แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่รู้กันดีว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปนั้นสามารถใช้งานเล่นเกมได้ดี และเครื่องแล็ปท็อปนั้นก็ใช้งานพกพาได้สะดวก เมื่อรวมคุณสมบัติทั้ง2เป็นหนึ่ง มันจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องในห้องนั่งเล่นของคุณแน่นอนแต่มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายว่าผู้คนส่วนใหญ่ ไม่รู้ว่าจะเริ่มประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีฟอร์มแฟคเตอร์แบบ ITX อย่างไร ตลอดจนราคาที่แพงจนเกินไป แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป Giada i35GB มาเพื่อช่วยคุณแล้ว ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด แต่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ครบครันให้คุณได้ใช้งานเกินคุ้ม

เครื่องมินิพีซีที่ลงตัวที่สุดสำหรับพื้นที่ห้องนั่งเล่น

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Intel® Atom D2555 1.8GHz Giada i35GB จะทำงานอย่างไร้เสียงรบกวน ตลอดจนใช้พลังงานในปริมาณต่ำ รองรับเมมโมรีแบบ DDR3 และรองรับการติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับกราฟิกชิป NVIDIA GT610 ซึ่งทำให้มันสามารถเล่นภาพยนตร์แบบ Full HD 1080P ได้อย่างสบายๆ

ดีไซน์เรียบง่ายเรียบร้อย ไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดสาย

มันไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์เพียงแค่เช็คจากสเปค หรือบางสิ่งที่คุณจะต้องการจากมัน Giada i35GB ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันดีด้วยคุณภาพการผลิตที่สูง จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณไม่ใช่นักเล่นเกมตัวยง และสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการเองได้ การ์ดรีดเดอร์แบบบิวท์อินรองรับเมมโมรีการ์ดหลายรูปแบบที่คุณอาจจะต้องได้ใช้มัน ซึ่งแน่นอนว่ามันคงไม่ใช่เรื่องสนุกหากจะต้องมีการเดินสายไฟระโยงระยางพาดไปมาในห้องนั่งเล่นของคุณ ซึ่งเราก็หวังว่า i35GB ใหม่นี้จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องวุ่นวายกับระบบสาย ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สาย Wifi และ Bluetooth และสายเคเบิล HDMI และถ้าหากคุณเลือกออฟชั่นที่เป็นคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สายมาด้วยแล้วก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก เพราะเพียงแค่เสียบสายแค่สองเส้นสำหรับคอมพิวเตอร์ ก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว ลองจินตนาการภาพการนั่งทำงานตอนบ่ายๆที่คุณอาจจะกังวลว่าคอมพิวเตอร์ของคุณอาจจะร้อนขึ้น แต่ไม่ใช่แน่นอนสำหรับ Giada i35GB และด้วยความที่ตัวเครื่องนั้นมีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด บวกกับ กราฟิกชิป GT610 ที่มีให้มาด้วย ก็เรียกได้ว่าน่าจะติดตั้งลงไปได้พร้อมใช้งานได้อย่างเหลือเฟือเลยทีเดียว

สมดุลระหว่างประสิทธิภาพและพื้นที่

ด้วยตัวเคสที่ทำจากวัสดุโลหะ ทำให้หลังการทำงานกับคอมพิวเตอร์ตลอดช่วงบ่าย อุณภูมิของตัวชิปภายในนั้นจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 50 องศาเซลเซียสเท่านั้น ด้วยระบบระบายความร้อนที่เยี่ยมยอดทำให้คุณไม่ต้องกังวลถึงอุณหภูมิที่สูงจนเกินไป ที่มักจะเกิดขึ้นในเครื่องมินิพีซีขนาดเล็กๆแบบนี้ นอกจากนี้ในด้านสมรรถนะ i35GB ทำคะแนน PCmarkได้ 1601 คะแนน ซึ่งในความคิดของบรรณาธิการ/นักรีวิว ส่วนใหญ่ระบุว่ามินิพีซีเครื่องนี้นั้นมีความโดดเด่นในคลาสของมัน แต่อาจจะไม่ใช่ทุกคนทื่ชื่นชอบมัน เนื่องจากหากเปรียบเทียบกับสมาร์ททีวีแล้ว เครื่องมินิพีซีขนาดเล็กในการใช้งานในรูปแบบของ HTPC ยังมีขั้นตอนในการใช้งานที่ยากกว่า Smart TV จริงๆ (การเข้าเมนู ด้วยรีโมตต่างๆ) แต่ว่ามินิพีซีก็ยังมีข้อดีที่เรื่องของการพิมพ์ ไม่จำเป็นต้องใช้รีโมต จิ้มไปที่ตัวอักษร เพียงแค่ใช้คีย์บอร์ดพิมพ์ก็จะสามารถใช้งานพิมพ์คำสั่ง/ตัวอักษรได้อย่างง่ายดาย

เนื่องจากไม่มีฮาร์ดดิสก์ และเมมโมรี ติดตั้งมาให้ในเครื่อง i35GB ซึ่งก็น่าจะเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่พอจะมีประสบการในการเลือกฮาร์ดดิสก์ ขนาดของเมมโมรีเพื่อที่จะติดตั้งลงไปในเครื่องได้อย่างเหมาะสม เช่นหากคุณมีภาพยนตร์และไฟล์เพลงค่อนข้างมาก ก็อาจจะไปซื้อฮาร์ดดิสก์ขนาดใหญ่ๆมาใช้ แต่ถ้าคุณต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างเดียว ฮาร์ดดิสก์ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใหญ่มากนัก ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นข้อดีที่ผู้ใช้สามารถเลือกสเปคได้ตามที่พวกเขาต้องการ นอกจากนี้สิ่งที่อาจจะต้องเป็นห่วงอยู่บ้างคือ i35GB นั้นไม่มีระบบปฏิบัติการติดตั้งมาให้ ผู้ใช้ก็ควรที่จะทราบในเรื่องการติดตั้งระบบปฏิบัติการเองด้วย

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคของ Giada i35GB

  • CPU: Intel® Atom™ D2550
  • Chipset : Intel® NM10 Express
  • GPU:NVIDIA® GT610
  • I/O :5 x USB2.0; 1 x Card reader (SD/MMC/MS/MS PRO);1 x HDMI; 1 x VGA; 1 x COM port; 1 x DC-in Jack; 1 x SPDIF (Line-out)
  • Mini PCI-e:2 pcs (1x high for mSATA SSD, 1 x half for PCI-e)

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Giada i35GB คลิกที่นี่ http://www.giadatech.com/index.php?app=product&act=show&id=114

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่