กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีมากที่สุดประเทศหนึ่ง โดยมีงบประมาณสำหรับลงทุนในงานวิจัยสูงถึง 130 ล้านล้านดอลล่าร์ต่อปี หรือเกือบ 4,000 ล้านล้านบาทต่อปี ซึ่งทำให้ญี่ปุ่นสามารถพัฒนาคิดค้นเทคโนโลยีล้ำๆ ออกมามากมาย รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีความแปลกใหม่และสะดวกในการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปดูสิ่งประดิษฐ์แหวกแนวจากญี่ปุ่น ที่มาพร้อมไอเดียสร้างสรรค์ที่คุณคาดไปถึง

1. USB-Heated Futon Mouse Pad
มาที่แก็ดเจ็ตตัวแรก เราได้เคยนำเสนอกันไปแล้ว สำหรับใครที่ขี้หนาว หรือต้องทำงานในห้องแอร์เย็นๆ (ทำไมไม่เบาแอร์นะ?) อุปกรณ์นี้จะช่วยให้มือของคุณอบอุ่นขณะใช้เม้าส์บนคอมพิวเตอร์ ได้ไอเดียการออกแบบจากผ้าห่มและฟูกที่นอน ให้อุณหภูมิที่อบอุ่นถึง 122 องศาฟาเรนไฮน์ ใช้พลังงานผ่านการเชื่อมต่อ USB กับคอมพิวเตอร์ สนนราคาอยู่ที่ $44 หรือประมาณ 1,400 บาท สั่งซื้อได้ที่ http://www.japantrendshop.com/usb-heated-futon-mouse-pad-p-1545.html

2. USB Alien with Illuminated Tongue
แก็ดเจ็ตชิ้นนี้เหมาะมากๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมส์หรือหนังแนวไซไฟ ตัวประหลาด เพราะเป็นตุ๊กตาเอเลี่ยนที่มากับลิ้นตัวอ่อนที่สามารถยื่นออกมากจากปากของเอเลี่ยนได้ พร้อมไฟสีแดงเพิ่มความน่ากลัว ใช้พลังงานผ่านการเชื่อมต่อ USB กับคอมพิวเตอร์ สนนราคาอยู่ที่ $72 หรือประมาณ 2,300 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.geekstuff4u.com

3. Postal Delivery Alarm
เครื่องเตือนเมื่อมีจดหมายมาส่ง เหมาะสำหรับใครที่อาศัยอยู่บนอพาร์ทเม้นท์ที่ต้องใช้กล่องจดหมายที่รวมอยู่ในตู้จดหมายกับคนอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถรับจดหมายหรือพัสดุด่วนได้ทันที เครื่องนี้จะช่วยเตือนเมื่อมีการย่อนจดหมายเข้าสู่กล่องจดหมาย และยังแสดงตัวเลขได้ว่ามีจดหมายค้างอยู่กี่ฉบับ โดยมีระยะในการรับ-ส่งสัญญาณ 100 เมตร สนนราคาอยู่ที่ $93 หรือปะมาณ 2,900 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

4. USB Shoe Foot Cooler
อุปกรณ์ที่จะทำให้เท้าของคุณเย็นสบายแม้สวมถุงเท้า ซึ่งหลายๆ คนอาจจะพบปัญหาความชื้นและกลิ่นอับเมื่อต้องสวมถุงเท้าและรองเท้าทั้งวัน ทำงานด้วยพัดลมขนาดเล็กและส่งผ่านความเย็นด้วยท่อสู่ภายในถุงเท้า และยังสามารถปรับการทำงานสำหรับข้อพับอื่นๆ ของร่างกายในวันที่อากาศร้อน หรือใช้สูบลมลูกบอลชายหาดให้เต็มได้ภายใน 10 นาที ใช้พลังงานผ่านการเชื่อมต่อ USB สนนราคาอยู่ที่ $39 หรือปะมาณ 1,200 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

5. USB Microscope
กล้องจุลทรรศน์ขนาดพกพา มีขนาดเล็กเพียง 11x11x131 มิลลิเมตร คล้ายปากกา มาพร้อมขาตั้ง และอุปกรณ์เสริม ทำงานผ่านการเชื่อมต่อ USB กับคอมพิวเตอร์ ขยายภาพได้สูงสุด 300 เท่า ให้ภาพที่มีความละเอียด 1600x1200 พิกเซล สนนราคาอยู่ที่ $151 หรือประมาณ 4,650 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.geekstuff4u.com

6. Kiss Me Meter Breath Checker
เครื่องวัดระดับความสดชื่นของลมหายใจ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ขาดความมั่นใจ หรือใครที่กำลังจะไปเจอคู่เดท เพราะเครื่องจะช่วยคุณเช็คว่าวันนี้ลมหายใจของคุณอยู่ในระดับที่น่าจุ๊บ หรือระดับที่น่ายี๋ เพียงเป่าลมจากปากลงบนเครื่อง โดยจะแสดงผลให้ถึง 5 ระดับ มีขนาดเล็ดพกพาสะดวก พร้อมสายคล้องกับโทรศัพท์มือถือ สนนราคาอยู่ที่ $40 หรือประมาณ 1,250 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

7. NoPoPo Mini Lantern
โคมไฟขนาดพกพา ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เติมน้ำขนาดเล็ก โดยสามารถใช้ได้นานถึง 10 ปี ซึ่งไม่เพียงเติมได้เฉพาะน้ำเปล่าเท่านั้น แต่ยังใช้น้ำผลไม้ หรือโคล่า เติมใส่แบตเตอรี่ได้อีกด้วย สนนราคาอยู่ที่ $46 หรือประมาณ 1,400 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

8. Air-Conditioned Cooling Pants
มาถึงแก็ดเจ็ตสำหรับคนขี้ร้อนกันบ้าง เพราะเป็นกางเกงที่มาพร้อมกับพัดลมปรับอากาศ เนื้อผ้าของกางเกงผลิตจากวัสดุ polyester และ cotton มี 4 ขนาดให้เลือก คือ M, L, 2L และ XL สนนราคาอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,100 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

9. Nikon Fabre Photo EX
อุปกรณ์เก็บภาพจากกล้องจุลทรรศน์แบบ 3 มิติ สำหรับกล้อง Nikon สามารถติดตั้งได้กับกล้องถ่ายรูปของ Nikon ได้หลายรุ่น ขยายภาพได้สูงสุด 66 เท่า สนนราคาอยู่ที่ $2,163 หรือประมาณ 66,300 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.japantrendshop.com

10. USB CD/DVD Data Crusher
สำหรับใครที่ต้องการลบหรือทำลายข้อมูลภายในแผ่น CD/DVD เครื่องนี้ช่วยได้ มีขนาดเล็กเก็บได้สะดวกไม่เกาะกะโต๊ะทำงาน ให้พลังงานจากการเชื่อมต่อ USB สนนราคาอยู่ที่  $42 หรือประมาณ 1,300 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.geekstuff4u.com

11. USB Cooler Cushion
สำหรับยอดมนุษย์เงินเดือนที่นั่งทำงานทั้งวันจนก้นเปียกก้นแฉะ ลองให้รางวัลกับตัวเองด้วยอุปกรณ์ที่จะเพิ่มความสบายให้กับคุณในการทำงาน อย่างเบาะรองนั่งนี้ เพราะมาพร้อมตัวทำความเย็นที่จะทำให้คุณนั่งเย็นสบายได้ทั้งวัน เพียงเสียบสาย USB เข้ากับคอมพิวเตอร์ สนนราคาอยู่ที่ $31 หรือประมาณ 950 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.geekstuff4u.com

12. Waterproof Monitor with Flexible Camera
กล้องสำรวจใต้น้ำขนาดพกพา มาพร้อมสายเชื่อมต่อกล้องและจอแสดงผลแบบกันน้ำยาวถึง 40 ฟุต แสดงผลด้วยหน้าจอ LCD กว้าง 2.4 นิ้ว  มาพร้อมปุ่มควบคุม กล้องความละเอียด 3 แสนพิกเซล บันทึกภาพที่ความละเอียด 640x480 พิกเซล และรองรับการบันทึกวีดีโอ หน่วยความจำในเครื่อง 32MBและรองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ SD Card สูงสุด 32GB สนนราคาอยู่ที่ $192 หรือประมาณ 5,900 บาท สั่งซื้อได้ที่ www.geekstuff4u.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : dvice.com วันที่ : 15 ธันวาคม 2555

มือถือออกใหม่