กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วิธีการป้องกันน้ำสำหรับสมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ อย่างเช่นใส่ซองกันน้ำคงจะกลายเป็นของเก่าไปแล้วเมื่อบริษัท Liquipel ซึ่งเป็นผู้พัฒนาสารเคลือบนาโน สามารถนำไปเคลือบสมาร์ทโฟนทำให้สมาร์ทโฟนกันน้ำได้ ทางบริษัทเคยนำสารดังกล่าวไปโชว์ที่งาน CES เมื่อปีที่ผ่านมา มันสามารถเรียกความสนใจจากผู้คนอย่างมาก ด้วยขนาดของสารเคลือบที่บางจนมองไม่เห็นและยังมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างต่ำ

ในปีนี้สารเคลือบนาโนดังกล่าวถูกนำมาโชว์อีกครั้งในงาน CES 2013 โดยใช้ชื่อว่า Liquipel 2.0 สารเคลือบนาโนที่ได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนเมื่อปีที่ผ่านมา และจากคุณสมบัติที่บอกไว้ในหนังสือแนะนำเผยว่า สารดังกล่าวผ่านกระบวนการแบบใหม่ สามารถทนทานต่อการกัดกร่อนและยังป้องกันน้ำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

กระบวนการเคลือบนั้นใช้เวลาประมาณ 30 นาที และมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ US$59.95 (1,825 บาท) ทางตัวแทนของบริษัทเผยว่าโทรศัพท์ที่ได้รับการเคลือบสาร Liquipel 2.0 สามารถกันน้ำด้วยมาตรฐาน IPX7 (อยู่ใต้น้ำลึก 1 เมตรได้เป็นเวลา 30 นาที) อย่างไรก็ตามมันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ขณะอาบน้ำหรือว่ายน้ำ

Liquipel ได้ทำการตลาดในประเทศแถบเอเชียบางประเทศตั้งแต่ปีที่แล้ว เช่น มาเลเซีย ฮ่องกง และ เกาหลีใต้ ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าปีนี้มีแผนจะขยายการตลาดไปยังประเทศอินโดนิเซียในไม่กี่เดือนถัดไป และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับคู่ค้าในประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่