หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตั้งแต่ที่สมาร์ทดีไวซ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราก็มากขึ้น ก็ทำให้ธุรกิจด้านอื่นๆ หันมาใช้เทคโนโลยี่เกี่ยวข้องกับการใช้งานบนสมาร์ทดีไวซ์กับธุรกิจของตนมากขึ้น เช่นเดียวกับร้านซูชิบาร์ ในซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประยุกต์นำเอา QR Code มาใช้เพื่อให้ข้อมูลแก่ลูกค้า โดยไม่เพียงแค่ข้อมูลอาหารและราคาเท่าน้น แต่ยังสามารถบอกถึงแหล่งที่มาและกระบวนการก่อนที่จะมาเป็นอาหารในจานนี้อีกด้วย


ร้าน Harney Sushi ซูชิบาร์ชื่อดังในเมืองซานดิเอโก เปิดให้บริการมากว่า 12 ปี โดยมีเมนูซูชิ และซาชิมิปลาดิบมากมายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ด้วยความหลากหลายของเมนูและปลานานาชนิดที่นำมาเป็นวัตถุดิบบนชื่อเสียงของร้าน จึงทำให้เจ้าของธุรกิจหยิบเอาเทคโนโลยีของ QR Code มาบริการให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถดูข้อมูลของเมนูและราคาผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และยังเชื่อมต่อไปยังศูนย์ทะลวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ NOAA (National Oceanic and Atmospheric Administration) เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการเพาะพันธุ์ปลาและการประมง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงการลักลอบประมงแบบผิดวิธี เช่น การประมงในฤดูวางไข่ รวมถึงสารปรอทที่มักปนเปื้อนมากับอาหารทะเล โดยทางร้านก็ได้สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่าอาหารในจานได้ผ่านกระบวนการการผลิตที่ถูกวิธีและสุขลักษณะอย่างแน่นอน


แม้ว่าเทคโนโลยีจะช่วยมอบความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันมากขึ้น แต่ความตระหนักถึงจรรยาบรรณในแต่ละอาชีพก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นแก่ผู้บริโภค และถ้าหากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและความรับผิดชอบต่อสังคมเดินไปในทิศทางเดียวกัน แน่นอนว่าในอนาคตความเป็นอยู่และการใช้ชีวิตของมนุษย์เราก็จะมีความสะดวกปลอดภัยไร้กังวลมากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่