กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia Pro Camera แอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายรูปที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ มีฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับการถ่ายภาพครบถ้วน ถูกเปิดตัวครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป Nokia Lumia 1020 ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี PureView ซึ่งการจับคู่ระหว่างฮาร์ดแวร์กล้องอันยอดเยี่ยมเข้ากับซอฟต์แวร์ Nokia Pro Camera ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงความอัศจรรย์ของกล้องผ่านภาพถ่ายอันสวยงามได้เต็มที่ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานบน Nokia Lumia 925 และ Nokia Lumia 920 ที่ได้รับอัพเดท Lumia Amber (GDR2) ด้วยเช่นกัน

 

Nokia Pro Camera มีเมนูการตั้งค่าภายในที่ไม่ซับซ้อน สามารถเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆ ของกล้องได้อย่างสะดวก ช่วยให้การถ่ายภาพความละเอียดสูงไม่ยากอย่างที่หลายคนกังวล และผู้ใช้งานสามารถมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านทางหน้าจอเมื่อทำการปรับค่าในแต่ละครั้ง

เมื่อเริ่มต้นใช้งาน ด้านขวามือคือไอคอนถ่ายภาพ เมื่ออยู่ในโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติ เพียงแตะไอคอนกล้องถ่ายรูปหนึ่งครั้งก็ได้ภาพสวยๆ ออกมาทันที

ติดกับไอคอนกล้องถ่ายรูปคือไอคอนบันทึกวิดีโอ ใช้สลับระหว่างโหมดถ่ายภาพและโหมดบันทึกวิดีโอ

การซูมทำได้ง่ายๆ เพียงปัดนิ้วเลื่อนขึ้น-ลงบนหน้าจอ

ด้านบนมีแถบควบคุมการปรับตั้งค่ากล้อง (แฟลช, ไวท์บาลานซ์, โฟกัส, ISO, ความไวชัตเตอร์, ค่าชดเชยแสง) เมื่อแตะบริเวณไอคอนบนแถบควบคุมจะมีวงแหวนสำหรับปรับค่าขึ้นมาทางด้านขวา

หากต้องการปรับค่ากล้องหลายๆ ส่วนพร้อมกัน ก็สามารถปัดเลื่อนไอคอนกล้องถ่ายรูปไปทางซ้าย วงแหวนการตั้งค่าทั้งหมดจะขึ้นมาให้ใช้งาน

SPECIAL FEATURE

ความพิเศษของ Nokia Pro Camera นอกจากจะมีโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติที่ช่วยเลือกการตั้งค่ากล้องที่ดีที่สุดสำหรับในแต่ละสถานการณ์แล้ว ยังมีเมนูการปรับตั้งค่ากล้องที่เข้าถึงได้รวดเร็วและสามารถดึงประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์กล้องออกมาใช้งานได้เต็มที่ นอกจากจะได้ภาพถ่ายที่คมชัด ความละเอียดสูง แล้วผู้ใช้งานยังสามารถปรับตั้งค่ากล้องด้วยตนเองเพื่อให้ภาพที่ออกมาโดนใจทั้งคนถ่ายและคนดู

ลองใช้การรับแสง (EV)

ปรับค่าความสว่างของแสงที่เข้ามายังเซ็นเซอร์ให้เหมาะสม ช่วยให้ภาพที่ได้มีแสงพอดี ไม่มืดหรือสว่างไป

สร้างสรรค์ภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์

ปรับค่าความเร็วชัตเตอร์ให้นานขึ้นเพื่อถ่ายแหล่งกำเนิดแสงที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วออกมาเป็นเส้นแสงสวยงาม

ถ่ายภาพที่มีแสงน้อยให้สว่างขึ้น

การปรับค่า ISO หรือค่าความไวแสงของกล้องให้สูงขึ้นช่วยให้ภาพที่ออกมาสว่างขึ้น แต่จะเพิ่มสิ่งรบกวนในภาพด้วยเช่นกัน

การใช้โฟกัส

นอกจากโหมดโฟกัสอัตโนมัติ (auto focus) แล้วยังมีโหมดปรับโฟกัสด้วยตัวเอง (manual focus) ช่วยให้ถ่ายภาพออกมาดูลึกมีมิติและโดดเด่น(เทคนิคหน้าชัด-หลังเบลอ, หลังชัด-หน้าเบลอ)

สร้างสรรค์ด้วยความสมดุลแสง (WB)

ปรับสมดุลแสงสีขาวให้สีของวัตถุในภาพที่ออกมาไม่ผิดเพี้ยนไปจากความจริงเมื่ออยู่ใกล้แหล่งกำเนิดแสงแบบต่างๆ

ด้วยแอพฯ Nokia Pro Camera จะทำให้การถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน Nokia Lumia สนุกสนานและเติมเต็มประสบการณ์ความสุขผ่านภาพถ่าย ด้วยการปรับตั้งค่ากล้องที่ใช้งานง่ายในแบบที่คุณคุ้นเคย และให้การถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน Nokia Lumia ออกมาสวยงามและไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

แอพฯ Nokia Pro Camera รองรับการใช้งานบน Nokia Lumia 920, Lumia 925 และ Lumia 1020 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.windowsphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่