แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 3 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Pivotal ผู้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับ Platform-as-a-Service ระดับองค์กร ประกาศอย่างเป็นทางการว่า บริษัทฯ จะเริ่มต้นดำเนินงานในฐานะนิติบุคคลที่แยกเป็นเอกเทศ พร้อมเผยแผนงานสำหรับ Pivotal One ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในรูปแบบบริการ (Platform-as-a-Service - PaaS) แห่งอนาคต โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอความสามารถในระดับผู้บริโภคให้แก่องค์กร Pivotal One จะเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ผนวกรวมเครือข่ายข้อมูลรุ่นใหม่ เฟรมเวิร์กที่ทันสมัยสำหรับการเขียนโปรแกรม ความสามารถในการใช้บริการคลาวด์บนระบบที่หลากหลาย รวมถึงการสนับสนุนระบบรุ่นเก่า

ปัจจัยด้านตลาดที่เปลี่ยนไป ทั้งในส่วนของคลาวด์, บิ๊กดาต้า, โมบายล์ และโซเชียล ส่งผลให้องค์กรจำเป็นที่จะต้องสร้างแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่า ทั้งนี้ พิโวทอลจัดหาแพลตฟอร์มเพื่อตอบสนองความจำเป็นดังกล่าว และบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะรุกเข้าสู่ตลาดที่มีมูลค่าราว 8,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนแตะระดับ 20,000 ล้านดอลลาร์ภายใน 5 ปีข้างหน้า

Pivotal One: แพลตฟอร์มใหม่สำหรับยุคใหม่


Pivotal One จะช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนา ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกและการดำเนินการโดยอาศัยบริการข้อมูล จึงทำให้สามารถใช้ระบบคลาวด์ได้อิสระอย่างแท้จริง และช่วยให้องค์กรสามารถใช้ระบบรุ่นเก่าเพื่อสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่ก่อให้เกิดมูลค่าทางธุรกิจที่เหนือกว่า

แพลตฟอร์ม Pivotal One ประกอบด้วย :

  • Pivotal™ Data Fabric

    Pivotal HD™ ให้บริการข้อมูลที่ก้าวล้ำ ผสานการทำงานอย่างดีเยี่ยมกับ Apache Hadoop ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลแบบโอเพ่นซอร์สที่ยืดหยุ่นและคุ้มค่าด้านค่าใช้จ่ายมากที่สุด รองรับการใช้งานภายในองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยบริการข้อมูลระดับองค์กรอย่าง HAWQ™ และเทคโนโลยีกริดข้อมูลในหน่วยความจำ (In-Memory Data Grid) ของพิโวทอล Pivotal HD จะมอบเทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์สำหรับการค้นหาข้อมูลเชิงวิเคราะห์และสภาพแวดล้อมทางด้านธุรกรรม

  • Pivotal Cloud and Application Platform™ 

    ด้วยการพัฒนาต่อยอดจาก Cloud Foundry™ ซึ่งเป็น PaaS แบบโอเพ่นซอร์ส และ Spring ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับ Java ระดับองค์กร พิโวทอลนำเสนอความสามารถในการพกพา การปรับขนาด ระบบงานอัตโนมัติ และการทำงานที่ยืดหยุ่น Pivotal Application Fabric ให้คุณสมบัติด้านระบบนิเวศน์ที่พร้อมสมบูรณ์สำหรับนักพัฒนา ซึ่งช่วยให้สามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วและสนับสนุนระบบด้านการรับส่งข้อความ บริการฐานข้อมูล และระบบวิเคราะห์และแสดงผลข้อมูลที่แข็งแกร่ง

  • Pivotal Expert Services

    Pivotal Expert Services นำเสนอมูลค่าทางธุรกิจของการพัฒนาที่คล่องตัวและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวล้ำให้แก่องค์กรสำหรับแต่ละโครงการ
    • Pivotal Labs: นำเสนอแนวทางการพัฒนาที่คล่องตัว เพื่อสร้างและติดตั้งโมบายล์แอพพลิเคชั่น เว็บแอพพลิเคชั่น และแอพพลิเคชั่นองค์กรที่ทันสมัย
    • ทีมงานฝ่ายวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Science) ของพิโวทอล จะประสานงานร่วมกับองค์กรธุรกิจ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินโครงการวิเคราะห์ข้อมูล และใช้ประโยชน์จากคุณค่าใหม่ๆ ที่แฝงเร้นอยู่ในข้อมูล

  • การสนับสนุนโอเพ่นซอร์ส

    • การสนับสนุนโอเพ่นซอร์สและการพัฒนาร่วมกันตามความต้องการของลูกค้า
    • Pivotal Open Source Software: พิโวทอลสนับสนุนชุมชนซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก เช่น Spring, Cloud Foundry, RabbitMQ™, Redis, OpenChorus™ และอื่นๆ

พิโวทอลเป็นบริษัทใหม่ที่ดำเนินงานอย่างอิสระ โดยเป็นการลงทุนร่วมกันของอีเอ็มซี, วีเอ็มแวร์ และจีอี ภายใต้การกำกับดูแลของพอล มาริทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พิโวทอลมีพนักงานราว 1,250 คน รวมถึงทีมวิศวกรฝ่ายเทคนิคที่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถกว่า 700 คน ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็ว รวมถึงงานด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล คลาวด์คอมพิวติ้ง ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ระบบประมวลผลแบบกระจัดกระจาย ระบบประมวลผลแบบคู่ขนานขนาดใหญ่ และระบบข้อมูลเรียลไทม์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผู้บริหารได้ที่ www.gopivotal.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่