กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟน Nokia Lumia 920 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานออกมาได้ดีที่สุด ด้วยหน้าจอเริ่มต้นที่สามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับการใช้งานของแต่ละบุคคล โดดเด่นด้วย Live Tiles รูปแบบไอคอนสไตล์กระเบื้องที่สามารถอัพเดตข้อมูลการเคลื่อนไหวใหม่ๆ อยู่เสมอ ด้วยความสามารถของ Windows Phone 8 สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์และแทบเล็ต Windows 8 โดยไม่ต้องติดตั้งไดรเวอร์เพิ่มเติม

Nokia Lumia 920 พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ยังสามารถนำคุณท่องเว็บไซต์ผ่าน Internet Explorer 10 ได้รวดเร็ว ปลอดภัย หรือหากคุณต้องการใช้งานเอกสาร เพียงเปิดแอพพลิเคชั่น Office Mobile ก็เหมือนเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นออฟฟิตขนาดย่อมได้แล้ว นอกจากนั้นยังมีแอพพลิเคชั่นมากกว่า 120,000 แอพฯ ให้ดาวน์โหลดไปใช้งาน และที่สำคัญคือ Windows Phone 8 ยังรองรับภาษาไทยสมบูรณ์แบบ โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับ Windows Phone 8 มีดังนี้

หน้าล็อคสกรีนแบบใหม่

เปลี่ยนรูปแบบหน้าล็อคสกรีนเดิมๆ ด้วยความสามารถในการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นตามที่ผู้ใช้กำหนด มาแสดงผลในหน้าล็อคสกรีน สามารถใส่ไอคอนเพื่อแสดงสถานะด่วนได้สูงสุด 5 แอพ ให้คุณไม่พลาดการแจ้งเตือนแม้ขณะที่ไม่ได้เปิดหน้าจอ

Live Tiles แบบใหม่

ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ให้คุณสามารถมี Live Tiles บนหน้าจอที่มากขึ้นและยังสามารถปรับเปลี่ยนขนาดหรือตำแหน่งได้ตามความต้องการ นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้ง shortcut ของแอพพลิเคชั่นใช้บ่อยๆ เช่น LINE, Whatsapp หรือ Facebook ให้เป็น Live Tiles ขนาดย่อมไว้บนหน้าจอหลักเพื่อเช็คข้อมูลล่าสุดจาก Live Tiles ได้ทันที

รองรับภาษาไทย

ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 นั้นสามารถใช้งานภาษาไทยได้เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด, ข้อความ, เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของคนไทยเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ

People Hub

แอพพลิเคชั่นสำหรับการจัดกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือแวดวงของคุณตามที่คุณต้องการ เพื่อให้คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุด รวมถึงส่งข้อความและโพสตอบได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาเปิดทีละแอพพลิเคชั่น

การสำรองข้อมูลและกู้คืน

มีระบบการสำรองข้อมูลเผื่อกรณีสูญหายหรือเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ เพียงทำการสำรองข้อมูลและเก็บรายการแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่ไปยัง SkyDrive เมื่อทำการใช้งานที่สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ผู้ใช้ก็สามารถดึงข้อมูลและรายการแอพพลิเคชั่นที่เคยใช้งานกลับมาได้ นอกจากนั้นยังมีระบบค้นหาโทรศัพท์หาย สามารถดูพิกัดตำแหน่งโทรศัพท์, สั่งโทรเข้าเพื่อให้เสียงเตือนดังขึ้น แม้กระทั่งสั่งลบข้อมูลโทรศัพท์โดยผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ได้

ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

Windows Phone 8 สร้างระบบความปลอดภัยของการท่องเว็บไซต์ด้วย Internet Explorer 10 และ HTML5 อีกทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการดาวน์โหลดข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น มีการเข้ารหัสข้อมูลในโทรศัพท์แบบ Bitlocker และสามารถตั้งรหัสเพื่อล็อคเครื่อง เพื่อช่วยให้ข้อมูลส่วนตัวหรือเอกสารสำคัญในโทรศัพท์มีความปลอดภัย เพียงเท่านี้ก็สามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะไม่รั่วไหลแม้โทรศัพท์สูญหาย

Easy to Sharing

สามารถแบ่งปันข้อมูลระหว่างโทรศัพท์มือถือ  แท็บเล็ต และเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างง่ายดายผ่านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ SkyDrive ฟรี 7GB ทั้งไฟล์เอกสารออฟฟิต, ไฟล์บันทึกย่อจาก OneNote ไฟล์รูปภาพหรือภาพถ่าย เป็นต้น

Kids Corner

สร้างหน้าจอการใช้งานพิเศษสำหรับเด็กๆ เพียงผู้ใช้กำหนดแอพพลิเคชั่นบางอย่างที่ต้องการให้เด็กๆ ใช้งาน ให้ขึ้นไปแสดงผลในหน้าจอพิเศษ ซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้อย่างเดียว ไม่สามารถลบได้ เท่านี้ก็สามารถให้ลูกน้อยมาเล่นสมาร์ทโฟนของคุณโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเผลอไปลบไฟล์หรืองานสำคัญของคุณเข้าโดยไม่ได้ตั้งใจ

NFC

 ด้วยคุณสมบัติรองรับการเชื่อมต่อระยะใกล้ เพียงผู้ใช้นำสมาร์ทโฟนมาแตะกันใกล้ๆ ก็สามารถโอนไฟล์ข้อมูล ไฟล์ภาพ ไฟล์วิดีโอ ได้ทันที ด้วยการใช้คำสั่ง "แตะ+ส่ง"

ทั้งหมดนี้คือความสามารถและฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่อยู่ภายใต้สมาร์ทโฟน Nokia Lumia 920 ด้วยลูกเล่นอันหลากหลาย การตอบโจทย์ที่ตรงจุด และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน จะทำให้คุณเลือก Nokia Lumia 920 เป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจอย่างแน่นอน!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่