แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผู้นำในการออกแบบ 3D, วิศวกรรมซอฟแวร์และความบันเทิง, ออโตเดสก์ประเทศไทยร่วมกับพาร์ทเนอร์ บริษัท VR ดิจิตอลจัดงานสัมมนาและเวิร์คชอปขึ้นในประเทศไทย โดยมีชื่องานว่า “BIM Odyssey ครั้งที่ 2” มุ่งเน้นไปที่การสร้างงานด้านการออกแบบโดยใช้ข้อมูลแบบจำลองข้อมูลอาคาร (BIM) สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นการออกแบบอาคารด้านสถาปัตยกรรม งานวิศวกรรมโครงสร้าง งานวิศวะกรรมระบบในอาคาร และการก่อสร้างอาคาร เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC (ASEAN Economic Community)

การจัดเวิร์คชอปได้ดำเนินการในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งมีหัวข้อที่ครอบคลุมในการออกแบบ อาทิ ความเข้าใจเกี่ยวกับ BIM, แนวโน้มของ BIM และเทคโนโลยีต่างๆ, การย้ายการทำงานจาก CAD (AutoCAD) ไปสู่ BIM, ภาพรวมของชุดโปรแกรมการออกแบบอาคารของออโตเดสก์ และอื่นๆ โดยไฮไลท์สำคัญของงานสัมมนาในครั้งนี้อยู่คือ การพบกันของกลุ่มผู้ใช้ซอฟต์แวร์ Revit ที่ผู้ใช้กำลังเรียนรู้การใช้งาน BIM เพื่อให้ได้ประสิทธิผลมากที่สุด, การถกปัญหาที่เกี่ยวกับ BIM ที่เกิดขึ้น และเรียนรู้เคล็ดลับและเทคนิคต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม  กลุ่มผู้ใช้ Revit ยังได้ร่วมพัฒนาเทมเพลต Revit ไทย (รุ่นเบต้า) ที่สนับสนุนให้ผู้ใช้ Revit สามารถเริ่มใช้ซอฟต์แวร์ตรงตามระบบมาตรฐานของไทยได้ทันที โดยมาตรฐานต่างๆของไทยได้จัดเตรียมไว้ให้อยู่ในเทมเพลตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การสัมมนาและการเวิร์คชอปครั้งนี้ยังได้วิทยากรจากอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งประเทศไทยและสิงคโปร์มาร่วมงานด้วย อาทิ อาจารย์ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ กรรมการอำนวยการ บริษัท INTERPAC จำกัด, ผศ.วิวัฒน์ อุดมปิติทรัพย์ อาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มิส ซุน เลย ควอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการของ Building and Construction Authority (BCA) จากสิงคโปร์, และผู้บริหารจากบริษัทฯชั้นนำในเมืองไทย Land & Houses, SQ Architect, Fragrant, Inter PACK, Oriental Studio, DWP และ A 49 การสัมมนาและเวิร์คชอปยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีผู้ที่สนใจมาเข้าร่วมการอบรมจากหลากหลายภาคส่วนอุตสาหกรรมเช่น ด้านสถาปัตยกรรม ออกแบบอาคาร วิศวกรรมโครงสร้าง วิศวะกรรมระบบในอาคาร การก่อสร้างอาคาร การออกแบบและการผลิตวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น

“เรามีความยินดีกับความสำเร็จของงาน BIM Odyssey ครั้งที่ 2 นี้ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างออโตเดสก์และพาร์ทเนอร์ในประเทศไทย เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทราบว่าผู้ที่เข้าร่วมงานได้รับประโยชน์จากงานนี้อย่างเต็มที่ โดยการให้ความรู้กับอุตสาหกรรมไทยในด้าน Architectural Engineering & Construction (AEC) ด้วยเทคโนโลยี BIM และโซลูชั่นต่างๆ จากออโตเดสก์ เราสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการมีการเตรียมตัวที่ดีกว่าและเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันให้พวกเขา ในธุรกิจการออกแบบ, การผลิตและการก่อสร้าง ด้วยการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆเช่นนี้ จะเป็นการช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยใน AEC เตรียมความพร้อมล่วงหน้าสำหรับการเปิดประตูสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC (ASEAN Economic Community)” กล่าวโดย นายฉัตรชาญ สุทธิพิศาล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ออโตเดสก์ ประเทศไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่