แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ประธาน กสท.) กล่าวว่า วันนี้ (19 สิงหาคม 2556) ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติ 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ เรื่องแรก อนุมัติ (ร่าง) หนังสือเชิญชวนสรุปข้อสนเทศ (IM) การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ โดยจะเริ่มออกหนังสือเชิญชวนเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลในวันที่ 27 สิงหาคมนี้


โดยจากนั้นหากมีผู้สงสัยประการใดจะมีการชี้แจงข้อมูลการขอรับใบอนุญาตในวันที่ 3 กันยายน เริ่มจำหน่ายเอกสารการประมูลในวันที่ 10-12 กันยายน ณ สำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธินซอย 8 (สายลม) กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดให้มีการชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตหลังจากการจำหน่ายเอกสารการประมูลในวันที่ 15 ตุลาคม และเปิดให้มีการยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2556 หลังจากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลภายใน 45 วันหลังจากการสิ้นสุดเวลายื่นแบบคำขอรับใบอนุญาต โดยจะจัดให้มีการชี้แจงรายละเอียดและการสาธิตรวมถึงทดลองการประมูลภายใน 14 วันหลังประกาศรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมประมูล โดยการประมูลจะจัดขึ้นภายใน 30 วันหลังประกาศรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าร่วมประมูล และรับรองผลการประมูลภายใน 15 วันหลังสิ้นสุดการประมูล

กสท. ได้กำหนดกรอบระยะเวลาตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งระยะเวลาที่กำหนดเพียงพอสำหรับการตรวจสอบหลักฐานที่ผู้ขอรับใบอนุญาต จนถึงขั้นตอนการประมูล ทั้งนี้ กำหนดวันประมูลไว้ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2556 หรืออย่างช้าไม่เกิน 15 มกราคม 2556 ซึ่งยังคงอยู่ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2556 โดยกรอบที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้าที่แล้ว นอกจากนี้ ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 37ราย แบ่งเป็นกิจการบริการธุรกิจ 27 ราย กิจการบริการสาธารณะ 7 ราย และกิจการบริการชุมชน 3 ราย รวมทั้งสิ้น 2,524 ราย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่