กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต่อเนื่องจากข่าวภาพหลุดของ iPhone 5S เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์บางท่านเริ่มออกมาให้ข้อมูลความเห็นเกี่ยวกับ iPhone 5S เพิ่มมากขึ้น ล่าสุด Peter Misek ออกมาทำนายว่า iPhone 5S จะถูกอัพสเปคเพิ่มขึ้นในหลายๆ ส่วน ทั้งในเรื่องของการเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ super HD, แบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม, การเพิ่ม NFC เข้าไป รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยีจอแสดงผลแบบ IGZO สำหรับการพัฒนาหน้าจอ Retina+, พื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องอาจจะมีขนาดความจุสูงสุดถึง 128GB และที่สำคัญนักวิเคราะห์รายนี้ยังบอกอีกว่า iPhone 5S จะมีให้เลือกหลายสี ประมาณ 6-8 สี คล้ายกับ iPhone Touch รุ่นล่าสุด (Gen 5)

หากย้อนกลับไปดูในอดีต iPhone 4S และ iPhone 5 ถูกเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม ส่วน iPhone 3G และ iPhone 4 ถูกเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม นักวิเคราะห์รายนี้ทำนายว่า iPhone 5S จะถูกเปิดตัวในช่วงกลางปี 2013 แต่เขาไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แต่นักวิเคราะห์อีกท่านหนึ่งนาม Horace Dediu ก็ได้เสนอทฤษฎีที่น่าสนใจมาสนับสนุนการทำนายดังกล่าว โดยอ้างว่าในปี 2012 ยอดขายอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของ Apple สองไตรมาสสุดท้ายก่อนการเปิดตัว iPhone 5 ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องเพราะผู้บริโภคชะลอการซื้อสินค้าออกไปเพราะพวกเขาทราบข่าวว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่กำลังจะมา ดังนั้น Apple ต้องการหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ให้เกิดซ้ำรอย ด้วยการเร่งออกสินค้าตัวใหม่ตั้งแต่ช่วงกลางปี

ในอดีตที่ผ่านมา Peter Misek ทำนายได้แม่นยำในหลายๆ เรื่อง ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่ภาพหลุดของ iPhone 4S ถูกเผยโฉมครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมปี 2011 ทุกคนต่างพากันเรียกว่า iPhone 5 แต่เขาเป็นคนที่ยืนกรานว่าอุปกรณ์ดังกล่าวคือ iPhone 4S ซึ่งถูกต้องตามความจริงทุกประการ งานนี้ต้องลุ้นในปีช่วงกลางปี 2013 ว่าจะจริงอย่างที่นายคนนี้ทำนายไว้หรือไม่...  

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่