แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นายณัฏฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด (Advice) พูดถึงภาพรวมของตลาดไอทีสาขาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นมีการขยายตัวดี เห็นได้จากยอดขายในปีนี้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้บริษัทจะเน้นไปในทิศทางขายส่งเป็นหลัก แต่ด้วยราคาสินค้าที่ปรับลดลงและคุณภาพดีขึ้น จึงทำให้เราเริ่มทำตลาดในเชิงรุกมากขึ้นจากส่วนกลาง ส่งผลให้ชื่อ “แอดไวซ์” เป็นที่รู้จักมากขึ้น การขายปลีกหน้าร้านมีการตื่นตัว ลูกค้าเดินเข้าร้านมากขึ้น

“ในครึ่งแรกของปี 2013 ที่ผ่านมา แอดไวซ์สาขาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์สามารถสร้างยอดขายได้เกือบ 50 ล้านบาท โตขึ้นประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เป็นผลมาจาก การจัดกิจกรรมทางการตลาดและการทำประชาสัมพันธ์ทั้งจากส่วนกลางและจากตัวสาขาเองทำให้แบรนด์แอดไวซ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้เรายังได้ขยายพื้นที่ร้านพร้อมทำการปรับปรุงหน้าร้านให้มีความทันสมัยขึ้น มีการเพิ่มสินค้าในส่วนของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต รวมไปถึงการพัฒนาศูนย์บริการให้มีเครื่องไม้เครื่อง รองรับการให้บริการงานซ่อมทุกชนิดซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของเราในจังหวัด จึงทำลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นที่จะเลือกซื้อสินค้าและใช้บริการจากแอดไวซ์”

นายณัฏฐ์ พูดถึงพฤติกรรมผู้ซื้อของแอดไวซ์ในประจวบคีรีขันธ์ว่า เราแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือหน่วยงานราชการ คนทำงานบริษัท และนักเรียนนักศึกษา ซึ่งจะมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่แตกต่างกันออกไป อาทิกลุ่มหน่วยงานราชการที่เป็นฝ่ายจัดซื้อ การซื้ออุปกรณ์จะขาดความคล่องตัวโดยสิ้นเชิง สินค้าที่ได้รับความนิยมคือพรินเตอร์คุณภาพสูง และโทนเนอร์ของแท้ หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบรนด์ชั้นนำ ในขณะที่ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์นั้นจะขายได้ในกรณีที่มีการซ่อมเปลี่ยนอะไหล่คอมพิวเตอร์

ในขณะที่กลุ่มคนทำงานบริษัท และนักเรียนนักศึกษา จะเลือกซื้อสินค้าราคาถูก มีบริการหลังการขายที่ดี และสามารถกลับมาขอคำแนะนำจากผู้ขายได้ และสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นในกลุ่มคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และแล็ปท็อป

สำหรับกลยุทธการตลาดของแอดไวซ์ในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์นั้น คุณณัฏฐ์ระบุว่า แอดไวซ์จะเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้โปรโมชั่นเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าไม่เกิดความสับสน ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นโปรโมชั่นที่ราคาขายของสินค้า และบริการหลังการขาย ตามสโลแกนที่ว่า “แหล่งรวมไอที ราคาถูกใจ” อย่างล่าสุดที่เราจัดกิจกรรม “7 Days Sale” ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก สามารถกระตุ้นยอดขายให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการขายสินค้าให้กับลูกค้าในราคาที่ถูกจริงๆ และตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 สิงหาคมนี้ เรามีการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี "Thailand Grand Sale 2013" เพื่อต้องการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าให้มีโอกาสซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาถูกใจ มีสินค้ากว่า 6,000 ชนิด พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 80% รวมถึงคูปองมูลค่ากว่า 2,000 บาท สำหรับใช้แลกเคสโทรศัพท์มือถือ, ติดฟิล์ม หรือลง App เมื่อซื้อแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน (รุ่นที่ร่วมรายการ)

นอกจากนี้แอดไวซ์ยังขยายตลาดสินค้าพวกสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Samsung, iPhone , i-mobile ฯลฯ เข้ามาจัดจำหน่ายเพื่อตอบรับความต้องการของตลาดหลังจากมีการเปิดใช้งานเครือข่าย 3G คลื่นความถี่ 2100 อย่างเป็นทางการ รวมไปถึงการจัดอบรม และให้ความรู้ด้านการบริการลูกค้าให้แก่พนักงานเป็นประจำ และต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่