กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 พฤศจิกายน 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงแม้ว่าอาจจะใช้เวลามากกว่า 1 ปีต่อจากนี้กว่าที่ Google Glass แว่นตาอัจฉริยะจะถูกนำมาวางขาย แต่ทางผู้ผลิตอุปกรณ์หูฟังยี่ห้อ Vuzix อาจจะตัดหน้าวางขายแว่นตาที่คล้ายๆ กันกับแว่น Google Glass ในช่วงกลางปี 2013

Vuzix ได้แนะนำอุปกรณ์ชุดหูฟังไร้สาย (Wireless Headset) ที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบจำลองภาพเสมือน "Vuzix Smart Glasses M100" โดยมีความสามารถในการแสดงภาพซึ่งนำข้อมูลมาจากสมาร์ทโฟน นอกจากนั้นยังมีกล้องความละเอียดระดับ HD, ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และลำโพงเสียบหู โดยจะมีวางขายแบบสีดำและสีขาว

Vuzix Smart Glasses M100 ถูกออกแบบมาเพื่อทำงานทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง โดยสามารถรับข้อมูลมาจากโทรศัพท์ iPhone หรือ Android โดยการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และฉายภาพขึ้นมาด้านหน้าของผู้ใช้โดยมีขนาดการแสดงผลเทียบเท่ากับหน้าจอสมาร์ทโฟน 14 นิ้ว

"อุปกรณ์ชิ้นนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนกับผู้ใช้กำลังมองไปที่หน้าจอโทรศัพท์ แต่ภาพที่ออกมาจะลอยอยู่บนอากาศ" Paul Travers ประธานกรรมการบริษัท Vuzix กล่าว "มันคล้ายกับมีภาพเสมือนจริงสะท้อนเข้าสู่ตาของผู้ใช้"

Travers เผยว่าเครื่องต้นแบบจะถูกนำไปแสดงให้กับผู้บริโภคในงานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิกส์ช่วงเดือนมกราคม และเขาหวังว่าจะสามารถจัดส่งอุปกรณ์ชุดแรกในกลางปี 2013 โดยสนนราคาของแว่นตาพร้อมหูฟังชิ้นนี้จะต่ำกว่า $ 500 (ประมาณ 15,300 บาท)

ชุดหูฟังพร้อมแว่นอัจฉริยะชิ้นนี้ภายในมีหน่วยประมวลผลที่รันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมเข้าไปยังชุดหูฟังเพื่อให้สามารถทำงานเพิ่มเติมได้ Travers กล่าวว่าทางบริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นที่จะมาพร้อมกับการเปิดตัวของแว่นชิ้นนี้ แต่จะวางขายแพคเกจ SDK สำหรับให้นักพัฒนานำไปทดสอบ นอกเหนือจากนี้ ภายในชุดหูฟังยังใส่ GPS, เข็มทิศนำทาง, ระบบตรวจจับการเคลื่อนที่ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์นักเล่นเกมได้ ส่วนของกล้องหน้านั้นมาพร้อมความสามารถบันทึกวิดีโอ 720p ซึ่งจะจัดเก็บไฟล์วิดีโอไว้ในหน่วยความจำภายใน 8GB และชุดหูฟังก็ยังใส่ Bluetooth และ Wi-Fi มาให้ด้วย

นับว่าแว่นตาชิ้นนี้น่าสนใจไม่น้อย และอาจจะเป็นคู่แข่งของ Google Glass ในอนาคต ถ้าหากว่ามีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานมากขึ้น ก็จะกลายเป็น gadget ตัวหนึ่งที่แปลกใหม่และเป็นที่หมายปองของผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่