แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

IBM เปิดตัว NeXtScale SystemTM แพลตฟอร์มที่ได้รับการพัฒนาใหม่ สู่อีกขั้นของเทคโนโลยีอันก้าวล้ำสำหรับการประมวลผลแบบ HPC ยอดเยี่ยมด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่าเป็น 3 เท่าเมื่อเทียบกับแร็คเซิร์ฟเวอร์รุ่นปัจจุบันหนึ่งเครื่อง จึงเหมาะสมสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

การที่ภาคธุรกิจหันมาให้ความสำคัญและปรับใช้ข้อมูลจาก โซเชียลมีเดีย ระบบวิเคราะห์ข้อมูล Analytics รวมถึงการประมวลผลด้านเทคนิค และบริการคลาวด์ ทำให้ต้องพบกับข้อมูลปริมาณมหาศาลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงความต้องการเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ประโยชน์จากแหล่งและระบบข้อมูลดังกล่าวได้ ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในขณะที่ใช้พลังงานน้อยที่สุด NeXtScale เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล x86 จากไอบีเอ็ม ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรันแอพพลิเคชั่นด้วยสมรรถนะที่เทียบเท่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์ในดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นสถาปัตยกรรมเปิดที่เรียบง่ายและยืดหยุ่น รองรับอุปกรณ์เสริมสำหรับการประมวลผล หน่วยจัดเก็บข้อมูล และหน่วยประมวลผลทางกราฟิก

ระบบรุ่นใหม่นี้ประกอบด้วยระบบ x86 จำนวนสูงสุดถึง 84 หน่วย และคอร์ประมวลผล 2,016 คอร์ ติดตั้งไว้บนแร็คมาตรฐาน EIA ขนาด 19 นิ้ว ช่วยเพิ่มความสะดวกในการผนวกรวมเข้ากับระบบที่มีอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ นอกจากนี้ยังใช้ส่วนประกอบมาตรฐาน เช่น การ์ด I/O และสวิตช์เครือข่ายที่ติดตั้งไว้ด้านบนสุดของแร็ค รองรับการเลือกใช้ส่วนประกอบอย่างยืดหยุ่นและเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้ นอกจากนั้น ไอบีเอ็มยังจัดหาซอฟต์แวร์สแต็คที่ทรงพลังสำหรับรันบน NeXtScale เช่น IBM General Parallel File System, GPFS Storage Server, xCAT และ Platform Computing ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมสำหรับการจัดตารางเวลา การบริหารจัดการ และการปรับปรุงประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์ที่ได้คือ สถาปัตยกรรมหนึ่งเดียวที่เป็น open standard ที่มอบทั้งสมรรถนะและประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อผสานร่วมกันอย่างกลมกลืนเข้ากับดาต้าเซ็นเตอร์ และอุปกรณ์ x86 ที่ลูกค้ามีอยู่ NeXtScale ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและลดค่าใช้จ่ายลง ด้วยพลังประมวลผลที่เหนือชั้นในขณะที่ใช้พื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์น้อยมากภายในดาต้าเซ็นเตอร์ เนื่องจากสามารถติดตั้งบนแร็คมาตรฐานและสามารถใช้งานร่วมกับส่วนประกอบมาตรฐานต่างๆ ที่มีการใช้งานอย่างกว้างขวาง พันธมิตรธุรกิจของไอบีเอ็มจึงสามารถนำเสนอเทคโนโลยีการประมวลผลประสิทธิภาพสูงของไอบีเอ็มให้แก่ผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม

NeXtScale ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูล โดยสามารถรองรับ HPC, คลาวด์, กริด และเป็นโฮสต์ที่บริหารจัดการเวิร์กโหลดได้อย่างเหมาะสม นอกจากนั้น ระบบรุ่นใหม่นี้ยังช่วยให้ลูกค้าปรับแต่งคอนฟิกเกอเรชั่นและส่วนประกอบต่างๆ ได้อย่างยืดหยุ่น นับเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่รองรับทุกการใช้งานได้อย่างครบวงจร

NeXtScale เหมาะสำหรับ:

  • ดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ที่ต้องการประสิทธิภาพ ความหนาแน่นของเซิร์ฟเวอร์ และความสามารถในการปรับขนาดอย่างยืดหยุ่น
  • โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์แบบสาธารณะ (Public), ภายในองค์กร (Private) และแบบผสมผสาน (Hybrid)
  • แอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น ระบบการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ ระบบการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน ระบบการบริหารความเสี่ยง/การเงิน และรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ
  • แอพพลิเคชั่นสื่อบนอินเทอร์เน็ต เช่น เกมออนไลน์ และวิดีโอสตรีมมิ่ง
  • ภาพความละเอียดสูงสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ตั้งแต่การแพทย์ไปจนถึงการสำรวจน้ำมันและก๊าซ
  • การใช้งาน “ระดับแผนก” ซึ่งโซลูชั่นขนาดเล็กจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการคาดการณ์ผลลัพธ์ การวิเคราะห์ทางวิศวกรรม การออกแบบและการสร้างแบบจำลอง

พร้อมกันนี้ ไอบีเอ็มได้เปิดตัว x3650 M4 HD ที่พัฒนาต่อจาก x3650 M4 โดยนับเป็นครั้งแรกที่ประกอบด้วย RAID ขนาด 12 กิกะไบต์ในเครื่องระดับนี้ พร้อมจำนวนสปินเดิล (Spindle) สูงกว่ารุ่นเดิม 60 เปอร์เซ็นต์สำหรับสตอเรจความจุสูงและประสิทธิภาพ IO ที่สูงกว่า จึงนับเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ เช่น บิ๊กดาต้า (Big Data) และเวิร์กโหลดที่สำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ IBM NeXtScale และ System x3650 M4 HD เป็นสองผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่จะสร้างความโดดเด่นให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ System x ที่ประกอบไปด้วย System x เซิร์ฟเวอร์สองซ็อกเก็ต รวมถึงแร็คและทาวเวอร์, Flex System, iDataPlex และ BladeCenter โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Intel® Xeon® E5-2600 v2 จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงถึง 45 เปอร์เซ็นต์

"ด้วยความยืดหยุ่นที่เหนือกว่า สมรรถนะระดับสุดยอด และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมชุดซอฟต์แวร์ที่เปี่ยมด้วยพลัง NeXtScale จึงช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์อเนกประสงค์ที่มีความเหมาะสม สามารถจัดซื้อ และติดตั้งได้อย่างง่ายดาย” โจ ชาน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “การเปิดตัว NeXtScale และผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมถึงส่วนปรับปรุงต่างๆ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการจัดหาโซลูชั่น x86 ประสิทธิภาพสูงที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

NeXtScale รองรับโปรเซสเซอร์ x86 ที่เร็วที่สุด รวมไปถึงหน่วยความจำความเร็วสูง 1866 MHz และสามารถผนวกรวมเข้ากับดาต้าเซ็นเตอร์หรือ แผนกไอทีขนาดเล็ก รองรับการใช้กระแสไฟฟ้า 100-240 โวลต์ NeXtScale สามารถใช้งานในดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีอุณหภูมิสูงได้ (สูงสุดที่ 40 องศาเซลเซียส) ลดระบบทำความเย็นลง จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสำหรับผู้ใช้ลงได้ แนวคิด Native Expansion ของ NeXtScale ช่วยให้ผู้ใช้เพิ่มเติมฟังก์ชั่นทั่วไป เช่น ส่วนขยายสำหรับหน่วยการจัดเก็บข้อมูล หน่วยเร่งความเร็วในการแสดงผลกราฟิก หรือการประมวลผลร่วมกัน รองรับทั้งปัจจุบันและอนาคต นอกเหนือจาก NeXtScale แล้ว ไอบีเอ็มยังได้นำเสนอชุดโซลูชั่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ในการกำหนดค่าโซลูชั่น HPC ระดับแผนก และระบบคลาวด์ขนาดเล็ก เช่น Ansys, MPI-BLAST และ OpenStack

NeXtScale นับเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถจัดซื้อในรูปแบบของโหนดเดียว แชสซีเปล่า หรือแชสซีที่กำหนดค่าไว้แล้ว หรือแบบเต็มแร็คในรูปแบบของโซลูชั่น IBM Intelligent Cluster ที่ผ่านการทดสอบ ซึ่งตั้งค่าเรียบร้อยและพร้อมใช้งานได้ทันที ทั้งนี้ NeXtScale ในรูปแบบของ Intelligent Cluster จะถูกส่งถึงสถานที่ตั้งของลูกค้า โดยติดตั้งไว้บนแร็ค มีการเชื่อมต่อสายสัญญาณ และใช้เลเบลตามชื่อที่ผู้ใช้กำหนด พร้อมด้วย IMM และแอดเดรสที่ตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว และจะมีการทดสอบการใช้งานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยลดระยะเวลาในการติดตั้งระบบก่อนใช้งานจริงได้ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังลดการสิ้นเปลืองของบรรจุภัณฑ์ได้อย่างมากเลยทีเดียว พันธมิตรธุรกิจของไอบีเอ็มจึงสามารถสั่งซื้อในรูปแบบของส่วนประกอบ (building blocks) และสามารถเพิ่มเติมส่วนประกอบ บริการเสริม และการสนับสนุนเพื่อขยายโอกาสในการเพิ่มรายได้ ช่วยให้ลูกค้าและภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีในกลุ่ม x86 ได้ง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่