หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การใช้งานสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ยังไม่คุ้นชินกับระบบทำให้การใช้งานอาจติดขัดไปบ้าง แต่บทความนี้จะช่วยให้ทราบถึงคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ในการใช้โทรศัพท์บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 

 

1.การส่ง sms ตอบกลับ ในขณะไม่สะดวกรับสาย 

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก Applications > Phone เลือกที่ Edit replies ซึ่งสามารถพิมพ์ประโยคที่ต้องการได้ทันที และสามารถกำหนดรูปแบบข้อความได้ 4 รูปแบบ 

2.สร้างชื่อ Mailbox ให้น่าสนใจ

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก System > Email+Accounts เลือก Account ที่ต้องการเปลี่ยนชื่อ

3.เพิ่มขนาดตัวอักษรให้อ่านได้ง่ายขึ้น 

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก System > Ease of Access สามารถเลื่อนแถบเพื่อขยายขนาดของตัวอักษรได้ตามต้องการ รวมถึงการใช้คุณสมบัติในการขยายจอด้วยปลายนิ้วได้อีกด้วย

4.เปลี่ยนไอคอนบนหน้าจอ Lock screen 

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก System > Lock Screen จากนั้นให้เลือก 1 ใน 5 แอพฯ ได้ตามต้องการในหัวข้อ Choose apps to show quick status

5.การใส่ Signature ต่อท้ายอีเมล

วิธีใส่ Signature ต่อท้ายอีเมล เพียงแค่สัมผัสที่สัญลักษณ์ (“...”) จากหน้าอีเมล และเลือกที่ Setting จากนั้นกดที่ Signature เป็น ON และพิมพ์ประโยคที่ต้องการลงไป

6.การเรียกใช้งาน Address bar บน Internet Explorer

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก Applications > Internet Explorer จากนั้นให้เลือกคุณสมบัติในหัวข้อ Use address bar button for ตามที่ต้องการ

7.ปิดการ sync ข้อมูล contact ของอีเมลที่ไม่จำเป็น

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก Applications > People > Filter my contact list และเลือกปิดการ sync ของ Account ที่ต้องการได้ทันที

8.ปกป้องภาพถ่ายและวิดีโอให้ปลอดภัย

การตั้งค่าให้ไปที่ Settings เลือก Applications > Photos+camera โดยที่การแบ็คอัพจะทำการอัพโหลดภาพถ่ายและวิดีโอไปยัง SkyDrive ให้โดยอัตโนมัติ แต่สามารถตั้งค่าคุณภาพของไฟล์ภาพถ่ายและวิดีโอว่าต้องการคุณภาพขนาดเท่าไหร่ได้ตามต้องการอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่