กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เพื่อตอบโจทย์การใช้งานความบันเทิงออนไลน์ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมเพลงและคลิปวิดีโอผ่าน Youtube, Netflix, Google Play และ Google Chrome แต่อุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมและใช้งานเพื่อรับชมวิดีโอสตรีมมิ่งในปัจจุบันอย่างสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ต่างมีข้อจำกัดในเรื่องของขนาดหน้าจอที่ค่อนข้างเล็กและทำให้รับชมความบันเทิงได้ไม่เต็มอรรถรสเท่ากับการรับชมผ่านทางหน้าจอทีวี ทาง Google ก็เลยถือโอกาสเปิดตัวอุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า "Chromecast" เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

"Chromecast" เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดประมาณ 2 นิ้ว มีลักษณะคล้ายแฟลชไดรฟ์ เมื่อนำไปเสียบเข้ากับโทรทัศน์ผ่านพอร์ต HDMI จะสามารถแสดงผลวิดีโอสตรีมมิ่งจากเครื่องสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รองรับทั้งแอนดรอยด์และ iOS มาแสดงผลที่หน้าจอโทรทัศน์ได้อย่างง่ายดาย

วิธีการใช้งาน

เพียงเสียบ Chromecast เข้ากับพอร์ต HDMI ของ HDTV รุ่นใดก็ได้ จากนั้นทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยอุปกรณ์จะต้องอยู่ในเครือข่ายไร้สายวงเดียวกัน จากนั้นก็ส่งวิดีโอสตรีมมิ่งจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตหรือแล็ปท็อปมาแสดงบนหน้าจอโทรทัศน์ด้วยการกดปุ่ม Cast เพียงปุ่มเดียว

Chromecast รองรับการเปิดดูสตรีมมิ่งวิดีโอจาก Youtube, Netflix, Google Music, Pandora ถูกตั้งราคาวางจำหน่ายที่ราคา $35 หรือประมาณ 1,080 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.google.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่