กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Facebook เขย่าวงการมือถือให้สั่นสะเทือนอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Facebook Home เวอร์ชั่นแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นหน้าจอหลักแบบใหม่และมาพร้อมกับวิธีการใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้อุปกรณ์แอนดรอยด์สามารถเข้าถึงระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดเสมือนกับเป็นอีกโลกหนึ่งบนสมาร์ทโฟน โดยมุ่งเน้นความสำคัญของ "เพื่อน" เป็นลำดับแรก

Cover feed

เมื่อเริ่มเปิดโทรศัพท์ สิ่งแรกที่จะเห็นในหน้าล็อคสกรีนแบบเดิมๆ จะถูกแทนที่ด้วย Cover feed ซึ่งเป็นหน้าต่างแสดงผลเรื่องราวอัพเดทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของคุณ โดย Cover feed จะทำงานเป็นทั้งหน้าล็อคสกรีนและหน้าจอหลัก ผู้ใช้สามารถพลิกไปทางซ้าย-ขวา เพื่อดูเนื้อหาเพิ่มเติม และสามารถแตะสองครั้งเพื่อกด Like เนื้อหานั้นได้ทันที ซึ่ง Cover feed ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ไม่พลาดกับอัพเดทต่างๆ ของเพื่อนนั่นเอง

Chat heads

แม้ขณะที่คุณกำลังใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อยู่ Chat heads หรือกล่องข้อความสนทนาพร้อมใบหน้าของคนที่ส่งข้อความมาหาคุณจะลอยขึ้นมาบนหน้าจอนั้นทันที ไม่ว่าจะตรวจสอบอีเมล์, ท่องเว็บ หรือ ฟังเพลง ก็ไม่พลาดทุกการติดต่อ โดยผู้ใช้สามารถย้าย Chat heads ไปรอบๆ จอ และโต้ตอบกับข้อความนั้นได้ทันที โดยสนับสนุนข้อความทั้ง SMS/Facebook Messenger (android)/ ข้อความจาก Facebook

Notifications

เมื่อมีเพื่อนโพสข้อความลงบนหน้า timeline ของผู้ใช้หรือมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้เกิดขึ้น การแจ้งเตือนพร้อมกับรายละเอียดและรูปภาพโปรไฟล์ของผู้โพสจะถูกแสดงในหน้า Cover feed ผู้ใช้สามารถเปิดเข้าไปดูรายละเอียดโดยแตะบนการแจ้งเตือน หรือถ้ายังไม่ต้องการดูก็ปัดทิ้งไปซ่อนไว้ก่อนและไปค้นหาดูภายหลัง

Apps

สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ที่ผู้ใช้กำหนดให้เป็นแอพฯ โปรดแบบทันใจด้วยการปัดหน้า Cover feed ขึ้นไปข้างบน โดยส่วนของหน้าแสดงแอพพลิเคชั่นทั้งหมดยังคงใช้งานได้เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั่วไป ซึ่งด้านบนจะมีแถบไอคอนสำหรับโพสสถานะล่าสุด, ถ่ายรูป, เช็คอิน

Facebook Home จะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนนี้ โดยช่วงแรกจะจำกัดรุ่นของอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่รองรับ Facebook Home แน่ๆ แล้วคือ HTC First (ติดตั้ง Facebook Home มาให้ตั้งแต่แรก) อุปกรณ์ชุดแรกที่จะได้ใช้งานคือ HTC One X, HTC One X+, Samsung Galaxy S III, Samsung Galaxy Note II ส่วน HTC One, Samsung Galaxy S4 และอุปกรณ์แอนดรอยด์รุ่นอื่นๆ จะสามารถดาวน์โหลดได้ในเดือนต่อๆ ไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่