กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 กันยายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy Note II สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว รองรับการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพร้อมจะให้คนไทยได้จับจองเป็นเจ้าของประมาณต้นเตือนตุลาคมที่จะถึงนี้

Galaxy Note II 

ระยะเวลาการเปิดตัวของ Galaxy Note II และ Galaxy S III เป็นช่วงระยะเวลาที่ไม่นานมากนัก จึงทำให้ผู้ใช้บางท่านยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกอะไรดีระหว่าง 2 พี่น้องตระกูล Galaxy ซึ่งทั้งคู่ก็มีรูปร่าง หน้าตาคล้ายกันยังกับแฝดพี่ แฝดน้อง โดยจะเห็นได้จากการออกแบบ Galaxy Note II ให้่มีลักษณะโค้งกว่า Galaxy Note รุ่นแรก ที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม ทั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ สามารถดูข้อมูลการเปรียบระหว่าง Galaxy Note II และ Galaxy S III ได้ดังนี้

หน้าจอ (Display)

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัด คือ Galaxy Note II จะมีหน้าจอแสดงผลแบบ HD Super AMOLED 16 ล้านสี กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล ส่วน Galaxy S III มีหน้าจอแสดงผลเหมือนกัน แต่ต่างที่หน้าจอกว้าง 4.8 นิ้ว ทั้งคู่ใช้วัสดุ Corning Gorilla Glass 2 ผลิตหน้าจอเหมือนกัน ซึ่งนับว่าขนาดหน้าจอเป็นส่วนหนึ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน หากวัดเป็นตัวเลขจะเห็นได้ว่าแตกต่างกันเพียง 0.7 นิ้ว 

ทั้งนี้ ด้วยหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ของ Galaxy Note II ซัมซุงจึงออกแบบให้มีปาก S-Pen เพื่อรองรับการใช้งานให้มีความคล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางด้านศิลปะ หรือธุรกิจ และอื่นๆ ทั้งยัง ใช้งานง่ายและลื่นกว่า S-Pen ของ Galaxy Note รุ่นแรก โดยที่ใน Galaxy S III จะไม่มีปาก S-Pen ติดมากับตัวเครื่อง

ขนาดตัวเครื่อง (Body)

หากพูดถึงรูปลักษณ์ของ Galaxy Note II และ Galaxy S III จะมีลักษณะคล้ายกัน คือ มุมทั้งสี่มุมของโทรศัพท์จะมีความโค้งมน โดยที่ตัวเครื่อง Galaxy Note II มีขนาด 151.1 x 80.5 x 9.4 มม. น้ำหนัก 180 กรัม และ Galaxy S III ตัวเครื่องมีขนาด 136.6 x 70.6 x 8.6 มม. น้ำหนัก 138 กรัม

ระบบปฎิบัติการ (OS) 

สำหรับ Galaxy Note II จะรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean ใหม่ล่าสุดมาจากโรงงาน ซึ่ง Galaxy S III ยังใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich โดยจะสามารถอัพเกรดเป็น  4.1 Jelly Bean ได้เร็วๆ นี้

   

หน่วยประมวลผล (CPU)

Galaxy Note II ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 4212 Quad Core ความเร็ว 1.6GHz, RAM 2GB ซึ่งซัมซุมกล่าวว่า Galaxy Note II นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถทำงานได้ลื่นและเร็วที่สุดเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ สำหรับ Galaxy S III ใช้หน่วยประมวลผลเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันที่ความเร็วอยู่ที่ 1.4GHz และ RAM 1GB

กล้องถ่ายรูป (Camera)

ส่วนเรื่องกล่องถ่ายรูปของทั้งคู่ จะมีกล้องถ่ายรูปออโต้โฟกัส ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED มีกล้องหน้าความละเอียด 1.9 ล้านพิกเซล และสามารถบันทึกวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว ความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 พิกเซลเช่นกัน 

การเชื่อมต่อ (Connectivity)

Galaxy Note II สนับสนุนการเชื่อมต่อ 3G, 4G LTE, WiFi, จุดกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบพกพา (Portable Wi-Fi Hotspot), Bluetooth 4.0, รองรับ NFC และ Micro USB 2.0 ส่วน Galaxy S III สนับสนุนการต่อเหมือนดังข้างต้น แต่สามารถเชื่อมต่อ TV-out (ต่อสัญญาณเข้าเครื่องโทรทัศน์) ได้เพิ่มเติม

แบตเตอรี่ (Battery)

แบตเตอรี่ Galaxy Note II จะทำงานยาวนานต่อเนื่อง เหมาะสมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3,100mAh และสำหรับ Galaxy S III ก็จะมีความจุแบตเตอรี่ที่ลดหลั่นกันลงมาที่ความจุ 2,100mAh

ทั้งนี้ สำหรับ Galaxy Note II ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาวและสีเทา สนนราคาอยู่ที่ 22,900 บาท และ Galaxy S III ขณะนี้มีวางจำหน่ายทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว, น้ำเงิน และ แดง ราคา 20,900 บาท

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น ของซัมซุง ขึ้นอยู่กับความชอบและลักษณะการใช้งานที่เหมาะสม โดยการพิจารณาของผู้ใช้เป็นหลัก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.siamphone.com วันที่ : 1 กันยายน 2555

มือถือออกใหม่