กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Nokia เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia 2 รุ่นใหม่ล่าสุด Nokia Lumia 925 และ Nokia Lumia 928 ก็ได้นำเอานวัตกรรมแท่นชาร์จไร้สายสำหรับยานพาหนะที่ได้เคยเปิดตัวไปเมื่องาน Mobile World Congress เมื่อต้นปีที่ผ่านมากลับมาจัดแสดงอีกครั้ง และยังนำเอาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับใช้งานในการขับรถสาธิตการใช้งานพร้อมกัน เพื่อแสดงให้เห็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกและปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ โดยใช้ Nokia Lumia 925 ในการสาธิตแอพพลิเคชั่นครั้งนี้

แท่นชาร์จในรถของ Nokia ตัวใหม่นี้ มีลักษณะเป็นแท่นวางไร้สาย โดยมีอาศัยเทคโนโลยี NFC ในการชาร์จ เช่นเดียวกับแท่นชาร์จไร้สายในรุ่นก่อนหน้านี้ และออกแบบให้มีรูปร่างเหมาะสำหรับเป็นแท่นวางบนรถยนต์ ด้วยตัวล็อคโทรศัพท์ 2 ด้านที่ปรับขนาดให้สามารถล็อคโทรศัพท์ได้หลายรุ่นหลายขนาด และฐานวางที่มั่นคง และหมุนปรับแนวตั้ง/แนวนอนได้สะดวก รองรับการใช้งานบน Nokia Lumia 925, 720, 820 และ 920

และในส่วนของแอพพลิเคชั่นใหม่ ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในระหว่างการขับขี่โดยเฉพาะ โดยจะปรับหน้าการใช้งานเป็นแบบที่เรียบง่ายและมีไอคอนใหญ่ขึ้นเพื่อสะดวกในการใช้งาน ซึ่งเลือกเฉพาะแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นอย่าง พยากรณ์อากาศ, นาฬิกาดิจิตอลแสดงข้อมูลเวลาและวันที่ และปริมาณแบตเตอรี่พร้อมสถานะการชาร์จจัดแสดงบนหน้าหลัก 3 หน้า

โดยมีเมนูการใช้งานต่างๆ อยู่ถัดลงมา ได้แก่ Here Drive+ แอพพลิเคชั่นแผนที่และระบบนำทางจาก Nokia ซึ่งจะช่วยมอบความสะดวกบนเส้นทางในการเดินทางของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ, Nokia Music สำหรับเพิ่มอรรถรสในการขับขี่ และ Quick Call ฟังก์ชั่นการใช้งานโทรศัพท์ที่สามารถเพิ่มผู้ติดต่อสำคัญ สำคัญโทรออกได้ทันที ซึ่งช่วยเพิ่มความสอดคล้องในการใช้งานของทั้ง 3 สิ่งได้อย่างลงตัวและสะดวกต่อผู้ที่ต้องการใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถได้อย่างปลอดภัย โดยสำหรับรายละเอียดของการเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานคงต้องคิดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่