’s The Chairman – up to $49,500 (ราวๆ 1.5 ล้านบาท) เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุด มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสและปุ่มกด โดยชื่อของ Ulysse Nardin มีความเกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรู ซึ่งตัวมือถือก็มีดีไซน์ปุ่มปรับระดับเสียงเหมือนปุ่มนาฬิกา และที่ด้านหลังก็มีกลไกซึ่งดูซับซ้อนซ่อนอยู่ภายใน ที่พิเศษคือผู้ใช้สามารถสร้างกระแสไฟให้กับมือถือผ่านกลไกตัวนี้

Nokia 8800 Arte with pink diamonds -  $134,000 (ราวๆ 4.1 ล้านบาท) มือถือเครื่องนี้ได้รับการออกแบบโดย Peter Aloisson ซึ่งเป็นทองคำขาว 18k ฝังเพชรสีขาวและชมพูรวมกันกว่า 21.5 กะรัต มีกล้องหลัง 3.15 ล้าน ออโต้โฟกัส สามารถบันทึกวิดีโอ, เล่นเพลง, Bluetooth, บันทึกเสียง

Peter Aloisson’s iPhone Princess Plus - $176,400 (ราวๆ 5.5 ล้านบาท) โทรศัพท์ iPhone เครื่องนี้มีเพชร 17.75 กะรัต ฝังอยู่บนทองคำขาว 18k โดยมีเพชรกว่า 318 ชิ้นรอบๆ เครื่อง

Sony Ericsson Black Diamond – $300,000 (ราวๆ 9.2 ล้านบาท) ราคาอันมหาศาลนี่มาจากเรื่องศิลปะการออกแบบล้วนๆ แต่ภายในหน้าจอก็ยังใช้เทคโนโลยี OLED ภายใต้พื้นผิวโพลีคาร์บอเนตคลุมส่วนหน้าจอทั้งหมด 4 ล้านพิกเซล ไม่มีขอบ.. มองดูเหมือนโทรศัพท์ในอนาคต

Vertu Signature Cobra - $310,000 (9.5 ล้านบาท) โทรศัพท์รูปร่างประหลาดนี้มี 8 เครื่องในโลก ออกแบบโดยนักออกแบบเครื่องประดับชาวฝรั่งเศส Boucheron ซึ่งมีงูเห่าเป็นจุดเด่นและโอบอุ้มเพชร 2 วง มรกตอีก 2 , ทับทิมอีก 439 ชิ้น มันดูไม่น่าจะใช้โทรศัพท์ได้ แต่แพงจริง

Gresso Luxor Las Vegas Jackpot – $1 million (30 ล้านบาท) โทรศัพท์ที่ทำออกมาเพียง 3 เครื่องในโลก และมีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากอียิปต์สไตล์ ดูคล้ายกับอำนาจโบราณยังไงบอกไม่ถูก แต่ภายในมีเพชรสีดำ 45.5 กะรัตตกแต่งบริเวณฝาและแผงด้านหลังก็ทำมาจากไม้ african blackwood อายุ 200 ปี ไม้ที่แพงที่สุดในโลก แถมปุ่มกดก็ถูกสร้างจากหินคริสตัลแซพไพร์ และกรอบสีทองหนัก 180 กรัม

The Diamond Crypto Smartphone – $1.3 million (40 ล้านบาท) ถูกสร้างจากผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมระดับหรูในกรุงมอสโคว JSC Ancort โดย Peter Aloisson ซึ่งตัวเครื่องประกอบจากแพลทินัมประดับด้วยเพชร 50 ก้อน และยังมีเพชรสีน้ำเงินหายากอีก 8 ชิ้น นอกจากนี้โลโก้ Ancort และปุ่มก็ทำจาก rose ทองสี rose 18k ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows CE นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผล TFT โทรศัพท์เครื่องนี้สามารถส่ง SMS, MMS, E-mail, Internet, WAP, JAVA และเป็นเครื่องเล่นมีเดีย

GoldVish ‘Le Million’ Piece Unique - $1.3 million (40 ล้านบาท) โทรศัพท์เครื่องนี้ทำจากทอง 18k และเพชรน้ำเอก 20 กะรัต VVS1 (only microscopically flawed) นอกจากนี้ยังรองรับ Bluetooth, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 2GB, วิทยุ FM, กล้องดิจิตอล, สามารถเล่นไฟล์ MP3 และต้องสั่งทำเท่านั้น ไม่มีขาย

Peter Aloisson’s Kings Button iPhone - $2.4 million (74.2 ล้านบาท) เห็นรูปนี้ไม่ต้องตกใจ มันคือ iPhone 3G ที่ถูกนำไปประดับอัญมณีรอบตัว (แม้กระทั่งปุ่ม Home) โดยมีเพชร 138 ชิ้นอยู่ด้านข้าง และมีปุ่ม Home ทำจากเพชร 6.6 กะรัตสีขาว

Goldstriker iPhone 3GS Supreme – $3.2 million (98.8 ล้านบาท) เครื่องนี้ก็ iPhone 3GS ที่ฝังด้วยทอง 22k หนัก 271 กรัม เพชร 1 กะรัต 53 เม็ด ปุ่ม Home มีเพชรหายาก 7.1 กะรัต 

Stuart Hughes iPhone 4 Diamond Rose Edition – $8 million (247 ล้านบาท) เครื่องนี้ทำสถิติโลกเป็นมือถือที่แพงที่สุดไปอย่างไม่ต้องสงสัย เพชรงามถูกฝังรายรอบเครื่อง iPhone 4 ทั้งตัวปุ่ม Home และโลโก้ Apple ด้วย ถือไปคงมือสั่นไป เพราะมันแพงมหาศาลเหลือคณา

ปิดท้ายด้วย "โทรศัพท์ทองคำ" มันมีจริงๆ นะครับ ไม่ได้ล้อเล่น *O* เป็นยังไงบ้างครับ เจอแบบนี้คงต้องยอมว่าเค้ามีเงินเหลือใช้ที่จะซื้อจริงๆ แฮะ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่