หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 18 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SunPartner กลุ่มวิจัยด้านพลังงานจากประเทศฝรั่งเศส ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์บนพื้นผิวที่มีความโปร่งใส ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ถูกเรียกว่า Wysips แน่นอนว่าหน้าจอมือถือ คือสิ่งที่ทางกลุ่มมุ่งความสำคัญและได้ออกแบบแผ่นหน้าจอ Wysips Crystal ให้มีความสามารถในการให้พลังงานแก่แบตเตอรี่ในตัวโทรศัพท์เอง

Wysips Crystal อาจเรียกได้ว่าเป็นพลังงานทางเลือกใหม่ที่มีความทันสมัย เพราะด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นพลังงานธรรมชาติที่สามารถพบเจอได้ทุกวัน และผิวสัมผัสของหน้าจออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกซ์ต่างๆ ก็มักจะต้องพบเจอกับแสงอาทิตย์อยู่เสมอ Wysips Crystal จึงเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้คนมากขึ้น โดยล่าสุด Wysips Crystal ถูกพัฒนาให้มีความบางเพียง 0.5 มิลมิเมตร (และอาจบางได้อีก) และมีความโปร่งใสถึง 90% ซึ่งเมื่อนำมาติดตั้งบนหน้าจอโทรศัพท์นั้นจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับโทรศัพท์ถึง 20% โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริม

แม้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะอยู่ในขั้นตอนการวิจัย แต่ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นรูปเป็นร่างของอนาคต ที่เราจะสามารถใช้พลังงานจากธรรมชาติได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น และไม่เพียงแค่หน้าจอโทรศัพท์เท่านั้นที่กำลังถูกพัฒนา แต่ทางกลุ่ม SunPartner ได้มีโครงการที่จะพัฒนาความสามารถนี้สู่พื้นผิวอื่นๆ เช่นอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่าง นาฬิกา, แท็บเล็ต, โทรทัศน์ ไปจนถึงรถยนต์ และบ้าน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะมีการพัฒนาและนำมาใช้จริงเมื่อใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่