หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายๆ คน คงจะทราบข่าวกันมาบ้างแล้วว่า NOSTRA ได้ปล่อยตัว NOSTRA Map Application Version 2.0 แอพแผนที่บนมือถือจากบริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการแผนที่ประเทศไทยออนไลน์ ทีนี้มาดูกันว่า ใน Version ใหม่นั้น มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

เริ่มต้นด้วยหน้าแรก พอเปิด App ขึ้นมา App ก็จะให้เราเลือกภาษาในการใช้งาน จากนั้นจะเจอกับหน้าลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Version นี้โดยสามารถเลือกลงทะเบียนจาก Facebook ก็ได้

หลังจากลงทะเบียนแล้วก็จะพบกับหน้าตาของ NOSTRA App Version ใหม่

ในส่วนแรกเราจะมาเริ่มกันในส่วนการตั้งค่า (Setting) กันก่อน ใน Version นี้ จะสามารถตั้งค่าภาษาที่ใช้แสดงผล การค้นหา การแนะนำเส้นทางและข้อความแจ้งเตือนได้ รวมถึงสามารถเปิด/ ปิด ฟังก์ชั่นซูม (Zoom) ที่อยู่บนหน้าแผนที่ ลบข้อมูลตำแหน่งของฉัน ล้างประวัติการค้นหา และสามารถสำรองข้อมูลตำแหน่งของฉันไปที่ Dropbox ได้ด้วย (ผู้ใช้ต้องมี app Dropbox ในเครื่องด้วย)

เพิ่มเมนูข่าวสารเพื่อไม่ให้คุณพลาดข่าวสารพิเศษจาก NOSTRA

ในส่วนของ Map มีการเพิ่มปุ่ม Zoom in, Zoom out เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และแสดงปุ่มลบ (ถังขยะ) เมื่อมีการแสดงสัญลักษณ์ Pin บนแผนที่หรือมีการใช้งานฟังก์ชั่นบน App เพิ่มปุ่ม “ชั้นข้อมูล” ที่หน้าแรกเพื่อความสะดวกในการใช้งานชั้นข้อมูลพิเศษต่างๆ และในVersion ใหม่นี้สามารถหมุนแผนที่ตามที่ต้องการได้แล้ว

สิ่งที่เพิ่มมาพิเศษมากๆอีกอย่างหนึ่งใน NOSTRA Map App Version ใหม่ คือ เพิ่มปุ่ม Current location ซึ่งสามารถล๊อคตำแหน่งปัจจุบันบนแผนที่ และเลือกแสดงทิศทางแผนที่ตามทิศเหนือ (North up) หรือ ตามทิศทางการเคลื่อนที่ (Head up) แล้วแผนที่จะเลื่อนตาม (Pan) โดยอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้เคลื่อนที่ได้

มาถึงส่วนสุดท้ายที่จะพูดใน Part 1 นี้แล้วนะครับ ในส่วนของ Special Layer หรือ ชั้นข้อมูลพิเศษ มีการเพิ่มปุ่ม (i) บนแผนที่เพื่ออธิบายสัญลักษณ์ต่างๆ (Map legend) เมื่อคุณเปิดชั้นข้อมูลพิเศษ และสามารถดูรายละเอียดข้อมูลสถานที่ได้ด้วยครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : map.nostramap.com วันที่ : 8 มีนาคม 2556

มือถือออกใหม่