ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตลาดแท็บเล็ตในปัจจุบันนั้นเป็นที่ยอมรับว่า iPad ของ Apple มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานโดยส่ง iPad mini และ iPad 4 (iPad with Retina display) เข้าไปทำการตลาด แถมยังมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานเต็มรูปแบบจาก App Store ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับดึงดูดใจผู้บริโภคได้ดีมาก แต่มีบางแห่งในโลกไม่ได้เป็นเช่นนั้น.. มีบางประเทศที่ iPad ไม่ได้ทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาดแท็บเล็ต

รายงานล่าสุดจาก BCN บริษัทวิจัยการตลาด เผยว่า Asus Nexus 7 ได้รับความนิยมมากว่า iPad ในประเทศญี่ปุ่น โดยกินส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 44.4 ในขณะที่ iPad มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ร้อยละ 40.1

ปัจจัยหลักในการที่ Asus Nexus 7 ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นนั้นคือเรื่องของ "ราคา" โดยที่ญี่ปุ่น Asus Nexus 7 มีราคาถูกกว่า iPad mini (ในรุ่นที่ความจุเท่ากัน) ราวๆ 3,000 บาท และมีราคาถูกกว่า iPad 4 ราวๆ 7,500 บาท นอกจากนี้ ที่ญี่ปุ่น Apple ได้วางจำหน่าย iPad mini ไม่เพียงต่อต่อความต้องการในบางพื้นที่ ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ Asus Nexus 7 แทนที่จะยอมจ่ายเงินซื้อ iPad 4 ซึ่งมีค่าใช้จ่ายมากกว่า

ประเทศไทยบ้านเรานั้นตรงกันข้ามกับญี่ปุ่น เนื่องจาก ASUS ทำการตลาดค่อนข้างช้า ตอนนี้ Apple ส่ง iPad mini วางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทาง ASUS เตรียมจะส่ง Nexus 7 รุ่น 3G วางขายในเดือนกุมภาพันธ์ทั่วประเทศ (อ้างอิงจาก Facebook ASUS Thailand) ใครจะขายดีกว่าใครนั้นไม่สำคัญเท่ากับว่าจะมีของให้เราเลือกหรือว่าไม่มี...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่