กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สื่อต่างประเทศบางสำนักเผยข้อมูลว่า Nokia ได้ยื่นมือเข้าไปพัฒนาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แล้วในช่วงก่อนหน้าที่ Microsoft จะประกาศเข้าซื้อกิจการ และล่าสุดมีการรายงานว่าโปรเจคสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ว่ายังคงเดินหน้าต่อไป โดยในรายงานระบุว่าการทดสอบและพัฒนาโปรเจคสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของ Nokia นั้นมีชื่อโครงการว่า "Moutain View" ซึ่งมีสถานที่ทดลองอยู่ในสำนักงานที่ปักกิ่ง ประเทศจีน โดยโครงการเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฏาคม และสินค้าล็อตแรกกว่า 10,000 ชิ้น ได้ถูกส่งออกมาจากโรงงาน Foxconn โดยโทรศัพท์ในรุ่นพัฒนาจะใช้งานชิป Qualcomm 8225Q และโครงการนี้ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างน้อยที่สุดก็ถึงเดือนพฤศจิกายน

ตามที่ Nokia และ Microsoft ตกลงกันไว้ในเรื่องของการซื้อกิจการก็คือ Microsoft จะได้ครอบครองสิทธิในแบรนด์ Lumia และ แบรนด์ Asha โดย Nokia ยังคงได้สิทธิในการพัฒนาแบรนด์ Asha จนถึงปี 2016 แต่หลังจากนั้นจะเป็นของ Microsoft ทั้งหมด

คำถามที่ตามมาคือโปรเจคสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จะเป็นอย่างไรต่อไป ? ทางเลือกแรกก็คือโปรเจคดังกล่าวอาจจะเดินหน้าต่อไปเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ในอนาคต อีกทางเลือกหนึ่งคือผู้บริหารของ Nokia อาจจะตัดสินใจเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์พร้อมกล้องเทคโนโลยี PureView แต่ไม่ได้ใช้แบรนด์ Nokia ทำการตลาด ส่วนทางเลือกอื่นๆ เช่น การยุติโปรเจคดังกล่าวลงก็ยังมีความเป็นไปได้สูง

งานนี้ก็ต้องลุ้นกันหน่อยว่าจะมีค่ายมือถือที่ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เกิดใหม่อีกเจ้าหนึ่งหรือไม่!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่