กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวันนี้ 2 พฤศจิกายน 2555 HTC ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนระดับโลก เผยโฉมวินโดว์โฟนเครื่องแรกจากเอชทีซี 2 รุ่น ได้แก่ “Windows Phone 8X” และ “Windows Phone 8S” ในงานเปิดตัวระดับภูมิภาคเอเชียใต้ ณ ประเทศสิงคโปร์ 

โดยสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์โฟน 8 ใหม่ล่าสุด และถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้รูปลักษณ์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอด้วยระบบเสียง Beats AudioTM และกล้องถ่ายภาพบนมือถือระดับสุดยอด

“ในวันนี้เห็นได้ชัดว่า Windows Phone ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในโมเดลโทรศัพท์แถวหน้าในโลกการสื่อสาร และเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความโดดเด่นที่สุดเครื่องหนึ่งเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ไม่ว่ารุ่นไหนในโลก” มร.เลนนาร์ด ฮูร์นิค ประธานประจำภาคพื้นเอเชียใต้เอชทีซี คอร์เปอเรชั่น ได้กล่าวพร้อมกับย้ำว่า “เรามีความมั่นใจว่าด้วยรูปลักษณ์อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ และสุดยอดนวัตกรรมที่รวมอยู่ใน Windows Phone 8X และ Windows Phone 8S จากเอชทีซี ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคได้เต็มอิ่มกับศักยภาพ และคุณประโยชน์ของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น ที่ช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างเต็มที่”

เผยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น

วินโดว์โฟนจากเอชทีซีเครื่องนี้เป็นสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวที่มาพร้อม Live Tiles ที่ช่วยมอบประสบการณ์ในการใช้งานโทรศัพท์ที่สะดวกง่ายดาย และแตกต่าง Live tiles ถือเป็นระบบการทำงานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะฟังก์ชั่นการทำงานบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่แปลกใหม่ ล้ำสมัย และเปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวาในทุกครั้งที่เรียกใช้เอชทีซีรังสรรค์โทรศัพท์ Windows Phone 8X และ Windows Phone 8S ขึ้นเพื่อผนวกทุกมิติของความเป็นที่สุดแห่งโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเข้าด้วยกัน ตัวเครื่องออกแบบโดยใช้อลูมิเนียมคุณภาพสูง (uni-body) นำมาขึ้นรูปให้สอดรับกับระบบ Live Tiles ในรูปลักษณ์ที่เพรียวบางมากขึ้นช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสได้ทันทีถึงความรู้สึกบางเบากระชับมือ

สีสันเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญของวินโดว์โฟน เอชทีซีจึงแต้มสีที่ให้ความรู้สึกหนักแน่นเต็มไปด้วยรายละเอียด และให้ความรู้สึกเร้าใจนิดๆ ลงไปบนวัสดุสีด้านคุณภาพพรีเมี่ยมด้านหลังของโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่น โดยในรุ่น Windows Phone 8X มาพร้อมหลากสีสันให้เลือกใช้ อาทิ สีฟ้าแคลิฟอร์เนีย (California Blue) และสีดำ (Graphite Black) ส่วน Windows Phone 8S มีให้เลือก 2 สี เช่นกัน ได้แก่ สีแดง (Fiesta Red) และสีฟ้าแอตแลนติก (Atlantic Blue)

เก็บภาพเพื่อแบ่งปัน

เป็นครั้งแรกสำหรับเอชทีซีกับการแนะนำกล้องด้านหน้าซึ่งมาพร้อมเลนส์ f/2.0 ความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล ให้องศาการถ่ายภาพมุมกว้าง 88 องศา ที่สามารถเก็บภาพบุคคลได้ 4 คน หรือมากกว่านั้นในครั้งเดียว โดยยังรองรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ความละเอียด 1080p ส่วนกล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ CMOS backside-illumination (BSI) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย และเลนส์ f/2.0 28 มม. พร้อมชิพการทำงานด้านภาพโดยเฉพาะ ปุ่มชัตเตอร์ที่มีมาให้ช่วยให้การถ่ายภาพทำได้รวดเร็ว และง่ายดายเมื่อต้องการจับภาพที่เกิดขึ้นแบบทันทีทันใดแม้ในเวลาที่เครื่องโทรศัพท์ยังคงถูกล็อค

สุดยอดระบบเสียงพร้อม Beats Audio

สุดยอดระบบเสียง Beats Audio ที่มีในสมาร์ทโฟนจากเอชทีซีเท่านั้นให้คุณภาพของเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ในระดับสตูดิโอ และถ่ายทอดความคมชัดของการฟังเพลงประหนึ่งนั่งฟังสดจากการบันทึกเสียงครั้งแรก สำหรับโทรศัพท์ Windows Phone 8X โดยเอชทีซีมาพร้อมระบบเสียง Beats Audio ที่ให้พลังเสียงผ่านรูเสียบสายต่อขนาด 3.5 มม. พร้อมลำโพงจึงให้คุณภาพการฟังที่คมชัดยิ่งขึ้นไม่ว่าคุณจะกำลังฟังเพลง เล่นเกม หรือดูไฟล์วีดิโอ

หน้าจอคมชัดยิ่งกว่าที่เคย

Windows Phone 8X โดยเอชทีซีมาพร้อมหน้าจอแอลซีดีสวยขนาด 4.3 นิ้ว ให้ความคมชัดระดับเอชดี โดยใช้กระจกป้องกันรอยขีดข่วนน้ำหนักเบา Gorilla® Glass 2 ที่ลดการสะท้อนแสงจึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองหน้าจอได้ชัดในทุกรายละเอียด ในขณะที่ Windows Phone 8S ใช้หน้าจอ LCD สวย ขนาด 4 นิ้ว ทำจากกระจกป้องกันรอยขีดข่วน Gorilla® Glass เช่นกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟังก์ชั่น Live Tiles ได้อย่างเต็มที่ทั้งการอ่าน และตอบรับข้อความต่างๆ รวมถึงการดูรูปภาพผ่านหน้าจอที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส ซึ่งสามารถทำได้ด้วยความชัดเจนตลอดการใช้งาน

ความบันเทิงครบครัน

สำหรับ Windows Phone 8X และ Windows Phone 8S จากเอชทีซี ผู้ใช้สามารถเก็บรวบรวมไฟล์เพลง ภาพยนตร์ หรือรูปภาพที่ตนเองชื่นชอบไว้ภายในเครื่อง และพกติดตัวไปด้วยได้ตลอดเวลาภายในWindows Phone Store และ Xbox Live ซึ่งใช้งานได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเต็มอิ่มกับการชมวีดิโอ ฟังเพลง และเล่นเกมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

การวางจำหน่าย Windows Phone 8X และ Windows Phone 8S จากเอชทีซี มีออกวางจำหน่ายในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียใต้ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2555 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่