กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Oppo ประกาศเปิดตัว N1 สมาร์ทโฟนตัวแรกในซีรี่ย์ N-Lens ณ หอนิทรรศการ AOYA ในกรุงปักกิ่ง โดยมาพร้อมกับดีไซน์สุดล้ำสมาร์ทโฟนหน้าจอยักษ์พร้อมกล้องที่หมุนได้ และระบบสัมผัสด้านหลังเครื่อง รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean ที่ทาง Oppo พัฒนาในชื่อ "Color OS" โดย Oppo N1 มาพร้อมจอแสดงผล IPS ขนาดกว้าง 5.9 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080p (377PPI) รองรับการใช้ถุงมือสัมผัสบนหน้าจอเพื่อใช้งาน ตัวเครื่องมีให้เลือกสองสี ได้แก่ สีดำและสีขาว มีหน่วยความจำภายในเครื่อง 16/32GB (ไม่รองรับช่องเสียบการ์ด microSD)

Oppo N1 

ตัวเครื่องผลิตจากอัลลอยด์ทั้งชิ้นผ่านขึ้นตอนกว่า 14 ขั้นตอนจากผู้ผลิตกว่า 12 รายรวมเวลาขึ้นรูปนาน 20 วันด้วยความพิถีพิถันขนาดนี้ช่วยให้ Oppo N1 เป็นสมาร์ทโฟนสุดหรูหราที่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งและที่พิเศษไปกว่านั้นตัวเครื่องยังป้องกันรอยนิ้วมือได้ด้วย โดยมีขนาดตัวเครื่อง 170.7 x 82.6 x 9 มม. น้ำหนัก 213 กรัม, ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 600 quad-core 1.7GHz, GPU Adreno 320, RAM 2GB

ตัวเครื่องด้านหลังของ Oppo N1 เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ CMOS และรูรับแสง f/2.0 ที่ทาง Oppo ออกแบบมาเป็นพิเศษพร้อมชิปประมวลผลภาพจาก Fujitsu เพื่อเน้นการถ่ายภาพที่สวยงาม โดย Oppo N1 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีเลนส์กล้อง 6 ชิ้นและมีโมดูลกล้องที่สามารถหมุนได้ถึง 206 องศา สามารถหมุนกลับมาอีกฝั่งเพื่อใช้งานเป็นกล้องด้านหน้าได้

Oppo อธิบายว่ากลไกการหมุนในส่วนของกล้อง Oppo N1 ได้ผ่านการทดสอบการหมุนกว่า 100,000 ครั้ง เพื่อพิสูจน์ความทนทาน และนั่นเทียบเท่ากับว่ากล้องของ Oppo N1 สามารถหมุนได้ 40 ครั้ง/วัน เป็นเวลาถึง 7 ปี โดยยังคงใช้งานได้ยอดเยี่ยม นอกจากนั้น Oppo ยังภูมิใจนำเสนอความไวในการถ่ายภาพ เพียงหมุนกล้องก็สามารถเข้าโหมดกล้องได้ใน 0.6 วินาทีและ เปิดรับแสงยาวนานกว่า 8 วินาที นอกจากนี้ที่ด้านขวาของกล้องยังมีแฟลชคู่ (dual LED flash), ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ภายในเครื่องยังบรรจุแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 3610mAh

จุดเด่นประการที่สองก็คือ พื้นที่ด้านล่างของกล้องถ่ายรูปเป็นบริเวณที่ใช้รับการสัมผัส (touch sensitive) มีชื่อเรียกว่า O-Touch โดยผู้ใช้งานสามารถสัมผัสนิ้วมือบริเวณดังกล่าวเพื่อเรียกใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ในเครื่อง เช่น เล่นเพลงถัดไป, ท่องเว็บ, หรือกำหนดค่าการใช้งานตามที่ผู้ใช้ต้องการ นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานเป็นปุ่มควบคุมกล้องถ่ายภาพขณะที่กล้องหันมาด้านหน้าโดยไม่ต้องแตะหน้าจอแต่อย่างใด

Oppo ยังเปิดตัวอุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ในชื่อ O-Click ใช้ควบคุมการถ่ายภาพในระยะไกล โดยมีระยะทำการ 50 เมตรวัดจากระยะห่างของอุปกรณ์เสริมไปยังสมาร์ทโฟน Oppo N1 ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพหมู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวถูกรวมอยู่ในกล่องบรรจุภัณฑ์เดียวกับ Oppo N1

Oppo N1 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.0, NFC มีสนนราคาเปิดตัวในประเทศจีนอยู่ที่ 3498 CNY (18,340 บาท) และคาดว่าจะวางขายในประเทศจีนภายในเดือนตุลาคม แต่ทางบริษัทยังไม่กำหนดวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา โดยผู้ใช้งาน Oppo N1 สามารถเลือกได้ว่าจะใช้งาน Color OS หรือ CyanogenMod (เฟิร์มแวร์ยอดนิยมที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์) เมื่อทำการสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์ Oppo

ภาพตัวอย่างที่ถ่ายด้วย Oppo N1

      

      

   

Oppo N1 มีให้เลือก 2 รุ่นคือรุ่น 16GB และ 32GB และจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงเดือนธันวาคมนี้ส่วนในเมืองไทยยังไม่ได้ระบุวันจัดจำหน่ายแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่