ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Amazon เข้ามาชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของแท็บเล็ตแอนดรอยด์ด้วย Kindle Fire โดยชูจุดเด่นที่สำคัญคือเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัด มาพร้อมประสิทธิภาพในการทำงานที่สูง เน้นทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์สำหรับการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นหลัก และแท็บเล็ตตระกูล Kindle Fire ก็ช่วยให้ Amazon ประสบผลสำเร็จอย่างมาก ล่าสุดมีข่าวลือว่าทาง Amazon วางแผนเตรียมเปิดตัวแท็บเล็ต Kindle Fire รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น โดยทั้ง 2 รุ่นจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 800 (MSM8974) ความเร็ว 2GHz


รุ่นแรกคือ Kindle Fire HD 7 นิ้ว (รุ่นใหม่) จะมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1920x1200 พิกเซล โดยอัพสเปคมาจาก Kindle Fire HD 7 นิ้ว ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งมีการเพิ่มขนาด RAM เป็น 2 GB, รองรับการเชื่อมต่อ 3G/Wi-Fi รวมทั้งเพิ่มหน่วยความจำตัวเครื่องโดยมีให้เลือกตั้งแต่ความจุ 16/32/64 GB, รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 Jelly Bean

รุ่นที่สองคือ Kindle Fire HD 8.9 นิ้ว (รุ่นใหม่) จะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 8.9 นิ้ว ซึ่งอัพสเปคมาจาก Kindle Fire HD 8.9 นิ้ว ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วเช่นกัน โดยเพิ่มความละเอียดหน้าจอสูงขึ้นมาถึง 2,560x1,600 พิกเซล, RAM 2 GB, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ข่าวลือเผยว่าแท็บเล็ตทั้ง 2 รุ่นจะมีขนาดตัวเครื่องที่บางและมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า และคาดว่าทาง Amazon เตรียมเปิดตัวภายในปลายปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทาง Amazon ออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่