กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Motorola ประกาศความร่วมมือกับ Verizon เปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ DROID Ultra, DROID Maxx, DROID Mini ซึ่งทั้งสามรุ่นมีสเปคที่คล้ายกัน ขับเคลื่อนด้วย symtem-on-a-chip แบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Motorola X8 ประกอบด้วย CPU dual-core 1.7GHz, GPU quad-core, RAM 2GB, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean ทั้งสามรุ่นมีกล้องหลัง 10 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED, กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล มีตัวเครื่องที่ด้านหลังทำจากเส้นในเคฟลาร์ ช่วยให้ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่งและมีความเพรียวบางกว่าในรุ่นก่อนๆ และยังมีการเคลือบสารกันน้ำในระดับ nano ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ตัวเครื่องแห้งและไม่เปียกน้ำ

Motorola DROID Ultra และ Motorola DROID Maxx มีหน้าจอ S-AMOLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 720p (1280x720 พิกเซล), รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, NFC

Motorola DROID Maxx และ Motorola DROID Ultra

Motorola DROID Ultra มีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, มีความหนาตัวเครื่องเพียง 7.18 มม. และยังรองรับการชาร์จไร้สาย ทาง Verizon เองก็ระบุว่า Motorola DROID Ultra เป็นสมาร์ทโฟน 4G LTE ที่มีความบางที่สุดในเวลานี้

Motorola DROID Maxx มีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB รองรับการชาร์จไร้สายเช่น มีความหนาตัวเครื่อง 8.5 มม. มีจุดเด่นตรงที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานทั่วไปได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง

Motorola Droid Mini มีขนาดหน้าจอเล็กกว่าทั้งสองรุ่นข้างต้น โดยมีหน้าจอกว้าง 4.3 นิ้ว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB

สมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่นรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean ที่มาพร้อมกับ widget บางอย่างที่ปรับแต่งขึ้นเอง รวมถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น การควบคุมโดยไม่ใช้การสัมผัสเครื่อง (Touchless control) โดยมีไมโครโฟนที่รอรับคำสั่งจากผู้ใช้ตลอดเวลา ซึ่งคล้ายกับการผสมผสานระหว่างเครื่องมือค้นหาด้วยเสียง Google Now และผู้ช่วยส่วนตัว Siri ยกตัวอย่างเช่น การพูดว่า "OK, Google Now" จะเป็นการปลุกโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อรอคำสั่งต่อไป อย่างไรก็ตาม Motorola ยังไม่ได้ระบุว่ามีคำสั่งใดที่สามารถใช้งานได้บ้าง แต่ที่คาดว่ามีแน่นอนคือคำสั่งค้นหารายชื่อผู้ติดต่อและการค้นหาทิศทางบนแผนที่

นอกจากนี้ก็มีฟีเจอร์ Active display ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเรียกข้อมูลบางอย่างขึ้นมาแสดงขณะที่อยู่ในโหมดพักหน้าจอ เช่น ข้อมูลเวลา/ข้อความที่เข้ามาใหม่/วอยซ์เมล์

Motorola DROID Ultra ถูกตั้งราคาขายแบบติดสัญญากับเครือข่าย Verizon ในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ $199 (6,160 บาท) ส่วน Motorola DROID Maxx มีราคาขายแบบติดสัญญาอยู่ที่ $299 (9,260 บาท) และ Droid Mini มีราคาขายแบบติดสัญญาอยู่ที่ $99 (3,060 บาท) ซึ่งตอนนี้เปิดให้จองล่วงหน้าและจะจัดส่งสินค้าในวันที่ 20 สิงหาคม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่