ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านได้มีคลิปวีดีโอของ iPad 5 และ iPad mini 2 ถูกเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ YouTube ซึ่งเป็นคลิปเปรียบเทียบระหว่าง iPad 5 กับ iPad 4 และ iPad mini กับ iPad mini 2 โดยในคลิปช่วงแรกมีการนำตัวเครื่องภายนอกของ iPad 5 มาเปรียบเทียบกับ iPad 4 พบว่า iPad 5 มีการนำรูปแบบของ iPad mini มาใช้ในการออกแบบ โดยมีตัวเครื่องที่เล็กและบางกว่ารุ่นเดิม

ด้านหน้าตัวเครื่องในส่วนของหน้าจอนั้นยังคงมีขนาดเท่าเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงตรงบริเวณขอบด้านข้างหน้าจอให้บางลงกว่าเดิม และในส่วนของปุ่มโฮมยังคงอยู่ในตำแหน่งปกติ แต่ช่องเลนส์กล้องหน้ามีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเพียงเล็กน้อย

ด้านหลังมีตัวเครื่อง มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้จากที่เคยเป็นสีดำเปลี่ยนกลายเป็นสีบอร์นซ์เงินซึ่งทำจากวัสดุโครเมี่ยม ในส่วนของลำโพงมีการเปลี่ยนแปลงโดยย้ายช่องลำโพงสนทนาไปไว้ขอบด้านล่างของตัวเครื่อง และช่องลำโพงสนทนาด้านบนมีการเพิ่มช่องไมโครจาก 1 เป็น 2 ช่อง 

และในคลิปช่วงท้ายมีการเปรียบเทียบระหว่าง iPad mini 2 กับ iPad mini ซึ่งพบว่า iPad mini 2 ยังคงใช้รูปแบบและดีไซน์เดิมทั้งขนาดของตัวเครื่องและตำแหน่งของปุ่มกดต่างๆ เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่โลโก้มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย

นอกจากคลิปวีดีที่ถูกเผยแพร่ไปนั้น ล่าสุดได้มีภาพหลุดเผยออกมาอีกครั้ง โดยภาพหลุดนี้เผยให้เห็นตัวเครื่องลักษณะภายนอกทั้ง iPad 5 และ iPad mini 2 ที่มีลักษณะการดีไซน์คล้ายคลึงกันแต่แตกต่างกันตรงขนาด

อย่างไรก็ตามทั้งภาพและคลิปวีดีโอที่หลุดออกมานั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่นอนว่าเป็นการหลุดของจริง ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่เชื่อว่าแอปเปิ้ลคงอาจมีเทคโนโลยีหรือฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ iPad ทั้ง 2 รุ่นมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะภาพและคลิปที่หลุดที่นำเสนอนี้เป็นการเปรียบเทียบแค่เพียงส่วนภายนอกเท่านั้น

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่