กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โมโตโรล่าเปิดตัวสมาร์ทโฟน "Moto X" อย่างเป็นทางการ โดยโทรศัพท์รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาภายใต้การกำกับดูแลของ Google อย่างเต็มตัว และยังถือเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกของโมโตโรล่าที่มีการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดภายในสหรัฐอเมริกา Moto X รันบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean, หน้าจอแสดงผล AMOLED กว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล (316PPI) ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass แบบใหม่ที่เรียกว่า "Magic Glass" โดยกระจกจะเชื่อมเข้ากับโพลีเมอร์ชนิดพิเศษ คลุมทั้งด้านหน้าและขอบข้างของตัวเครื่องโทรศัพท์

Motorola Moto X เป็นสมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon S4 Pro dual-core 1.7GHz, GPU Adreno 320, RAM 2GB, ROM 16/32GB, ไม่รองรับ microSD card, กล้องหลังความละเอียด 10 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี ClearPixel สำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย รองรับการถ่ายภาพ HDR, Burst mode, Panorama และสามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด Full HD 30 เฟรม/วินาที, กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอความละเอียด Full HD รองรับวิดีโอคอลล์

Moto X จะมีสีตัวเครื่องด้านหน้าให้เลือก 2 สี คือสีขาว/สีดำ ส่วนด้านหลังจะมีให้เลือกทั้งหมด 18 สีด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีส่วนอื่นๆ ที่เรียกว่า "accent" หรือบริเวณกรอบเลนส์กล้องหลังและปุ่มกดด้านข้างทั้งหมดสามารถเลือกสีได้ แถมยังสามารถเพิ่มชื่อหรือข้อความสั้นๆ ลงไปบนด้านหลังของโทรศัพท์ด้วย

โมโตโรล่ายังใส่แอพ "Migrate" มาให้ตั้งแต่เริ่ม แอพฯ ดังกล่าวจะช่วยถ่ายโอนภาพถ่าย, วิดีโอ, รายชื่อ, ข้อความ จากอุปกรณ์แอนดรอยด์เครื่องเก่า (รองรับ Android 2.2 ขึ้นไป)

ด้วยการออกแบบฝาหลังที่โค้งมน Motorola Moto X จะมีขนาดความหนาต่างกันตั้งแต่ 5.6 มม.ถึง 10.4 มม. โดยด้านหน้ามีจอแสดงผลกว้าง 4.7 นิ้ว ขนาดตัวเครื่อง 129.3 x 65.3 มม. น้ำหนัก 130 กรัม แบตเตอรี่ความจุ 2200mAh สามารถสนทนา 3G ได้สูงสุด 13 ชั่วโมง และใช้งานทั่วไปได้ 24 ชั่วโมง

Motorola Moto X จะถูกวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำ 5 ค่ายในสหรัฐ ได้แก่ AT&T, Verizon, Sprint, T-Mobile, US Cellular โดยมีสนนราคาแบบติดสัญญา 2 ปี รุ่นความจุ 16GB ราคา 6,260 บาท และรุ่นความจุ 32GB ราคา 7,800 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่